Lãi lớn, Warren Buffett mua tiếp cổ phiếu Nhật Bản!

20-06-2023 10:34|Thủy Tiên

Ván cược tại Nhật Bản tăng gấp 3 lần giá trị lên 17 tỷ USD trong vòng chưa đầy ba năm, Warren Buffett tiếp tục rót tiền vào cổ phiếu nước này.

Tháng 8/2020, tập đoàn Berkshire Hathaway của huyền thoại đầu tư Warren Buffett, vốn hầu như chỉ đầu tư tại Mỹ, đã khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ đang nắm giữ 5% cổ phần tại 5 công ty thương mại lớn nhất Nhật Bản (hay còn gọi là các sogo shosha) gồm Itochu, Marubeni, Mitsubishi, Mitsui và Sumitomo.

Đến ngày 19/6, Berkshire cho biết đã nâng tỷ lệ sở hữu tại các sogo shosha này lên hơn 8,5%.

Giao dịch này được thực hiện thông qua National Indemnity Company, công ty con thuộc sở hữu 100% của Berkshire. Đây cũng là những khoản đầu tư lớn nhất của Berkshire ở nước ngoài.

Trước đó, tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire vào tháng 5 năm nay, Buffett cho biết tập đoàn đã nâng tỷ lệ sở hữu tại từng công ty lên 7,4% và có kế hoạch tăng con số này lên 9%.

Tính đến nay, cổ phiếu của 5 công ty thương mại lớn nhất Nhật Bản này đã tăng trung bình 181% kể từ khi Buffett lần đầu công khai vị thế.

Kết quả là, giá trị số cổ phần mà Berkshire nắm giữ đã tăng vọt từ 6 tỷ USD lên khoảng 17 tỷ USD, tức là tăng gần ba lần, theo Markets Insider.

Lý giải về việc thâm nhập thị trường Nhật Bản, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cho biết các sogo shosha này “đều rẻ một cách đáng kinh ngạc”, có chỗ đứng trong các ngành nghề quen thuộc, tập trung vào dài hạn và đủ lớn để tạo tác động đáng kể đến thu nhập của Berkshire.

Chính phủ Nhật Bản cũng đang kêu gọi các công ty niêm yết của nước này tạo ra nhiều lợi nhuận cho cổ đông hơn. Động thái này có thể sẽ giúp Nhật Bản thu hút thêm những nhà đầu tư như Buffett.

Ông Andrew McCagg, nhà quản lý danh mục đầu tư của Nomura Asset Management tại Anh, cho biết việc doanh nghiệp Nhật Bản cố gắng cải thiện lợi nhuận cho cổ đông có thể là “yếu tố có vai trò quan trọng, thuyết phục Buffett mua cổ phiếu của các sogo shosha”.

Tập đoàn của Warren Buffett xả 29 tỷ USD cổ phiếu trong 7 tháng, nguyên nhân do đâu?

Ông lớn xe điện Trung Quốc được Warren Buffett hậu thuẫn soán ngôi Tesla?

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett đặt cược vào 3 cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) nào?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-lon-warren-buffett-mua-tiep-co-phieu-nhat-ban-188492.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãi lớn, Warren Buffett mua tiếp cổ phiếu Nhật Bản!
POWERED BY ONECMS & INTECH