Ký cam kết đảm bảo tiến độ dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam

13-10-2022 13:11|Ngọc Dũng

Việc đảm bảo các dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam đang được Bộ GTVT hết sức quan tâm và chú ý

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây đã có buổi kiểm tra các dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam. Trong đó, dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây được Bộ nhắc nhở về tiến độ đã đề ra.

Cụ thể, đối với dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết, để đảm bảo thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào 31/12/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 cần ký biên bản cam kết các mốc tiến độ hoàn thành.

Còn đối với dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây, để triển khai công trình đúng tiến độ đề ra Bộ đã yêu cầu ban Quản lý dự án Thăng Long ký cam kết về kế hoạch huy động, tổ chức chi tiết các mũi thi công cho từng hạng mục gắn với các mốc thời gian cụ thể, đặc biệt là mốc tiến độ các hạng mục đến ngày 15/10/2022 và 30/10/2022.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý của 2 dự án cần có bản theo dõi, đánh giá kết quả của từng công trình theo từng tuần, tháng.

Trong trường hợp, đến ngày ngày 15/10/2022, nếu các nhà thầu không đảm bảo đúng tiến độ thì Bộ GTVT sẽ xem xét không cho tham gia các gói thầu của dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2.

Còn đến ngày 30/10/2022 mà các nhà thầu vẫn không hoàn thành, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý chấm dứt hợp đồng và tịch thu bảo lãnh theo đúng quy định, đồng thời báo cáo Bộ giải pháp thực hiện các khối lượng còn lại, đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án.

Còn đối với các hạng mục bị chậm, Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý của các dự án có kế hoạch đền bù bù lại, đảm bảo hoàn thành dự án theo tiến độ yêu cầu. Trường hợp chậm trễ không thể khắc phục, kiên quyết xử lý theo quy định của hợp đồng.

Xem thêm: Điểm tin các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư từ 11 - 13/10

Lộ thời điểm các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn từ TP. HCM đến Quảng Ngãi hoàn thành

Tuyến đường quy mô lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Hầm xuyên núi dài nhất cao tốc Bắc – Nam và những câu chuyện in hằn dấu ấn nữ bác sĩ anh hùng Đặng Thùy Trâm

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-cam-ke-t-da-m-ba-o-tie-n-do-du-a-n-tha-nh-pha-n-cao-to-c-ba-c-nam-153236.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ký cam kết đảm bảo tiến độ dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH