Ngày mai (15/6) giao dịch thế nào?

14-06-2022 20:28|Kiều Hữu

Chứng khoán VCBS cho rằng, nếu thị trường cho tín hiệu giao dịch sideway ở kịch bản tích cực, nhà đầu tư có thể giải ngân với những cổ phiếu phục hồi tốt thuộc nhóm ngành hưởng lợi như dầu khí, điện, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/6

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Nguy cơ giảm trở lại vẫn khá lớn

Thị trường hồi phục sau 1 phiên giảm mạnh với thanh khoản thấp cho thấy nguy cơ giảm trở lại vẫn khá lớn. Ngoài ra, nhà đầu tư cần theo dõi quyết định của Fed trong cuộc họp sắp tới diễn ra vào ngày 15 - 16/6/2022. Tốc độ tăng lãi suất hơn mức dự kiến trước đây là 0.5% được coi là tín hiệu tiêu cực với thị trường.

CTCK Asean (Aseansc): Giằng co tại vùng hỗ trợ 1.220 - 1.230 điểm

Dự báo trong phiên giao dịch tới (15/6), sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.220 - 1.230 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.240 - 1.250 điểm trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Test lại hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm

Sau những phiên giảm điểm gần đây, nền tảng tích lũy nhỏ chờ vượt đỉnh của VN-Index đã bị gãy, kỳ vọng VN-Index tích lũy thêm trước khi có thể bùng nổ vượt cản 1.300 điểm đã trở nên khó khăn bởi thị trường đã giảm sâu và trở nên lỏng lẻo không còn chặt chẽ, khả năng cao VN-Index sẽ tạo ra vùng tích lũy mang tính trung - dài hạn với ngưỡng cản dưới quanh 1.170 điểm (vùng đáy cũ).

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC): Hạn chế mua dàn trải trong giai đoạn thị trường biến động lớn như hiện tại

Với các tín hiệu tốt và xấu đan xen, nhà đầu tư vẫn nên quan sát kỹ động thái hỗ trợ cũng như áp lực bán của các dòng tiền và tiếp tục chờ đợi vùng bán với mức giá tốt hơn đồng thời cần hạn chế mua dàn trải trong giai đoạn thị trường biến động lớn như hiện tại.

CTCK MB (MBS): Ưu tiên lựa chọn các cổ phiếu riêng lẻ

Dù chỉ là phiên phục hồi nhẹ ở chỉ số và thanh khoản còn yếu, nhưng thông điệp của dòng tiền là ưu tiên lựa chọn các cổ phiếu riêng lẻ, các nhóm cổ phiếu tăng ở phiên này có thể là địa chỉ của dòng tiền trong bối cảnh thị trường vẫn còn chịu tác động từ chứng khoán thế giới.

CTCK Vietcombank (VCBS): Giữ tâm lý “phòng thủ” hơn là bắt đáy sớm trong giai đoạn này

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư kiên nhẫn đợi những tín hiệu rõ hơn từ thị trường và vẫn nên giữ tâm lý “phòng thủ” hơn là bắt đáy sớm trong giai đoạn này, nâng cao tỷ trọng tiền mặt khi thị trường có dấu hiệu thủng các vùng hỗ trợ mềm quanh 1.225 điểm.

Nếu thị trường cho tín hiệu giao dịch sideway như ở kịch bản tích cực, nhà đầu tư có thể giải ngân với những cổ phiếu phục hồi tốt thuộc nhóm ngành hưởng lợi như dầu khí, điện, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn tại các vùng kháng cự gần đối với cổ phiếu mục tiêu.

BIDV đưa Nhà máy Thép Việt Nhật cùng nhiều tài sản, xe cộ liên quan ra bán đấu giá

Ngày mai (5/7) giao dịch thế nào?

Ngày mai (23/6) giao dịch thế nào?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-mai-156-giao-dich-the-nao-135530.html
Bài liên quan
  • Ngày mai (16/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán MBS cho rằng, nhịp giảm khiến VN-Index bị ép qua ngưỡng 1.200 điểm trong phiên 15/6/2022 đã khiến nhu cầu cắt lỗ gia tăng. Nhà đầu tư nên giữ danh mục cân bằng, không trung bình giá cũng không dùng margin ở thời điểm này.
  • Ngày mai (14/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư nên hành động cẩn trọng trong những phiên tới. Bên cạnh đó, cũng cần theo dõi động thái của FED trong cuộc họp sắp tới diễn ra vào ngày 15 - 16/6/2022.
  • Ngày mai (9/6) giao dịch thế nào?
    Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn ở mức tăng. Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày mai (15/6) giao dịch thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH