Bất động sản

Lâu đài dát vàng 100 tỷ bị buộc tháo dỡ 1 phần vì sai phạm: 'Đại gia đồng nát' lên tiếng

Chi Chi 08/10/2024 15:15

Trước vụ việc một phần của lâu đài dát vàng bị buộc tháo dỡ một phần, chủ nhân ngôi nhà - đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan đã lên tiếng về câu chuyện này.

Vừa qua, lâu đài dát vàng của đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã bị phản ánh khi vướng vào sai phạm trong lĩnh vực đất đai.

Theo báo Lao Động, ngày 2/10, lãnh đạo UBND huyện Yên Thành đã chỉ đạo UBND xã Mỹ Thành kiểm tra và xác minh việc xây dựng công trình nhà ở của ông Nguyễn Vĩnh Thoan tại địa phương. Kết quả ban đầu cho thấy, gia đình ông Thoan bị phản ánh vì xây dựng công trình phụ phục vụ sinh hoạt trên đất nông nghiệp và lâu đài chính của ông nằm trên 4 thửa đất chưa được hợp thửa. Dù phần diện tích nhà chính được xây dựng đúng quy định vì cả 4 thửa đất thuộc quyền sử dụng của ông nhưng công trình phụ với diện tích khoảng vài chục mét vuông đã vi phạm do xây dựng trên đất nông nghiệp.

Lâu đài dát vàng 100 tỷ bị buộc tháo dỡ 1 phần vì sai phạm: 'Đại gia đồng nát' lên tiếng
Lâu đài dát vàng của đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan. Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước tình hình này, UBND huyện Yên Thành đã yêu cầu UBND xã Mỹ Thành buộc ông Thoan phải tháo dỡ phần công trình xây dựng trái phép và công việc này phải hoàn thành trước ngày 15/10/2024.

Về phía ông Nguyễn Vĩnh Thoan, trong một phát biểu với VTC Now, ông cho biết: "Tôi xây dựng lâu đài trên 4 thửa đất thổ cư. Tuy nhiên, việc họ yêu cầu hợp thửa là điều mà tôi chưa thực hiện. Sai sót nằm ở việc này. Việc hợp thửa lại cũng không phải vấn đề gì lớn vì đất đều đứng tên tôi. Lâu đài xây trên đất thổ cư, không phải đất nông nghiệp.

Còn chỗ công trình phụ chỉ là lán tạm để chứa máy móc phục vụ xây dựng, không phải là công trình cố định. Nếu 4 thửa đất hợp thành 1 thì cũng vẫn là của tôi. Cần phải làm rõ cái gì đúng, cái gì sai trong vấn đề này".

>> Lâu đài dát vàng 100 tỷ của 'đại gia đồng nát' xây dựng trái phép, buộc phải tháo dỡ một phần

Lâu đài dát vàng 100 tỷ bị buộc tháo dỡ 1 phần vì sai phạm: 'Đại gia đồng nát' lên tiếng
Vợ chồng đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan. Ảnh: FBNV

Ông Phạm Công Hùng - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành thông tin thêm, chính quyền đang họp để bàn về vấn đề này. Trước đó, gia đình ông Thoan cũng đã cam kết sẽ thực hiện tháo dỡ công trình vi phạm theo yêu cầu.

Ông Nguyễn Vĩnh Thoan, sinh năm 1978, khởi nghiệp bằng nghề buôn bán đồng nát và sau đó giàu lên nhờ kinh doanh phụ tùng ô tô nên được nhiều người biết đến với biệt danh "đại gia đồng nát". Năm 2022, ông Thoan gây chú ý khi xây dựng một lâu đài dát vàng có diện tích 7.200m2 và được ông đặt tên là "lâu đài Thoan Bình". Công trình mang kiến trúc Pháp, được dát vàng cả bên trong lẫn bên ngoài, với tổng chi phí xây dựng theo chia sẻ của vị đại gia này là lên đến khoảng 100 tỷ đồng.

>> Lâu đài dát vàng của 'đại gia đồng nát' vừa bị buộc phải tháo dỡ một phần: Trị giá trăm tỷ, bên trong dát đầy vàng 24K

Toàn cảnh biệt thự ‘Nhà trọ Destiny’ rộng hàng nghìn m2 của Trường Giang - Nhã Phương

Biệt thự cổ 130 năm của đại gia lúa gạo: Nhất cận thị, nhị cận giang, ngoại thất kiểu Pháp, nội thất kiểu Hoa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lau-dai-dat-vang-100-ty-bi-buoc-thao-do-1-phan-vi-sai-pham-dai-gia-dong-nat-len-tieng-252510.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lâu đài dát vàng 100 tỷ bị buộc tháo dỡ 1 phần vì sai phạm: 'Đại gia đồng nát' lên tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH