Kỹ năng được các nhà tuyển dụng săn đón nhiều nhất hiện nay, có thể mang lại thu nhập 4 tỷ đồng/năm

05-04-2024 12:16|Quỳnh Vân

Thời đại AI lên ngôi khiến việc tìm kiếm nhân lực có kỹ năng về lĩnh vực này trở thành ưu tiên hàng đầu của các nhà tuyển dụng.

Theo cuộc khảo sát của công ty tư vấn Deloitte vào tháng 1/2024 với 100 CEO của nhiều công ty khác nhau, 45% trong số họ cho biết công ty đang tích cực nâng cao và đào tạo lực lượng lao động của mình về AI. Khoảng 44% số còn lại hiện có kế hoạch tuyển dụng liên quan đến lĩnh vực này.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi trong số các kỹ năng công nghệ được trả lương cao nhất, kỹ năng AI lại đứng ở vị trí số 1. Thông tin này dựa trên một báo cáo gần đây của trang tìm kiếm việc làm Indeed.

Kỹ năng được các nhà tuyển dụng săn đón nhiều nhất hiện nay, có thể mang lại thu nhập 4 tỷ đồng/năm
Phần lớn các kỹ năng được trả lương cao nhất trong lĩnh vực công nghệ đều liên quan đến AI. Ảnh: CNBC

Dựa vào dữ liệu được thống kê, Indeed nhận thấy rằng mức lương sẽ cao hơn 47% với những công việc ưu tiên kỹ năng AI.

Maggie Hulce, phó Chủ tịch điều hành kiêm quản lý bộ phận tuyển dụng của công ty, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm lớn đến các công việc và kỹ năng liên quan đến AI. Số lượt tìm kiếm việc làm AI trên Indeed đạt gần 4.000% trong năm ngoái và các tin tuyển dụng cho vị trí này cũng tăng đáng kể 306% kể từ tháng 9/2022”.

Dưới đây là một số kỹ năng AI các nhà tuyển dụng có thể đang tìm kiếm ở ứng viên và cách để người lao động đạt được những kỹ năng đó.

Nhà tuyển dụng cần gì?

Khi tuyển dụng, một số công ty sẽ muốn tìm các chuyên gia có thể giúp họ xây dựng và phát triển các công cụ AI cho doanh nghiệp.

Theo Indeed, những vị trí yêu cầu loại kỹ năng này bao gồm kỹ sư máy học và kỹ sư phần mềm. Mức lương trung bình cho một công việc liên quan đến AI là 174.727 USD (tương đương 4,3 tỷ đồng).

Thậm chí, nhà tuyển dụng có thể chỉ đơn giản là tuyển những người biết cách sử dụng các công cụ AI như ChatGPT và Microsoft Copilot để giảm bớt thời gian làm việc hành chính.

Trong khi đó, chỉ với dịch vụ sử dụng công cụ AI Midjourney để tạo hình ảnh, các chuyên gia từ Fiverr có thể tính phí tới 300 USD (khoảng 7,4 triệu USD) cho mỗi dự án.

Tận dụng tài nguyên

Nếu người lao động muốn cải thiện kỹ năng AI của mình hoặc thậm chí chỉ mới bắt đầu, có nhiều cách để thực hiện điều này.

Hulce chia sẻ: “Một số phương pháp hiệu quả để học những kỹ năng công nghệ này bao gồm đăng ký khóa học trực tuyến, tham gia các chương trình đào tạo hoặc những chương trình liên quan tới việc phát triển AI”.

Theo cô, những nguồn lực này cung cấp kinh nghiệm thực tế và phù hợp với lịch trình của mỗi người. Ngoài ra, nhiều trường cao đẳng và đại học khác cũng có các khóa học này, tương tự với những công ty như Google và Udemy.

Hulce nói thêm: “Nếu bạn quan tâm đến việc nâng cao kỹ năng ngay trong công ty của mình, hãy cân nhắc việc tận dụng các nguồn lực mà họ cung cấp. Đồng nghiệp và bạn bè có thể giúp bạn khám phá những chương trình đào tạo và cơ hội mới để nâng cao kỹ năng”.

>> Không phải AI, đây mới là công việc ‘khát nhân lực’ nhất hiện nay, có thể trả hơn 2 tỷ đồng một năm

10 công việc ‘cực khát nhân lực’ đang là xu hướng tuyển dụng năm 2024: Cho phép nhân sự làm từ xa, có vị trí còn trả đến gần 4 tỷ đồng

Lĩnh vực siêu hot được Mark Zuckerberg tự tay gửi thư mời ứng viên về làm việc, tuyển thẳng không cần phỏng vấn

Nở rộ các lớp học kỹ năng cho người cao tuổi Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-nang-duoc-cac-nha-tuyen-dung-san-don-nhieu-nhat-hien-nay-co-the-mang-lai-thu-nhap-4-ty-dongnam-229453.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kỹ năng được các nhà tuyển dụng săn đón nhiều nhất hiện nay, có thể mang lại thu nhập 4 tỷ đồng/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH