'Kỳ lân công nghệ' VNG bất ngờ rút hồ sơ IPO tại Mỹ

24-01-2024 06:40|Yên Hoàng

VNG Limited quyết định không IPO tại Mỹ ở thời điểm này và lên kế hoạch nộp đơn đăng ký lại trong tương lai.

Theo tuyên bố trên trang web của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) trong ngày 22/1, VNG Limited quyết định không niêm yết (IPO) tại thời điểm này và lên kế hoạch nộp đơn đăng ký lại trong tương lai.

Tuyên bố trên cũng không cung cấp thời điểm sẽ tiến hành lại quá trình IPO hay lý do cho việc rút hồ sơ nói trên. Phía VNG hiện chưa có phản hồi về thông tin này.

Trước đó, vào tháng 8/2023, VNG Limited – được xem là một trong những startup công nghệ hứa hẹn nhất của Việt Nam đã nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Cổ đông chi phối VNG dự kiến sẽ chào bán ra công chúng (IPO) cổ phiếu phổ thông loại A tại sàn chứng khoán Nasdaq Global Select Market với mã giao dịch “VNG”.

Nhưng đến tháng 9/2023, VNG đã trì hoãn kế hoạch IPO cho tới khi nhà đầu tư sẵn sàng đón nhận.

Thông tin từ Tech in ASia, ông Lê Hồng Minh, CEO của VNG đã tiết lộ nguyên nhân hoãn kế hoạch IPO của VNG Limited tại Mỹ. Theo đó, sau khi ban lãnh đạo công ty VNG gặp gỡ 120 nhà đầu tư toàn cầu trong năm qua để chia sẻ câu chuyện của mình, hầu hết họ vẫn chỉ chờ và quan sát. Chính vì thế, ông Lê Hồng Minh cho rằng các nhà đầu tư chưa sẵn sàng cho các đợt IPO của các công ty công nghệ ở châu Á.

Được thành lập vào năm 2004, VNG là kỳ lân đầu tiên của Việt Nam (công ty khởi nghiệp có giá trị từ 1 tỷ USD trở lên) và đã ký thỏa thuận sơ bộ vào năm 2017 với sàn giao dịch Nasdaq để tiến hành IPO.

Theo Newzoo, VNG được ví như một "kỳ lân công nghệ" và hiện đang là nhà phát hành game hàng đầu thị trường Việt và đang mở rộng hoạt động trên phạm vi toàn cầu. Trong năm 2022, doanh thu của VNG đạt 316 triệu USD.

Các sản phẩm tiêu biểu của VNG bao gồm Zalo - ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng hoạt động hàng tháng; Zing MP3 - nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam với hơn 28 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và ZaloPay – ví điện tử có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam.

VNG Limited đang là công ty sở hữu 51% cổ phần tại Công ty cổ phần VNG (UPCoM: VNZ) tại Việt Nam.

Đây là công ty có sự hậu thuẫn của nhiều tập đoàn lớn như Tencent, Ant Group (Trung Quốc) và GIC (quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore). Về cơ cấu cổ phần tại công ty, ông Lê Hồng Minh và Vương Quang Khải nắm lần lượt 45% và 6% cổ phần. Tencent là cổ đông ngoại nắm cổ phần lớn nhất với 23%, phần còn lại thuộc về Ant Group và các tổ chức quốc tế khác.

'Kỳ lân công nghệ' VNG bất ngờ rút hồ sơ IPO tại Mỹ
Diễn biến giá cổ phiếu VNZ

Hiện nay cổ phiếu VNZ của Công ty VNG đang giao dịch trên sàn UPCoM, đóng cửa phiên giao dịch 23/1 đã giảm 1,34% xuống mức 590.000 đồng/cp.

> > CEO VNG tiết lộ nguyên nhân hoãn kế hoạch IPO trên sàn Nasdaq

Cung cấp game tú lơ khơ, poker không đúng nội dung được phê duyệt, Kỳ lân công nghệ VNG (VNZ) bị xử phạt

"Kỳ lân công nghệ" VNG thắng kiện vụ tranh chấp hợp đồng 45 tỷ

Kỳ lân công nghệ VNG lên kế hoạch "lấn sân" ChatGPT dành cho người Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-lan-cong-nghe-vng-bat-ngo-rut-ho-so-ipo-tai-my-221047.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Kỳ lân công nghệ' VNG bất ngờ rút hồ sơ IPO tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH