Ngày mai (16/6) giao dịch thế nào?

15-06-2022 20:36|Vi Vi

Chứng khoán MBS cho rằng, nhịp giảm khiến VN-Index bị ép qua ngưỡng 1.200 điểm trong phiên 15/6/2022 đã khiến nhu cầu cắt lỗ gia tăng. Nhà đầu tư nên giữ danh mục cân bằng, không trung bình giá cũng không dùng margin ở thời điểm này.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/6

CTCK Tân Việt (TVSI): Kỳ vọng hồi phục của các thị trường sau quyết định của Fed

Phiên giao dịch hôm nay (15/6) chỉ số VN-Index đã có thời điểm để vỡ mốc hỗ trợ 1.200 điểm nhưng sau đó đã nỗ lực thu hẹp đà giảm để lấy lại mốc này nhờ một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Thanh khoản không có nhiều sự cải thiện và số lượng cổ phiếu giảm chiếm áp đảo trong khi có quá ít cổ phiếu vẫn phân hóa tăng điểm là điểm trừ của phiên nay. Tâm lý trên thị trường Việt Nam hay trên các thị trường tài chính Quốc tế đều đang rất bi quan trước thềm cuộc họp của Fed tiến hành nhằm đưa ra mức tăng lãi suất.

TVSI cho rằng, tâm lý bi quan này là quá đà và vẫn bảo lưu quan điểm về kỳ vọng hồi phục của các thị trường sau quyết định tăng lãi suất của Fed. Mốc hỗ trợ 1.200 điểm của VN-Index nếu tiếp tục giữ được khi đóng cửa phiên giao dịch ngày mai (16/6) sẽ củng cố cho quan điểm trên.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC): Chờ đợi tín hiệu từ Fed

Nhà đầu tư cần theo dõi quyết định của Fed trong cuộc họp sắp tới diễn ra vào tối nay (15/6) và ngày mai (16/6). Tốc độ tăng lãi suất hơn mức dự kiến trước đây là 0,5% được coi là tín tiêu cực với thị trường.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC): Hạn chế giải ngân mới

Nhà đầu tư nên chậm lại và quan sát trạng thái tranh chấp của thị trường, có thể nương theo nhịp hồi phục để chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro đồng thời cần lưu ý ngày 16/6 là ngày giao dịch cuối cùng của HĐ VN30F2206 trước khi đáo hạn nên nhà đầu tư cũng cần hạn chế giải ngân mới.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Ưu tiên vị thế quan sát, hạn chế hành động bắt đáy

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, ưu tiên vị thế quan sát, hạn chế hành động bắt đáy.

CTCK MB (MBS): Không trung bình giá cũng không dùng margin

Nhịp giảm khiến VN-Index bị ép qua ngưỡng 1.200 điểm trong phiên hôm nay đã khiến nhu cầu cắt lỗ gia tăng. Nhà đầu tư nên giữ danh mục cân bằng, không trung bình giá cũng không dùng margin ở thời điểm này.

CTCK Vietcombank (VCBS): Hạn chế giải ngân bắt đáy sớm trong giai đoạn này

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm đã đưa ra từ trước, khuyến nghị các nhà đầu tư nâng cao tỷ trọng tiền mặt, chủ động cơ cấu tài khoản, hạn chế giải ngân bắt đáy sớm trong giai đoạn này.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn tại các vùng kháng cự gần đối với cổ phiếu mục tiêu.

CTCK BIDV (BSC): Theo dõi quyết định nâng lãi suất của FED

Nhà đầu tư cần theo dõi quyết định nâng lãi suất của FED được công bố vào tối nay. Tốc độ tăng lãi suất hơn mức dự kiến trước đây là 0,5% được coi là tín hiệu tiêu cực với thị trường.

Do đó, nhà đầu tư nên chậm lại và quan sát trạng thái tranh chấp của thị trường, có thể nương theo nhịp hồi phục để chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro đồng thời cần lưu ý ngày 16/6 là ngày giao dịch cuối cùng của HĐ VN30F2206 trước khi đáo hạn nên nhà đầu tư cũng cần hạn chế giải ngân mới.

Ngày mai (22/7) giao dịch thế nào?

Ngày mai (21/7) giao dịch thế nào?

Thận trọng những tín hiệu "lùa gà" sau tin lạm phát Mỹ phá đỉnh

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-mai-166-giao-dich-the-nao-135748.html
Bài liên quan
  • Ngày mai (28/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ nâng thêm một phần tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.
  • Ngày mai (27/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ nâng thêm một phần tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.
  • Ngày mai (23/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán MBS cho rằng, thị trường đang có sự phân hóa rõ nét với 2 thái cực rõ ràng; nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu bị chốt lời khi mức chiết khấu đã hấp dẫn.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày mai (16/6) giao dịch thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH