Loại lá giá rẻ vừa giúp giảm cân an toàn vừa có lợi cho bệnh tiểu đường

04-05-2024 10:23|Thanh Thanh

Khi uống nước của loại lá này xay cùng với hoa quả khác sẽ giúp ngăn ngừa tinh bột nạp vào cơ thể và chuyển hóa thành đường, nhờ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Lá ổi được coi là bài thuốc dân gian tự nhiên, đem lại vô số tác dụng cho sức khỏe.

Tác dụng giảm cân

Các hợp chất có trong lá ổi ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, giúp tăng cường việc đốt cháy chất béo

Các hợp chất có trong lá ổi ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, giúp tăng cường việc đốt cháy chất béo

Một trong những lợi ích chính của lá ổi là khả năng hỗ trợ giảm cân. Khi uống nước lá ổi xay kết hợp với hoa quả khác, nó có thể ngăn chặn sự hấp thụ của tinh bột vào cơ thể và chuyển hóa thành đường, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân một cách hiệu quả. Các hợp chất có trong lá ổi ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, giúp tăng cường việc đốt cháy chất béo và ngăn chặn sự tích tụ của mỡ thừa.

Có lợi cho bệnh tiểu đường

Thông thường lá ổi được dùng dưới dạng tươi vừa hái trên cây xuống nhiều hơn các dạng khác

Thông thường lá ổi được dùng dưới dạng tươi vừa hái trên cây xuống nhiều hơn các dạng khác

Uống nước lá ổi hoặc trà lá ổi có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt là trong trường hợp gia đình có tiền sử mắc bệnh tiểu đường. Trà lá ổi được biết đến với khả năng hỗ trợ kiểm soát mức glucose trong cơ thể bằng cách ức chế hoạt động của enzyme alpha-glucosidase. Do đó, điều này giúp giảm lượng đường huyết mà không làm tăng sản xuất insulin trong cơ thể. Trà lá ổi cũng có thể ngăn chặn sự tăng đột ngột của đường huyết sau khi ăn, điều này đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Lượng nước lá ổi mà bạn có thể tiêu thụ trong một ngày cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe cá nhân, tình trạng cơ địa và hướng dẫn từ bác sĩ. Đối với trà lá ổi, nên sử dụng chỉ từ 2 đến 3 lần mỗi tuần và không quá 200ml nước trà mỗi lần uống.

Người bệnh cần biết cách sử dụng lá ổi hợp lý để phát huy tốt hiệu quả

Người bệnh cần biết cách sử dụng lá ổi hợp lý để phát huy tốt hiệu quả

Thời điểm phù hợp để uống nước lá ổi phụ thuộc vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Đối với những người có sức khỏe bình thường, thì sau bữa trưa, khoảng 1 tiếng sau khi ăn là thời điểm tốt nhất để uống trà lá ổi hoặc nước lá ổi. Trong khi đó, đối với những người mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, bệnh tim mạch, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe tương tự, thì sau bữa tối, khoảng 1 tiếng sau khi ăn là thời điểm lý tưởng để uống trà lá ổi hoặc nước lá ổi.

Nước lá ổi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có công dụng làm đẹp cho con người. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nếu đang dùng thuốc để bảo đảm sức khỏe.

>> Loại nước vị chua giúp chống lão hóa, hỗ trợ giảm cân và ổn định đường huyết vô cùng hiệu quả, có sẵn ở chợ Việt giá rẻ bèo

2 gia vị rẻ bèo là ‘thần dược’ hạ đường huyết, ngăn biến chứng tiểu đường, hầu như nhà nào cũng để sẵn trong bếp

Loại rau có thể kích hoạt gen ‘trường thọ’, phòng chống ung thư và chữa bệnh tiểu đường hiệu quả, được thế giới ca ngợi: Mọc hoang đầy ở Việt Nam

Thì ra người Việt trồng sẵn loại rau được ví như ‘insulin tự nhiên’, giúp hạ đường huyết không kém thuốc, bệnh nhân tiểu đường an tâm khi ăn

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-la-gia-re-vua-giup-giam-can-an-toan-vua-co-loi-cho-benh-tieu-duong-d121866.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loại lá giá rẻ vừa giúp giảm cân an toàn vừa có lợi cho bệnh tiểu đường
POWERED BY ONECMS & INTECH