Doanh nghiệp

Lộ diện doanh nghiệp đứng sau dự án tòa nhà 'dát vàng' vừa mở bán trên đường Tố Hữu

Huy Hoàng 08/08/2024 13:49

Toàn bộ mặt ngoài của tòa nhà này được ốp kính phản quang màu vàng, dự kiến khi hoàn thành sẽ là tòa nhà “rực rỡ” nhất phố Tố Hữu, Hà Đông.

Những ngày gần đây, người dân di chuyển trên trục đường Tố Hữu – Vũ Trọng Khánh đang dành sự quan tâm đặc biệt cho dự án tọa lạc trên đường này. Đây là dự án tòa nhà hỗn hợp dịch vụ - thương mại và nhà ở cao cấp.

'Sức hút' của dự án không đến từ quy mô hoành tráng hay các chiến dịch quảng cáo của chủ đầu tư, mà từ cảnh tượng "mặt trời soi rực rỡ" người dân thường xuyên gặp khi đi qua khu vực này.

Được biết, dự án này có tên QMS Top Tower, tọa lạc trên phố Tố Hữu, giao Vũ Trọng Khánh tại cầu Mỗ Lao, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tòa nhà có chiều cao 45 tầng gồm 490 căn hộ, trong đó tầng 1-5 là khu thương mại, dịch vụ; tầng 6 là khu sinh hoạt cộng đồng; tầng 7-37 là căn hộ để ở; tầng 38-44 là tầng căn hộ khách sạn; tầng 45 được sử dụng là dịch vụ.

Lộ diện doanh nghiệp nào đứng sau dự án tòa nhà 'dát vàng' vừa mở bán trên đường Tố Hữu
Dự án QMS Top Tower

Đáng chú ý, toàn bộ mặt ngoài của toà nhà này được ốp kính phản quang màu vàng. Khi hoàn thành, dự kiến đây sẽ là tòa nhà “rực rỡ” nhất phố Tố Hữu, Hà Đông.

Dự án này đã được xây dựng từ năm 2018, dự kiến hoàn thiện vào năm 2020. Tuy nhiên, sau khi khởi công vào tháng 7/2018 thì đến tháng 4/2020, dự án mới chỉ xây xong phần thô và cất nóc rồi bỏ không nhiều năm liền. Tới ngày 2/8 vừa qua, chủ đầu tư đã chính thức mở bán đợt đầu và hứa hẹn sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý I/2025 với pháp lý là quyền sử dụng đất lâu dài. Tuy nhiên, mức giá tại dự án này được cho là khá “đắt đỏ” với khoảng 68 triệu đồng/m2.

Lộ diện doanh nghiệp nào đứng sau dự án tòa nhà 'dát vàng' vừa mở bán trên đường Tố Hữu
Bà Nguyễn Thị Thúy Hường, Tổng Giám đốc Công ty QMS phát biểu tại buổi lễ mở bán dự án

Đứng sau dự án này là CTCP Dịch vụ Trường học Quang Minh (Quang Minh QMS). Quang Minh QMS thành lập tháng 3/2007, trụ sở ban đầu đặt tại 124 phố Đại La, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Công ty do bà Nguyễn Thị Thúy Hường, sinh năm 1970, làm Giám đốc, người đại diện theo pháp luật. Công ty có 3 cổ đông sáng lập, vốn điều lệ 259 tỷ đồng, trong đó bà Thúy Hường góp đến 98%; hai cổ đông sáng lập còn lại là Nguyên Ngọc Ninh và Trương Công Chính đều đã chuyển nhượng vốn.

Tháng 1/2018 công ty tăng vốn điều lệ lên 568 tỷ đồng, và tiếp tục mấy lần tăng vốn, lên 968 tỷ đồng cũng ngay trong năm 2018, bà Thúy Hường nâng tỷ lệ sở hữu lên 99,07%. Năm 2019, hành trình tăng vốn tiếp diễn, lên đến 1.568 tỷ đồng.

Ngoài là người đại diện của Quang Minh QMS, bà Hường còn là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư và phát triển du lịch đảo Trí Nguyên.

Trước đây, Quang Minh QMS được biết đến là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Tới năm 2013, công ty này mới lấn sân sang thị trường bất động sản bằng việc liên danh với Công ty TNHH MTV Khảo sát và Đo đạc Hà Nội.

Dự án đầu tiên là tòa nhà hỗn hợp Trung tâm thương mại Trụ sở làm việc và văn phòng cho thuê (QMS Tower 1) trên lô đất D14 đường Tôn Thất Thuyết, khu ĐTM Cầu Giấy, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Dự án thứ hai gắn với tên tuổi của Quang Minh QMS là Công viên tri thức QMS tọa lạc trên lô đất 2,3ha tại Tổ dân phố số 6, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng.

Và cuối cùng là dự án QMS Top Tower tại Tố Hữu vừa được mở bán. Theo chia sẻ chủ đầu tư: "Đây là thành quả của hơn 4 năm làm việc nghiêm túc, hăng say lao động, xây dựng và trau chuốt QMS TOP Tower với phong cách thiết kế độc bản, tạo nên sản phẩm mang đậm dấu ấn riêng của doanh nghiệp".

>>Hé lộ thương vụ lướt sóng ‘đất vàng’ 800 tỷ giữa Quốc Cường Gia Lai (QCG) và công ty liên quan Novaland (NVL)

Lộ diện ‘tay to’ muốn làm dự án hơn 12.000 tỷ đồng tại nơi sẽ có tòa nhà cao nhất Việt Nam

‘Đất vàng’ Giảng Võ có chuyển biến mới, được Hà Nội lên kế hoạch xây 2 toà nhà 40 tầng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-doanh-nghiep-nao-dung-sau-du-an-toa-nha-dat-vang-vua-mo-ban-tren-duong-to-huu-244718.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện doanh nghiệp đứng sau dự án tòa nhà 'dát vàng' vừa mở bán trên đường Tố Hữu
POWERED BY ONECMS & INTECH