Lãnh đạo ABBank lý giải tại sao cổ phiếu ABB chưa niêm yết trên sàn HoSE

09-04-2024 08:31|Chi Hạ

Việc đưa cổ phiếu niêm yết trên sàn HoSE là mong muốn của ban lãnh đạo ABBank trong nhiều năm nay, tuy nhiên ngân hàng vẫn chưa thực hiện được mục tiêu này.

Sáng ngày 5/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank - Mã UPCoM: ABB) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với sự tham gia của 279 cổ đông, đại diện cho 768 triệu cổ phần, chiếm 74,2% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Tại Đại hội, ông Đào Mạnh Kháng, Chủ tịch ABBank chia sẻ, việc đưa cổ phiếu niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HoSE) là mong muốn của ban lãnh đạo ABBank trong nhiều năm nay. Điều này giúp ngân hàng có thể huy động được nguồn vốn trên thị trường thuận lợi hơn. Việc niêm yết cũng giúp quản trị thông tin minh bạch hơn. Các cổ đông lớn của ABBank như International Finance Corporation (IFC), Malayan Banking Berhad (Maybank) cũng yêu cầu ngân hàng niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE để tăng tính minh bạch, tăng giá trị cổ phiếu, từ đó có thể yên tâm hơn trong việc đầu tư vào ngân hàng.

Tuy nhiên, Chủ tịch ABBank cho biết, Hội đồng quản trị cũng như đơn vị tư vấn McKinsey đánh giá tình hình kinh tế năm nay chưa thuận lợi cho việc chuyển sàn. Ông Đào Mạnh Kháng thông tin thêm, trong lộ trình 5 năm mà Ngân hàng đã trình có việc đặt mục tiêu vốn hóa đạt 3 tỷ USD đến cuối năm 2028. Vì vậy, để thực hiện mục tiêu trên, ngoài việc niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE, ABBank cũng cần những "cú hích" như M&A, gọi vốn từ bên ngoài, hoặc có thêm những cổ đông mới cùng tham gia.

Lãnh đạo ABBank lý giải tại sao cổ phiếu ABB chưa niêm yết trên sàn HoSE
Ông Đào Mạnh Kháng phát biểu tại Đại Hội. Nguồn: ABBank

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, ABBank lên kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 95% so với thực hiện năm 2023. Tổng tài sản dự kiến tăng 5% lên 170.000 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng và huy động khách hàng cùng tăng 13% lên lần lượt 116.272 tỷ đồng và 113.349 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức dưới dưới 3%.

>> Cổ đông ABBank 'không vui' vì giá cổ phiếu không tăng, lãnh đạo ABBank nói gì?

‘Đại gia’ Vũ Văn Tiền - ông chủ ABBank, Geleximco có ‘vũ khí’ gì để tạo ra ‘thủ phủ sản xuất ô tô’ của Đông Nam Á, đấu với Vinfast ngay trên sân nhà?

Cổ đông ABBank 'không vui' vì giá cổ phiếu không tăng, lãnh đạo ABBank nói gì?

ABBank muốn bán 3 lô đất ở Quảng Ninh, giá khởi điểm chỉ từ 551 triệu đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lanh-dao-abbank-ly-giai-tai-sao-co-phieu-abb-chua-niem-yet-tren-san-hose-229939.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãnh đạo ABBank lý giải tại sao cổ phiếu ABB chưa niêm yết trên sàn HoSE
POWERED BY ONECMS & INTECH