Bất động sản

Kim Oanh Group sắp giới thiệu dự án NOXH tiêu chuẩn Singapore đầu tiên tại Việt Nam, giá chỉ bằng 50% căn hộ cùng phân khúc

Quốc Chiến 11/10/2024 13:30

Thời gian qua, Tập đoàn Kim Oanh đã công bố kế hoạch phát triển 26 dự án với tổng số 40.000 căn nhà ở xã hội.

Tại tọa đàm "Nhận diện thị trường bất động sản cuối năm 2024 và đầu năm 2025" do báo Người Lao động tổ chức vào sáng ngày 10/10, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kim Oanh đã nhận định rằng nhu cầu về nhà ở xã hội hiện nay rất lớn, đặc biệt tại các địa phương có nền công nghiệp phát triển mạnh như Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây là những nơi tập trung hàng trăm ngàn lao động nhập cư, tuy nhiên, nguồn cung nhà ở xã hội lại đang rất hạn chế do nhiều nguyên nhân khác nhau.

"Trước tình hình này, Tập đoàn Kim Oanh đã tiến hành nghiên cứu các mô hình phát triển nhà ở xã hội từ nhiều quốc gia, đặc biệt là Singapore - nơi khoảng 90% dân số sống trong các dự án nhà ở xã hội được đánh giá cao trên toàn thế giới nhờ chất lượng xây dựng, hiện đại, tiện nghi, không gian xanh cùng nhiều ưu điểm khác", bà Oanh chia sẻ.

>> Hé lộ vị trí xây dựng tòa nhà cao thứ ba Hà Nội, quy mô gần 24.000m2

Bà cũng nhấn mạnh: "Theo quan điểm của tôi, nếu những khó khăn và vướng mắc hiện nay sớm được tháo gỡ, sẽ có nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư vào các dự án nhà ở xã hội, mang lại nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng".

Bà Đặng Thị Kim Oanh:

Bà Đặng Thị Kim Oanh: "Theo quan điểm của tôi, nếu những khó khăn và vướng mắc hiện nay sớm được tháo gỡ, sẽ có nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư vào các dự án nhà ở xã hội, mang lại nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng"

Liên quan đến quỹ đất 20% dành cho nhà ở xã hội trong các dự án thương mại, bà Oanh cho rằng với các dự án trước đây, việc giao quỹ đất này cho doanh nghiệp thực hiện là hợp lý. Khi Nhà nước đưa quỹ đất ra đấu thầu, doanh nghiệp sẽ tự bỏ vốn đầu tư xây dựng và bán lại theo giá do Nhà nước quy định, hưởng lợi nhuận 10%.

Điều này giúp Nhà nước không chịu rủi ro và doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm nếu không thực hiện đúng cam kết.

Ngoài ra, bà Oanh cũng đề cập đến việc Nhà nước cần định giá đất rõ ràng, minh bạch và thống nhất đối với các dự án riêng biệt, như dự án của Tập đoàn Kim Oanh tại thành phố mới Bình Dương.

"Khu đất này chúng tôi đã mua cách đây 8 năm, và đến nay chi phí đầu tư và lãi vay đã lên tới gần 1.000 tỷ đồng. Ban đầu, khu đất được phê duyệt là đất khu công nghiệp, sau đó được tách ra để làm khu nhà ở và đã được quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Nếu tính theo giá đất khu công nghiệp là 170 USD/m2, tổng giá trị đã vượt 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu tính theo giá đất thương mại hiện nay, giá trị khu đất này đã lên tới hơn 3.000 tỷ đồng", bà Oanh cho biết.

Dù vậy, tập đoàn vẫn sẵn sàng chuyển đổi dự án này sang phát triển nhà ở xã hội nếu giá đất được tính theo mức 1.000 tỷ đồng như đã đề xuất.

Tập đoàn Kim Oanh đã công bố kế hoạch phát triển 26 dự án với tổng số 40.000 căn nhà ở xã hội. Quỹ đất dành cho nhà ở xã hội là 107ha với tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, ngay trong tháng 11 tới, tập đoàn sẽ ra mắt dự án nhà ở xã hội đầu tiên theo tiêu chuẩn Singapore, với quy mô 26,9ha tại trung tâm thành phố mới Bình Dương. Giá bán của dự án này chỉ bằng khoảng 50% so với các dự án cùng phân khúc trên thị trường.

>> Tuyến cao tốc hơn 12.000 tỷ, sở hữu tuyến đường 'cụt' hiếm hoi ở Việt Nam: Vừa được đầu tư hơn 11.000 tỷ để hoàn thành

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam là địa phương duy nhất cả nước có dự án nhà ở xã hội được phê duyệt trong quý III/2024

Mục sở thị dự án nhà ở xã hội lớn bậc nhất 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc: Giá chỉ từ 320 triệu đồng/căn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chu-tich-kim-oanh-group-thi-truong-bat-dong-san-can-giai-phap-dot-pha-cho-nha-o-xa-hoi-d135907.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Kim Oanh Group sắp giới thiệu dự án NOXH tiêu chuẩn Singapore đầu tiên tại Việt Nam, giá chỉ bằng 50% căn hộ cùng phân khúc
POWERED BY ONECMS & INTECH