Kinh Bắc (KBC) vay công ty con hơn 600 tỷ đồng trong chưa đầy 1 tháng

20-12-2022 08:52|Thu Trang

Ngày 28/12 tới đây, Kinh Bắc (KBC) sẽ họp ĐHCĐ nhằm thông qua phương án mua lại 100 triệu cổ phiếu quỹ để giảm vốn điều lệ.

HĐQT Tổng CTCP Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC)vừa thông qua nghị quyết về việc vay vốn công ty con là CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang.

Khoản vay tín chấp có hạn mức là 150 tỷ đồng với thời hạn tối đa là 2 năm và có thể được tất toán trước hạn, đúng thời hạn hoặc gia hạn bằng văn bản. Mục đích vay vốn được Kinh Bắc đưa ra là để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đáng chú ý, đây là lần thứ 3 trong tháng 12 Kinh Bắc thực hiện vay vốn tín chấp từ CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang.

Cụ thể, vào ngày 5/12 và 14/12, HĐQT Kinh Bắc cũng thông qua việc vay vốn công ty con từ chính công ty này để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh theo hình thức tín chấp.

Hạn mức vay là 350 tỷ đồng, có thể giải ngân nhiều lần tương ứng với từng hợp đồng vay vốn cụ thể cho đến khi giải ngân hết hạn mức. Thời hạn khoản vay là hai năm. Khoản vay có thể được tất toán trước hạn, đúng hạn hoặc gia hạn bằng văn bản.

Tại thời điểm cuối quý 3/2022, Kinh Bắc sở hữu 88,06% vốn điều lệ của Khu Công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang.

Hồi cuối tháng 11, HĐQT Kinh Bắc cũng thông qua việc vay tín chấp 110 tỷ đồng từ một công ty con khác là Công ty TNHH Phát triển Cơ sở hạ tầng Công nghiệp Tân Tập với kỳ hạn một năm để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Như vậy, chỉ trong chưa đầy một tháng, Kinh Bắc đã huy động tổng cộng 610 tỷ đồng từ các công ty con để phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Diễn biến có liên quan, ngày 28/12 tới đây, Kinh Bắc (KBC) sẽ họp ĐHCĐ nhằm thông qua phương án mua lại 100 triệu cổ phiếu quỹ để giảm vốn điều lệ.

Phương thức giao dịch là khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận theo giá thị trường tại thời điểm giao dịch nhưng không cao hơn 34.000 đồng/cp, tương ứng với số tiền chi tối đa là 3.400 tỷ đồng.

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 7/5

Cầm 5.650 tỷ đồng tiền cọc của đối tác đi gửi ngân hàng, Kinh Bắc (KBC) mỗi ngày 'mở mắt' có gần 1 tỷ tiền lãi

Cập nhật: Thêm KBC, TVC, C4G, VCS, TNG, PVS, PLC, TVN công bố BCTC quý I/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kinh-bac-kbc-vay-cong-ty-con-hon-600-ty-dong-trong-chua-day-1-thang-162925.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kinh Bắc (KBC) vay công ty con hơn 600 tỷ đồng trong chưa đầy 1 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH