Lãnh đạo bị bắt, Dược Lâm Đồng - Ladophar (LDP) hủy bỏ thương vụ trăm tỷ

15-07-2022 10:27|Thu Trang

CTCP Dược Lâm Đồng - Ladophar (LDP) là doanh nghiệp thuộc “hệ sinh thái" Louis Holdings. Kể từ sau khi ông Đỗ Thành Nhân bị bắt vào đầu tháng 4/2022, cổ phiếu LDP đã cắm đầu lao dốc mất gần 2/3 thị giá.

CTCP Dược Lâm Đồng - Ladophar (Mã chứng khoán: LDP) vừa có văn bản về việc tiến hành đóng gói trái phiếu LDPH2223001 và thực hiện nghĩa vụ với cơ quan chức năng và nhà đầu tư theo quy định của pháp luật trước ngày 15/7.

Theo văn bản, ngày 18/4, Ladophar đã phát hành gói trái phiếu LDPH2223001. Nguồn vốn thu được từ đợt trái phiếu, Ladophar đã tiến hành kinh doanh và đầu tư theo đúng mục đích sử dụng vốn đã đăng ký trong bản công bố thông tin về chào bán trái phiếu riêng lẻ tại thị trường trong nước.

Tuy nhiên, ngày 20/4, ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT Công ty bị bắt giam, khởi tố vụ án “thao túng thị trường chứng khoán”. Sự việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của LDP. Vì thế, HĐQT Ladophar nhận thấy việc tiếp tục phát hành gói trái phiếu không còn phù hợp với tình hình thực tế thị trường hiện nay.

Được biết, gói trái phiếu LDPH2223001 là loại trái phiếu riêng lẻ, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền có lãi suất cố định với tổng giá trị tối đa 300 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu gồm các bất động sản tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận và 3 triệu cổ phần CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (AGM) đồng sở hữu của các cổ đông công ty.

Về CTCP Dược Lâm Đồng - Ladophar (LDP), doanh nghiệp này nằm trong “hệ sinh thái" Louis Holdings. Kể từ sau khi ông Nhân bị bắt vào đầu tháng 4/2022, cổ phiếu LDP đã cắm đầu lao dốc mất gần 2/3 thị giá (từ mốc 46.200 đồng/cp xuống còn 16.300 đồng/cp).

Dược Lâm Đồng - Ladophar (LDP) nhận 2 thông báo "không vui" từ HNX

Muốn đẩy mạnh mảng dược, Louis Holdings dự rút sạch vốn khỏi Angimex (AGM)

Lãnh đạo bị bắt, một công ty nhóm "Louis" báo lỗ nặng quý II/2022

Bài thuộc chủ đề Dược phẩm, Y tế
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lanh-dao-bi-bat-duoc-lam-dong-ladophar-ldp-huy-bo-thuong-vu-tram-ty-140332.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãnh đạo bị bắt, Dược Lâm Đồng - Ladophar (LDP) hủy bỏ thương vụ trăm tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH