Doanh nghiệp

Lizen còn 6.000 tỷ giá trị hợp đồng chưa thực hiện, cổ phiếu LCG tăng đột biến trong phiên

Quang Dương 08/08/2024 - 20:58

Kết phiên ngày 08/08, cổ phiếu LCG ghi nhận mức tăng 5,8%, vượt trội so với mức giảm 0,62% của chỉ số VN-Index.

Trong phiên giao dịch ngày 08/08, cổ phiếu LCG của CTCP Licogi 16 (Lizen) đã ghi nhận sắc xanh tích cực. Ngay từ phiên sáng, LCG đã tăng kịch trần gần 7%, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, trước áp lực bán quay trở lại ảnh hưởng đến thị trường chung vào phiên chiều, đà tăng của LCG có phần suy yếu.

Mặc dù chịu áp lực điều chỉnh, kết phiên ngày 08/08, cổ phiếu LCG vẫn ghi nhận mức tăng 5,8%, vượt trội so với mức giảm 0,62% của chỉ số VN-Index. Đây là một kết quả ấn tượng, cho thấy sức mạnh của cổ phiếu LCG trong bối cảnh thị trường chung có xu hướng suy yếu.

Đáng chú ý, khối lượng giao dịch của LCG cũng tăng đột biến, đạt mức cao nhất trong hơn một tháng trở lại đây. Sự gia tăng khối lượng giao dịch này phản ánh sự quan tâm và kỳ vọng lớn từ các nhà đầu tư đối với cổ phiếu LCG, đặc biệt khi công ty này được hưởng lợi trực tiếp từ các chính sách đẩy mạnh đầu tư công của Chính phủ.

Lizen còn 6.000 tỷ giá trị hợp đồng chưa thực hiện, cổ phiếu LCG tăng đột biến trong phiên
Diễn biến giá cổ phiếu LCG

>> Đèo Cả (HHV) và loạt doanh nghiệp xây dựng đăng ký gói thầu 98.000 tỷ đồng thuộc siêu dự án sân bay Long Thành

Với vai trò là một trong những doanh nghiệp thi công xây dựng lớn, Lizen đang nắm bắt được nhiều cơ hội từ các dự án hạ tầng trọng điểm. Điều này không chỉ giúp công ty gia tăng doanh thu mà còn tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho cổ phiếu trong thời gian tới.

Cụ thể hơn, kết quả kinh doanh của Lizen đang được các công ty chứng khoán kỳ vọng sẽ có sức bật mạnh mẽ trong những tháng cuối năm 2024.

Lý do là giá trị hợp đồng chưa thực hiện (backlog) của Lizen hiện đạt hơn 6.000 tỷ đồng, đến từ các dự án lớn như Vũng Áng - Bùng, Nha Trang - Vân Phong, và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đáng chú ý, liên doanh của Lizen đã tiếp tục trúng gói thầu cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng chiều dài 59,8km, tổng mức đầu tư hơn 11.024 tỷ đồng, trong đó gần 50% là vốn ngân sách nhà nước, được ký kết vào tháng 4/2024.

Không chỉ vậy, Lizen còn lên kế hoạch mua lại 45% vốn điều lệ của CTCP Đầu tư Năng lượng tái tạo LCE Gia Lai với tổng giá trị 75 tỷ đồng. Đồng thời, công ty cũng dự định tìm kiếm đối tác để bán lại toàn bộ 100% vốn của công ty này. Theo Hội đồng Quản trị, các dự án như Vân Phong - Nha Trang, Vũng Áng - Bùng, Vành Đai 4... sẽ là các dự án chính đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận của công ty trong năm 2024.

Với danh mục backlog lớn và tiềm lực tài chính vững chắc, Chứng khoán BSC dự phóng doanh thu năm 2024 của Lizen sẽ đạt 2.827 tỷ đồng, tăng 40,8% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 201 tỷ đồng, tăng mạnh 97,9%. Biên lợi nhuận gộp cũng được kỳ vọng cải thiện từ 14,2% lên 15,4%.

Trong bối cảnh xu hướng đầu tư công tiếp tục được đẩy mạnh, lượng backlog lớn của Lizen hứa hẹn sẽ giúp công ty duy trì tốt doanh thu trong các năm tiếp theo.

>> Cao tốc Bắc - Nam: Dự án 12.000 tỷ đồng do 2 liên danh Lizen (LCG) và Vinaconex (VCG) sắp về đích

Công an công bố số điện thoại cần trình báo khi bị ghép ảnh vào ‘clip sex’ để tống tiền, nạn nhân tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng

Láng giềng Việt Nam 'xẻ núi, đào hầm, rẽ sông' xây dựng siêu dự án dẫn nước khổng lồ phục vụ 140 triệu dân, quy mô trải dài hàng nghìn km

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lizen-con-6000-ty-gia-tri-hop-dong-chua-thuc-hien-co-phieu-lcg-tang-dot-bien-trong-phien-244754.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lizen còn 6.000 tỷ giá trị hợp đồng chưa thực hiện, cổ phiếu LCG tăng đột biến trong phiên
POWERED BY ONECMS & INTECH