Doanh nghiệp

Lộ diện nhà mạng thứ 3 tại Việt Nam sở hữu quyền sử dụng tần số mạng 5G

Thảo Đan 10/07/2024 05:45

Trước đó, nhà mạng này đã tiến hành thử nghiệm 5G tại nhiều địa bàn trên cả nước.

Ngày 9/7, Công ty Đấu giá Hợp danh Lạc Việt đã tổ chức buổi đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối băng tần 3.800-3.900 MHz (băng tần C3). Kết quả, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã chiến thắng và giành được quyền sử dụng tần số vô tuyến điện với khối băng tần C3.

Với kết quả này, MobiFone trở thành nhà mạng thứ 3 tại Việt Nam được quyền sử dụng tần số 5G. Trước đó 2 nhà mạng lớn của Việt Nam có được băng tần 5G là Viettel và VNPT.

Đại diện MobiFone cho biết, việc sở hữu khối băng tần này là cơ sở để đẩy nhanh thương mại hóa dịch vụ 5G trên toàn quốc trong năm 2024; trong đó tập trung tăng cường dịch vụ tại các thành phố lớn, khu vực sân bay, các điểm du lịch hay các khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp. Ngoài ra, MobiFone cũng sẽ triển khai mô hình hợp tác chia sẻ hạ tầng với các nhà mạng khác để tối ưu hóa nguồn lực.

MobiFone cho biết, việc triển khai 5G là nội dung trọng yếu trong hành trình phát triển và chiến lược của MobiFone đến năm 2035, với việc chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.

MobiFone chính thức ra mắt dịch vụ 5G thương mại, tặng 5GB miễn phí

Ảnh minh hoạ

>> Lộ diện nhà mạng có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam

Trước đó, MobiFone đã tiến hành thử nghiệm 5G tại nhiều địa bàn trên cả nước. Quá trình thử nghiệm này đã cung cấp những cơ sở dữ liệu ban đầu để nhà mạng đánh giá và xây dựng các phương án mở rộng mạng lưới trong tương lai.

Với đặc tính tốc độ cao, độ trễ thấp hơn so với 4G, 5G sẽ là mảnh ghép để hoàn thiện các nền tảng công nghệ như Big data, Cloud, AI… góp phần mang đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khác biệt ở đa lĩnh vực, ngành nghề.

Ngoài ra, MobiFone xác định mục tiêu đến 2030 phát triển mạng 5G đảm bảo vị trí doanh nghiệp hàng đầu thị trường Việt Nam. Song song với đó là nghiên cứu, phát triển các sản phẩm Make in MobiFone trong các lĩnh vực AI/ML, IoT, Big Data, Blockchain…

>>2 trong 3 nhà mạng lớn đã đấu giá thành công băng tần 5G

Nhà mạng phải "xóa sổ" thuê bao 2G trước ngày 16/9/2024

Lộ diện nhà mạng có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lo-dien-nha-mang-thu-3-tai-viet-nam-so-huu-quyen-su-dung-tan-so-mang-5g-241576.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lộ diện nhà mạng thứ 3 tại Việt Nam sở hữu quyền sử dụng tần số mạng 5G
POWERED BY ONECMS & INTECH