Cổ đông ABBank 'không vui' vì giá cổ phiếu không tăng, lãnh đạo ABBank nói gì?

05-04-2024 14:21|Dương Lam

Theo đó, lãnh đạo ABBank khẳng định sẽ có những cú hích để ABB đạt vốn hoá 3 tỷ USD.

Sáng ngày 5/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank - Mã: ABB) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 để thông qua một số nội dung như kết quả và các định hướng kinh doanh, phương án tăng vốn điều lệ, kế hoạch phân phối lợi nhuận và nhân sự.

Tại cuộc họp, sau khi đọc các tờ trình, Đại hội bước vào phần thảo luận trả lời các câu hỏi của cổ đông.

Theo đó, có vị cổ đông bày tỏ không vui vì giá cổ phiếu ABB không tăng. Vị cổ đông này cũng đặt câu hỏi với lãnh đạo ngân hàng về kế hoạch niêm yết HoSE, việc tỷ lệ lợi nhuận/vốn thấp và thấp hơn những ngân hàng cùng thời với ABBank.

Vị này cho biết thêm, việc đặt mục tiêu tỷ lệ nợ xấu dưới 3% là vẫn còn lớn, phải phấn đấu giảm xuống còn 2,2-2,5%. Cổ đông cũng cho rằng lợi nhuận còn lại có thể chia thưởng cho cổ đông.

Cổ đông ABBank 'không vui' vì giá cổ phiếu ABB không tăng, lãnh đạo ABBank nói gì?
Ảnh minh họa

Trả lời về vấn đề này, ông Đào Mạnh Kháng - Chủ tịch ABBank khẳng định, sẽ có những cú hích để ABB đạt vốn hoá 3 tỷ USD.

Theo đó, ông Kháng cho biết: "Qua nhiều kỳ họp, chúng tôi cũng mong muốn đưa cổ phiếu ABB lên sàn HoSE để huy động vốn thị trường tốt hơn. Việc niêm yết cũng giúp quản trị thông tin minh bạch hơn. Các cổ đông lớn của ABBank như IFC, Maybank cũng đặt ra yêu cầu quản trị minh bạch. Tôi cũng hoàn toàn đồng ý nhiệm vụ niêm yết trên sàn".

Chủ tịch ABBank cho biết thêm, việc niêm yết sẽ giúp tăng giá trị cổ phiếu, giúp cổ đông đầu tư vào ngân hàng yên tâm hơn. Tuy nhiên, điều kiện năm nay, theo ông Kháng đánh giá, chưa thuận lợi để đưa lên sàn.

Trong lộ trình 5 năm mà HĐQT ABBank đã trình có việc đặt mục tiêu vốn hoá 3 tỷ USD, không chỉ tăng trưởng hữu cơ của ABBank, cũng sẽ cần cú hích như M&A hoặc có cổ đông mới, hoặc niêm yết. McKinsey sẽ hỗ trợ ABBank để cùng triển khai lộ trình này.

Về giá cổ phiếu, Chủ tịch HĐQT ABBank cũng bày tỏ chia sẻ hết sức với quý cổ đông. Tuy nhiên, ông Kháng cho biết, không kiểm soát giá cổ phiếu ABB trên thị trường, không đánh lên để mang lại lợi ích cho bất kỳ ai, mặc dù ai cũng muốn cổ phiếu tăng trưởng.

Chủ tịch HĐQT thừa nhận thêm, năm 2023 vừa qua là năm trũng trong hoạt động của ABBank, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu giảm mạnh. Qua việc mời McKinsey, ABBank nhìn nhận thẳng là sự cạnh tranh của ngân hàng rất thấp. Tại đó, Chủ tịch ngân hàng cũng khẳng định ABBank phải thay đổi toàn diện.

Đó là quyết định dũng cảm của HĐQT, là điều mà không phải ngân hàng nào cũng dám đối diện. Chủ tịch ngân hàng ABBank cảm ơn cổ đông cho HĐQT, ban lãnh đạo ngân hàng có cơ hội. Ông Kháng cũng mong cổ đông kiên nhẫn để có thể "hái quả ngọt" hơn vì chiến lược thì không thể nhanh được, cần thời gian kiên trì.

Một ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng trưởng 90%, dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 10%

Một ngân hàng dự kiến không chia cổ tức, đặt mục tiêu lợi nhuận gấp đôi năm trước

Chủ tịch Trần Hùng Huy: ACB không cho vay đầu tư dự án bất động sản mà chỉ cho cá nhân vay mua nhà - đất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-dong-abbank-khong-vui-vi-gia-co-phieu-abb-khong-tang-lanh-dao-abbank-noi-gi-229551.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ đông ABBank 'không vui' vì giá cổ phiếu không tăng, lãnh đạo ABBank nói gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH