Lộ diện dòng căn hộ sẽ dẫn đầu thanh khoản thị trường năm 2022

10-02-2022 13:44|Dương Thuận

Dòng tiền vẫn đang chảy mạnh vào bất động sản, đặc biệt là các sản phẩm đất nền và căn hộ tầm trung.

Nhận định của nhiều chuyên gia cho rằng, năm 2022, hiện tượng “sốt nóng” ở một số phân khúc bất động sản vẫn sẽ xảy ra. Cùng với ảnh hưởng của lạm phát, bất động sản và vàng sẽ là những kênh trú ẩn an toàn, thu hút dòng tiền đầu tư.

Căn nguyên của nhận định này là do, chỉ số lạm phát đang được dự báo có thể tăng cao trước những biến động của nền kinh tế như việc nhiều gói kích cầu được tung ra, hoạt động đầu tư công đẩy mạnh, giá nguyên vật liệu xây dựng và xăng dầu tăng…

Dự báo, năm 2022, nhu cầu tìm kiếm bất động sản sẽ tiếp tục đi lên, nhất là ở những vùng vệ tinh liền kề các đô thị lớn như Hà Nội hay TP HCM.

Đáng chú ý, dòng tiền sẽ có xu hướng đổ về các phân khúc ở mức độ khác nhau. Với phân khúc chung cư, tốc độ phục hồi khá nhanh, nhất là loại hình căn hộ giá rẻ và giá trung bình vì phân khúc này có tỷ lệ giao dịch thành công cao và tỷ lệ người mua ở thực lớn. Tiếp sau là nhà phố và shophouse.

Việc dòng tiền đổ về các kênh có khả năng sinh lời cao tất yếu sẽ dẫn đến biến động về giá.

Theo đó, mặt bằng căn hộ, đất nền có giá tầm từ 1-2 tỷ đồng tại các khu vực giáp ranh TP HCM sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng mạnh trong năm 2022, do hiện nay nguồn cung các phân khúc này đang rất khan hiếm. Cũng vì vậy, những địa phương giáp ranh là Bình Dương, Long An, Đồng Nai sẽ là điểm sáng về nguồn cung phân khúc này.

Kết quả nghiên cứu của Batdongsan.com cho thấy, giá trung bình căn hộ tại TP Thuận An và Dĩ An đang ở mức 40,8 triệu/m2; hầu hết dự án đang chào bán đều đã chạm ngưỡng trên 40 triệu/m2 (chưa tính VAT), nhất là các dự án dọc tuyến đường QL13 và khu giáp TP Thủ Đức, giá nhà thậm chí còn ngang ngửa khu ngoại thành TP HCM.

Ông David Jackson, Tổng Giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng, phân khúc căn hộ giá rẻ, tầm trung sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn do nhu cầu ở thực rất cao.

Bộ Xây dựng: Giá bất động sản, nhà ở và đất nền vẫn tiếp tục tăng

Savills: Căn hộ tầm trung chiếm lĩnh thị trường Hà Nội

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-dong-can-ho-se-dan-dau-thanh-khoan-thi-truong-nam-2022-122191.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện dòng căn hộ sẽ dẫn đầu thanh khoản thị trường năm 2022
POWERED BY ONECMS & INTECH