Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 5/1

05-01-2022 08:51|Vân Vân

Sau phiên hưng phấn đầu năm, các công ty chứng khoán cho rằng, những nhịp điều chỉnh (nếu có) sẽ là cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn.

Nhận định phiên 5/1:

CTCK Asean (Aseansc): Tiếp tục tăng điểm

Dự báo trong phiên giao dịch 5/1 tới, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.530 - 1.535 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.540 - 1.545 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

CTCK Mirae Asset: Khả quan trong ngắn hạn

Kết thúc phiên 4/01 trong niềm hứng khởi của nhà đầu tư, VN-Index đóng cửa tại 1,525.6 điểm tăng 27.3 điểm và thiết lập cột mốc mới.

Phiên giao dịch tăng điểm mạnh và các điểm số của VN-Index được giữ ở mức cao nhất. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +7, thể hiện trạng thái khả quan trong ngắn hạn.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Tích lũy quanh vùng 1.500 điểm

Phiên 4/1 có 17/19 ngành tăng điểm trong đó ngành Viễn thông có mức tăng gần 10%. Về giao dịch của khối ngoại, phiên 4/1 khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Trong những phiên tới kể từ 5/1 thị trường có thể sẽ tích lũy quanh vùng 1.500 để lấy lại cân bằng sau cú nhảy vọt phiên 4/1.

Hành động cho nhà đầu tư:

Chứng khoán Yuanta cho rằng, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 45 - 50% danh mục.

Chung quan điểm, Chứng khoán SSI cho rằng, thông thường chỉ số sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ sau khi chinh phục các cột mốc quan trọng và đây là cơ hội cho nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với mục tiêu tiếp theo hướng đến vùng kháng cự 1.550 điểm.

Chứng khoán Agriseco khuyến nghị, nhà đầu tư duy trì nắm giữ danh mục, tập trung vào các cổ phiếu đầu ngành thuộc các chủ đề đầu tư lớn trong năm 2022 như: Đầu tư công (bất động sản, xây dựng và vật liệu); sự mở cửa của nền kinh tế hậu đại dịch (khu công nghiệp, dệt may, thuỷ sản, cảng biển); ngân hàng.

Tỉnh sở hữu Di sản thiên nhiên của ASEAN sẽ làm tuyến đường 146 tỷ đồng xuyên rừng phòng hộ dài 16km

Lộ diện 6 thị trường xuất khẩu tỷ đô của Việt Nam tại ASEAN

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-51-121315.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 5/1
POWERED BY ONECMS & INTECH