Ngày mai (17/6) giao dịch thế nào?

16-06-2022 20:39|Hiền Ngô

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng dù thị trường đã có dấu hiệu tích lũy trở lại; chỉ giải ngân vừa phải cho mục tiêu lướt sóng ở những nhóm cổ phiếu xuất hiện nhịp hồi như dầu khí, điện, bán lẻ,...

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/6

CTCK Yuanta Việt Nam: Thị trường vẫn đang ở giai đoạn hồi phục kỹ thuật

Yuanta cho rằng thị trường có thể quay trở lại đà giảm và chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được vùng kháng cự 1,260 – 1,285 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, đặc biệt thanh khoản suy yếu tại các nhịp hồi cho thấy thị trường vẫn đang ở giai đoạn hồi phục kỹ thuật và nhịp hồi phục có thể sẽ nhanh chóng kết thúc. Vùng hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số VN-Index là 1.210 - 1.215 điểm.

CTCK Agribank (Agriseco): Áp lực bán vẫn chiếm ưu thế

Về đồ thị kỹ thuật, VN-Index phiên 16/6 cho tín hiệu khả quan khi đóng cửa với một cây nến xanh trên vùng 1.235 điểm. Tuy nhiên độ tin cậy của cây nến vẫn chưa cao do thanh khoản trong phiên ở mức thấp. Vì vậy chỉ số có thể cần thêm 2 - 3 phiên để kiểm định lại các vùng hỗ trợ trước khi bật tăng trở lại. Chỉ báo MACD hiện đã cắt đường tín hiệu đi xuống cho thấy áp lực bán vẫn chiếm ưu thế.

CTCK Asean (Aseansc): Áp lực chốt lời trong phiên 17/6

Aseansc nhận thấy đang có sự phân hóa mạnh mẽ giữa các nhóm ngành và đà tăng chủ yếu đóng góp bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Dự báo trong phiên giao dịch 17/6, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.200 - 1.220 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.240 – 1.260 điểm.

CTCK Vietcombank (VCBS): Tiếp tục sideway quanh 1.230 - 1.300

VCBS đánh giá việc thanh khoản có phần sụt giảm và có áp lực bán vào phiên ATC của ngày 16/6 cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn rất dễ dao động khi thị trường biến động mạnh.

Về góc nhìn kĩ thuật, VN-Index sau khi chạm hỗ trợ mạnh đã có nhịp bật hồi quay trở lại, các chỉ báo như MACD, ADX, RSI cũng dần đi ngang và có xu hướng nhích dần lên cho thấy đà giảm đã chững lại. Trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch sideway quanh khu vực 1.230 – 1.300.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC): Nương theo nhịp hồi phục để chốt lời và cơ cấu lại danh mục

Nhà đầu tư nên chậm lại để quan sát trạng thái tranh chấp của thị trường và tiếp tục nương theo nhịp hồi phục để chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

CTCK MB (MBS): Không nên mua đuổi

Một trong các nguyên nhân khiến dòng tiền thận trọng là các hợp đồng tương lai trên thị trường Mỹ giảm mạnh. Bên cạnh đó, hợp đồng tương lai tháng thứ 2 vẫn có basis âm khá rộng. Nhà đầu tư không nên mua đuổi, có thể tận dụng nhịp hồi của thị trường để cơ cấu danh mục.

CTCK Vietcombank (VCBS): Lướt sóng ngắn hạn nhóm dầu khí, điện, bán lẻ,...

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên giữ tâm lý thận trọng dù thị trường đã có dấu hiệu tích lũy trở lại, chỉ giải ngân với tỷ trọng vừa phải cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn ở những nhóm cổ phiếu xuất hiện nhịp hồi phục tốt tại vùng hỗ trợ như dầu khí, điện, bán lẻ,...

CTCK Yuanta Việt Nam: Tận dụng các nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp với tỷ trọng cổ phiếu ở mức 25 - 30% danh mục.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn tại các vùng kháng cự gần đối với cổ phiếu mục tiêu.

Nhận định TTCK ngày 17/8: VN-Index có thể lấp gap quanh 1.285

Nhận định TTCK ngày 5/8: Thử thách vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm

Nhận định TTCK ngày 2/8: VN-Index tiến lên ngưỡng cản 1.260

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-mai-176-giao-dich-the-nao-135970.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày mai (17/6) giao dịch thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH