Lãnh đạo hàng đầu Tập đoàn Huawei đột tử ở tuổi 53

09-10-2022 04:25|Hồng Hải

Ông Ryan Ding Yun (Đinh Vân), lãnh đạo 2 trong số 3 mảng hoạt động chính của Tập đoàn Huawei (Trung Quốc), bất ngờ đột tử.

Tờ South China Morning Post ngày 8/10 đưa tin một lãnh đạo kỳ cựu của Tập đoàn Huawei, người giúp lèo lái một trong những tập đoàn lợi nhuận nhất Trung Quốc, vừa đột tử ở tuổi 53.

lanh-dao-huawei-qua-doi.png
Lãnh đạo hàng đầu Tập đoàn Huawei - ông Ryan Ding Yun đột tử. Nguồn: South China Morning Post.

Theo thông báo của Huawei, ông Ryan Ding Yun (Đinh Vân), đột ngột qua đời vào sáng sớm ngày 7/10. Ông Đinh là Phó chủ tịch ban kiểm soát, Chủ tịch ban quản lý lãnh đạo doanh nghiệp, Chủ tịch Nhóm kinh doanh Hạ tầng viễn thông (Carrier BG) và Chủ tịch Nhóm kinh doanh Giải pháp doanh nghiệp (Enterprise BG).

Ông sinh năm 1969 và có bằng thạc sĩ tại Đại học Đông Nam (Nam Kinh, Trung Quốc). Ông gia nhập Huawei vào năm 1996, thăng tiến qua các cấp bậc để trở thành chủ tịch tại nhiều bộ phận khác nhau, bao gồm bán giải pháp toàn cầu và tiếp thị toàn cầu.

Vào tháng 1, ông được thăng tiến lên chức chủ tịch Carrier BG và Enterprise BG, đứng đầu 2 trong số 3 mảng hoạt động chính của Huawei.

Trong đó, nhóm kinh doanh vận tải là nhóm có thu nhập cao nhất của công ty vào năm ngoái, tạo ra hơn 281,4 tỷ nhân dân tệ (39,5 tỷ USD) - khoảng 44% tổng doanh thu.

Trong cáo phó, Huawei ghi nhận ông Đinh “làm việc chăm chỉ tại Huawei trong 26 năm và có những đóng góp lớn cho sự tăng trưởng và phát triển của công ty”, đồng thời đề nghị người lao động tập trung vào công việc, “biến đau buồn thành sức mạnh”.

Trong khi Huawei không thông tin về nguyên nhân ông Đinh tử vong, truyền thông địa phương cho biết ông bị ngưng tim sau khi tham gia một cuộc thi chạy marathon 28 km. Ông Đinh là người say mê chạy bộ đường dài và dành hầu hết thời gian rảnh rỗi để chạy bộ.

Ông Đinh hiện đang lãnh đạo 2 mảng trên vào thời điểm Huawei chịu ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của Mỹ, khiến tập đoàn từng nổi bật về điện thoại thông minh phải tìm cách đẩy mạnh những nguồn thu khác.

Lần xuất hiện gần đây nhất của ông trước công chúng là vào tháng trước tại sự kiện Huawei Connect 2022 - một sự kiện thường niên trong đó công ty công bố các sản phẩm và giải pháp mới. Tại đó, ông đã có một bài phát biểu được phát trực tiếp thể hiện vai trò của Huawei trong việc thúc đẩy sự đổi mới và giới thiệu các giải pháp khách hàng riêng biệt.

Huawei công bố "siêu phẩm" mới sẵn sàng cạnh tranh với nhà Apple

Lệnh cấm Huawei gây thất thoát hơn 100 tỷ USD cho Mỹ và đồng minh?

Doanh thu năm 2021 của Huawei giảm gần 30%

Bài thuộc chủ đề Sản xuất, Công nghiệp
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lanh-dao-hang-dau-tap-doan-huawei-dot-tu-o-tuoi-53-152495.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãnh đạo hàng đầu Tập đoàn Huawei đột tử ở tuổi 53
POWERED BY ONECMS & INTECH