Kỳ lạ ngôi làng nhỏ bé mà siêu giàu: Nhan nhản biệt thự, siêu xe chạy đầy đường, là điểm đến yêu thích của dân săn hàng hiệu

08-04-2024 17:10|Quỳnh Vân

Ngôi làng cổ kính này đã trở thành điểm đến yêu thích của giới nhà giàu Anh để làm nơi nghỉ dưỡng nhờ không gian riêng tư và yên tĩnh.

Ngôi làng nhỏ Prestbury ở Anh, nổi tiếng với những biệt thự rộng lớn, là nơi ở của các cầu thủ bóng đá và triệu phú. Mang vẻ ngoài không mấy nổi bật so với những khu vực khác nhưng đây lại là nơi cư ngụ yêu thích của một số người giàu có nhất nước Anh.

Trên con phố chính của ngôi làng, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng một cụm các ngôi nhà nhỏ cổ kính được mang lại sức sống mới nhờ những cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng hiện đại.

Kỳ lạ ngôi làng nhỏ bé mà siêu giàu: Nhan nhản biệt thự, siêu xe chạy đầy đường, là điểm đến yêu thích của dân săn hàng hiệu
Đây là nơi giới nhà giàu Anh chọn làm nơi nghỉ dưỡng. Ảnh: Manchester Evening News

Nhiều cư dân trong làng nói rằng các gia đình giàu có và người nổi tiếng sinh sống ở đây thường khá kín đáo, không phô trương ra ngoài. Cho nên, nếu chỉ đi thoáng qua cũng khó có thể biết được ngôi làng giàu đến vậy.

Thế nhưng, ngôi làng này từ lâu được biết đến với danh sách cư dân "khủng" bao gồm vợ chồng cầu thủ bóng đá Wayne và Coleen Rooney, ngôi sao “Real Housewives of Cheshire” Stacey Forsey, diễn viên hài Paddy McGuinness và biểu tượng nhạc rock Slade Noddy Holder.

Những bức tường rào bằng đá cùng hàng cây sồi lâu năm ở 2 bên đường giúp tạo nên một không gian riêng tư, tránh xa tiếng ồn ào của ô tô và ánh mắt dòm ngó của những người ngoài.

Khi lái xe ra khỏi khu bảo tồn nằm ở trung tâm làng và đi dọc theo đường Macclesfield, du khách có thể thấy rõ sự giàu có của cư dân với hàng loạt biệt thự khổng lồ đáng kinh ngạc.

Lái xe quay trở lại làng, một trong những cơ sở kinh doanh đầu tiên mà khách tham quan thấy là nhà để xe Oakmere Lotus - nơi trưng bày những chiếc siêu xe trị giá 80.000 bảng Anh (gần 2,3 tỷ đồng).

Do đó, việc nhìn thấy một chiếc máy kéo khổng lồ theo sau loạt siêu xe Rolls Royce, Lotus và Bentley chạy ầm ầm trên phố là một điều hết sức bình thường.

Kỳ lạ ngôi làng nhỏ bé mà siêu giàu: Nhan nhản biệt thự, siêu xe chạy đầy đường, là điểm đến yêu thích của dân săn hàng hiệu
Prestbury cũng nổi tiếng với những biệt thự rộng lớn. Ảnh: Manchester Evening News

Tiến sâu hơn vào Prestbury, du khách sẽ tìm thấy cửa hàng Dress Cheshire - được ví là “mỏ vàng” dành cho những người yêu thích thời trang. Bởi đây là nơi họ có thể mua được những bộ quần áo hàng hiệu giá rẻ trực tiếp từ vợ của các triệu phú và cầu thủ bóng đá sống ở khu vực này.

Theo Manchester Evening News (MEN), doanh nhân Christine Colbert (56 tuổi) đã khai trương cửa hàng này cách đây 6 năm. Nhờ sở hữu nhiều mối quan hệ ở quê nhà, bà có thể bán những bộ quần áo đắt tiền từ thương hiệu Balmain, Christian Dior và D&G mà người giàu có ở Prestbury không mặc nữa - thậm chí một số bộ còn chưa được sử dụng bao giờ.

Phần lớn các sản phẩm hàng hiệu được bán với giá khá “mềm”. Ví dụ như, một chiếc áo khoác Balmain có giá gốc là 1.800 bảng Anh nhưng ở cửa hàng chỉ tốn 799 bảng Anh để mua nó.

Trong khi đó, những chiếc túi và giày của những thương hiệu danh tiếng như Chanel, Hermes và Louis Vuitton thường được bán với giá bằng hoặc cao hơn giá bán lẻ ban đầu, ngay cả khi chúng là đồ cũ. Điều này là do nhu cầu lớn dành cho cho sản phẩm.

Các tín đồ thời trang từ khắp nước Anh đều đến ghé thăm cửa hàng của Colbert, nằm trong một tòa nhà 280 năm tuổi.

Kỳ lạ ngôi làng nhỏ bé mà siêu giàu: Nhan nhản biệt thự, siêu xe chạy đầy đường, là điểm đến yêu thích của dân săn hàng hiệu
Christine Colbert và cửa hàng thời trang Dress Cheshire. Ảnh: Manchester Evening News

Nhưng sau dịch Covid-19, Christine chuyển hướng sang bán hàng online và nhận thấy nhu cầu rất lớn nhờ các sản phẩm thời trang giảm giá từ Balmain, Christian Dior và D&G.

Christine cho biết Prestbury đã trở thành điểm đến được nhiều người lựa chọn vì có vô số thứ để xem và trải nghiệm ở đây.

Colbert nói: "Tôi sống ở đây cũng được 26 năm rồi và tôi nghĩ Prestbury đã tìm thấy sức sống mới. Vài năm trước, nơi đây có chút lộn xộn nhưng bây giờ mọi thứ đã bình thường trở lại”.

Đối với một ngôi làng nhỏ, Prestbury cũng có vô số nhà hàng và quán cà phê. Người dân nơi đây tự hào có nhà hàng The Coast nổi tiếng với hải sản và quán bar nằm ngay đối diện con phố chính.

Ngoài ra, ngôi làng còn có quán cà phê Henry's từng đoạt giải thưởng phục vụ bữa sáng và đủ loại món ăn trưa nóng lẫn nguội.

>> Giới siêu giàu đua nhau 'đổ cả núi tiền' xây hầm trú ẩn cho ngày tận thế

Ngôi làng kỳ lạ có khả năng ‘biến mất’ mỗi khi đêm đến, người dân đi ngủ phải mở toang cửa

Thành phố ven biển nổi lên là nơi trú ẩn hàng đầu của giới siêu giàu, sở hữu nhiều dinh thự đắt nhất thế giới

Ngôi làng nghèo đói 'phất' lên nhờ một người đàn ông, 1/4 dân số trở thành triệu phú

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-la-ngoi-lang-nho-be-ma-sieu-giau-nhan-nhan-biet-thu-sieu-xe-chay-day-duong-la-diem-den-yeu-thich-cua-dan-san-hang-hieu-229912.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kỳ lạ ngôi làng nhỏ bé mà siêu giàu: Nhan nhản biệt thự, siêu xe chạy đầy đường, là điểm đến yêu thích của dân săn hàng hiệu
POWERED BY ONECMS & INTECH