Diễn biến mới nhất vụ Công nương Kate biến mất bí ẩn: Cả nước Anh sốc vì tình hình sức khỏe của Vương phi xứ Wales

25-03-2024 16:19|Quỳnh Vân

Ngày 22/3, Kate Middleton chính thức tiết lộ mình được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Cô cho biết đây là một "cú sốc lớn" nhưng khẳng định "sẽ ổn" sau khi trải qua các đợt hóa trị.

Thời gian qua xảy ra rất nhiều tin đồn nhắm vào Công nương Kate nói riêng và cả Hoàng gia Anh nói chung về sự vắng mặt của cô sau ca phẫu thuật hồi tháng 1. Tới thời điểm này, sau khi hứng nhiều tranh cãi, Kate mới công bố tin mắc ung thư.

The Sun đưa tin, Công nương Kate Middleton (42 tuổi) ngày 22/3 đã chia sẻ tin tức về cuộc chiến sức khỏe của mình với công chúng trong một đoạn video.

Cô cho biết mình được chẩn đoán mắc ung thư sau khi thực hiện xét nghiệm hậu phẫu từ "cuộc phẫu thuật bụng" trước đó và hiện đang tiến hành hóa trị liệu phòng ngừa theo lời khuyên của đội ngũ y tế.

Trong đoạn video, Kate cho biết tin tức này là một “cú sốc lớn” nhưng khẳng định cô “sẽ ổn” khi trải qua các đợt hóa trị phòng ngừa.

"Tháng 1, tôi trải qua cuộc phẫu thuật bụng ở London (Anh). Lúc đó, bác sĩ chẩn đoán tôi không mắc ung thư. Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật thành công, các xét nghiệm cho thấy tôi mắc ung thư. Đội ngũ y tế khuyên tôi hóa trị dự phòng, tôi đang ở giai đoạn đầu của quá trình điều trị".

Đó là những gì Kate Middleton tâm sự trong video dài 2 phút gửi đến người dân Anh. Hình ảnh vị Vương phi quyền lực của xứ Wales với thần sắc đi xuống, gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi vì vừa trải qua đợt hóa trị đã gây sốc cho công chúng.

Diễn biến mới nhất vụ Công nương Kate biến mất bí ẩn: Cả nước Anh sốc vì tình hình sức khỏe của Vương phi xứ Wales
Sự thật về sức khỏe của Kate được giữ bí mật trong hơn 2 tháng và chỉ được chính cô công bố hôm 22/3 bằng một đoạn video. Ảnh: The Sun

Theo một người bạn thân của Kate, những lời trong đoạn video này đều được cô tự tay "viết từng từ".

Người này nói: "Nó cho phép cô ấy nói chuyện trực tiếp với công chúng, những người luôn ở bên cô ấy và gia đình cũng như những người không quan tâm đến những ồn ào và tin đồn”.

Vì sao 2 tuần sau mới công bố tin tức?

Về lý do Công nương Kate hoãn việc công bố tin tức về bệnh tình, biên tập viên Victoria Newton của tờ Sun tiết lộ “điều quan trọng” đối với Kate là công bố tin tức vào thời điểm phù hợp với Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis.

Cô muốn dành thời gian để nói với 3 đứa con của mình về những gì đã xảy ra trước khi tiết lộ tin tức cho công chúng.

Do đó, nhiều người cho rằng Công nương xứ Wales quyết định phát hành video vào thứ 6 (22/03) vì vào thời điểm đó, những đứa trẻ đều đã được nghỉ học và ở cùng bố mẹ để đón lễ Phục sinh trong vài tuần.

Diễn biến mới nhất vụ Công nương Kate biến mất bí ẩn: Cả nước Anh sốc vì tình hình sức khỏe của Vương phi xứ Wales
Thời điểm Công nương xứ Wales thông báo mắc ung thư được lựa chọn cẩn thận vì lợi ích của các con. Ảnh: The Sun

Victoria nói thêm: "Thực ra, tôi hiểu, Công nương đã đưa ra quyết định 2 tuần trước rằng bà sẽ đưa ra tuyên bố công khai này. Nhưng với tư cách là một người mẹ, ưu tiên hàng đầu của cô ấy là bảo vệ 3 đứa con. Chúng có thể bị ảnh hưởng khi ở trường nên kế hoạch của cô ấy là đợi đến ngày cuối cùng của học kỳ”.

Trước đó, vào thứ Năm (21/3), truyền thông Anh đưa tin Kate đã gặp Vua Charles tại Windsor Caslte và kể cho ông về bài phát biểu của mình. Hai người cùng nhau dùng bữa và nhà vua đã trải lòng với cô con dâu về cuộc chiến chống lại căn bệnh.

Theo Page Six, Vương phi Kate Middleton vừa mệt mỏi chống chọi bệnh hiểm nghèo, nay phải đấu tranh với tin đồn bủa vây. Sau cùng, cô buộc phải thừa nhận mắc ung thư để đập tan tin đồn "trốn truyền thông vì phẫu thuật thẩm mỹ thất bại".

>> Bê bối chao đảo Hoàng gia Anh: Rộ tin đồn Hoàng tử William ngoại tình với bạn thân của vợ, là lý do khiến Công nương Kate 'mất tích' suốt 3 tháng nay?

Thông điệp cuối cùng của cô gái bị ung thư gây chấn động mạng xã hội

Nữ hoàng Victoria - người phụ nữ đánh dấu thời kỳ chuyển mình của nước Anh

Phát hiện ra con đường mới chữa bệnh ung thư nhờ vào cây thuốc lá

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dien-bien-moi-nhat-vu-cong-nuong-kate-bien-mat-bi-an-ca-nuoc-anh-soc-vi-tinh-hinh-suc-khoe-cua-vuong-phi-xu-wales-227708.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Diễn biến mới nhất vụ Công nương Kate biến mất bí ẩn: Cả nước Anh sốc vì tình hình sức khỏe của Vương phi xứ Wales
POWERED BY ONECMS & INTECH