Chứng khoán

Làn sóng tiền lớn đổ vào, hai cổ phiếu họ 'Tiên Phong' tăng tốc

Quốc Trung 02/10/2024 - 17:03

Hiện TPBank đang nắm hơn 9% vốn Chứng khoán Tiên Phong (ORS).

Làn sóng tiền lớn đổ vào, hai cổ phiếu họ 'Tiên Phong' tăng tốc
Ảnh minh họa

Kết phiên 2/10, cổ phiếu ORS của Chứng khoán Tiên Phong tăng 3,6%, đóng cửa tại mức 14.600 đồng/cp, mức cao nhất sau gần 4 tháng. Khối lượng giao dịch dù giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn đạt 12,7 triệu đơn vị, gấp ba lần trung bình 20 phiên.

Chỉ sau hai tuần, cổ phiếu chứng khoán này đã tăng 20% giá trị - thuộc Top đầu nhóm chứng khoán. Vị thế mua của các dòng tiền lớn chiếm ưu thế chủ đạo, trong đó có khối ngoại và nhà đầu tư tổ chức.

Cùng diễn biến, cổ phiếu TPB của Ngân hàng TMCP Tiên Phong cũng tăng cao. Mã đóng cửa phiên hôm nay tăng 2,3% lên mức 17.500 đồng - mức cao nhất kể từ tháng 5/2022. Đà tăng của cổ phiếu VN30 này thực tế đã được duy trì từ đầu tháng 8, giá tăng gần 25%.

Trong 5 phiên gần nhất, TPB duy trì vị thế trong Top cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trên thị trường chứng khoán, tổng cộng hơn 220 triệu đơn vị đã được sang tay.

Theo quan sát, dòng tiền khối ngoại tiếp tục tìm đến cổ phiếu nhà Chủ tịch HĐQT Đỗ Minh Phú với việc mua ròng khoảng 38 triệu đơn vị kể từ đầu tháng 7, tỷ lệ sở hữu của khối ngoại hiện xấp xỉ mức cho phép (30%).

Được biết TPBank hiện đang nắm hơn 9% cổ phần tại Chứng khoán TPS, tương đương gần 30,3 triệu cổ phiếu.

Đánh giá về triển vọng cổ phiếu TPB, Chứng khoán MB (MBS) cho rằng định giá hiện tại của TPB đang thấp hơn 26% so với P/B trung bình 3 năm là 1,5x và thấp hơn 15% so với P/B toàn ngành năm 2024. Công ty chứng khoán kỳ vọng TPBank có thể duy trì tăng trưởng lợi nhuận 20%/năm trong giai đoạn 2024-2026 với chất lượng tài sản dần được cải thiện và NIM phục hồi.

Trong báo cáo mới cập nhật, MBS dự báo ngân hàng có thể đạt mức tăng trưởng 35% lợi nhuận sau thuế trong quý III (ước tính đạt 1.700 tỷ đồng) nhờ việc giảm lãi suất cho vay để kích cầu tín dụng.

>> Một ngân hàng giảm đến 50% số tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Cơn lốc tăng giá 20% giúp cổ phiếu TPBank hút dòng tiền, sắp kín room ngoại

Chủ tịch TPBank Đỗ Minh Phú: Tăng cường trách nhiệm người vay để ngân hàng tránh cảnh 'cho vay thì đứng mà đòi nợ thì quỳ'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lan-song-tien-lon-do-vao-hai-co-phieu-ho-tien-phong-tang-toc-251536.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Làn sóng tiền lớn đổ vào, hai cổ phiếu họ 'Tiên Phong' tăng tốc
POWERED BY ONECMS & INTECH