Bất động sản

Lâm Đồng xem xét cho chủ dự án nhà ở xã hội vay 64 tỷ đồng, lãi suất 6,84%/năm

Anh Phương 13/12/2023 - 17:30

Sau khi được yêu cầu phải xác định chi tiết lộ trình đầu tư dự án nhà ở xã hội Phú Hội, Công ty Nhà An Bình đề nghị vay 64 tỷ đồng để có vốn triển khai dự án và đang được các cơ quan chức năng xem xét.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét đề nghị của Quỹ Đầu tư phát triển Lâm Đồng về việc cho chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng (NƠXH Phú Hội) vay vốn.

Trước đó, ngày 7/12, Quỹ Đầu tư phát triển Lâm Đồng đã có báo cáo UBND tỉnh về việc Công ty Nhà An Bình đề nghị vay vốn để triển khai dự án NƠXH Phú Hội.

Qua xem xét đề nghị của Công ty Nhà An Bình, Hội đồng Quản lý Quỹ Đầu tư phát triển Lâm Đồng thống nhất cấp tín dụng cho chủ đầu tư này với hạn mức 64 tỷ đồng. Thời hạn cho vay 5 năm, lãi suất cho vay 6,84%/năm.

Hình thức giải ngân là theo tiến độ xây dựng dự án. Tài sản đảm bảo cho khoản vay là toàn bộ dự án NƠXH Phú Hội, bao gồm thương quyền kinh doanh và toàn bộ tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai từ dự án.

Dự án NƠXH Phú Hội toạ lạc tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng do CTCP Đầu tư Nhà An Bình (Công ty Nhà An Bình) làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án này khoảng 204,7 tỷ đồng.

nha o xa hoi lam dong.jpg
Lễ khởi công được tổ chức rầm rộ nhưng vài tháng sau dự án NƠXH Phú Hội vẫn 'bất động'. (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Dự án này được xây dựng trên khu đất 1,8ha, quy mô 4 khối nhà chung cư. Trong tổng số 371 căn hộ tại dự án, có 303 căn NƠXH và 68 căn nhà ở thương mại. Dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2025.

Hiện, vốn chủ sở hữu của Quỹ Đầu tư phát triển Lâm Đồng là 323,4 tỷ đồng. Việc cho chủ đầu tư dự án NƠXH Phú Hội vay 64 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 19,78% vốn chủ sở hữu, phù hợp với quy định giới hạn cho vay của đơn vị.

Tuy nhiên, số tiền cho vay lớn hơn 15% vốn chủ sở hữu của Quỹ Đầu tư phát triển Lâm Đồng nên thẩm quyền quyết định cho vay thuộc UBND tỉnh Lâm Đồng.

Như VietNamNet đã thông tin, lễ khởi công dự án NƠXH Phú Hội được Công ty Nhà An Bình tổ chức rầm rộ vào tháng 6/2023. Nhưng đến tháng 11/2023, qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận thực tế dự án chưa được triển khai thi công.

UBND tỉnh Lâm Đồng sau đó đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan làm việc với Công ty Nhà An Bình, yêu cầu chủ đầu tư này xác định lộ trình đầu tư chi tiết dự án theo tháng hoặc theo quý. Đồng thời, cam kết thực hiện dự án theo đúng tiến độ được phê duyệt.

Trường hợp Công ty Nhà An Bình không đầu tư hoặc không thực hiện đúng cam kết, vi phạm đến mức phải chấm dứt hoạt động dự án thì các cơ quan chức năng sẽ tiến hành chấm dứt, thu hồi dự án.

>> Ba doanh nghiệp nợ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản hơn 33 tỷ đồng tại Lâm Đồng

TP. HCM chủ trương đầu tư thêm một dự án nhà ở xã hội gần 1.000 tỷ đồng

Cận cảnh ký túc xá 700 tỷ bỏ hoang ở Đà Nẵng sắp chuyển thành nhà ở xã hội

TP. HCM giải thích vì sao không xây nhà ở xã hội tại khu đô thị mới Thủ Thiêm

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/lam-dong-xem-xet-cho-chu-du-an-nha-o-xa-hoi-vay-64-ty-dong-lai-suat-6-84-nam-2226471.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lâm Đồng xem xét cho chủ dự án nhà ở xã hội vay 64 tỷ đồng, lãi suất 6,84%/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH