Xã hội

Loại lá quen thuộc này là phương thuốc hạ đường huyết tự nhiên, chống ung thư hiệu quả

Mộng Kha 25/06/2024 17:14

Loại lá này được coi là bài thuốc dân gian tự nhiên, đem lại vô số tác dụng cho sức khỏe mà ít người biết hết.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Viện Trung tâm Yakult – Nhật Bản, các loại trà được chiết xuất từ lá ổi có khả năng làm giảm đường huyết trong máu ở bệnh nhân tiểu đường. Nguyên nhân là do nước lá ổi có khả năng ức chế hoạt động của enzyme Alpha-glucosidase. Ngoài ra, các hợp chất có trong lá ổi còn có tác dụng ngăn cản sự hấp thụ sucrose và maltose trong cơ thể giúp giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa sự tăng sản xuất insulin.

Nước lá ổi tốt cho bệnh nhân tiểu đường (Ảnh: Internet)

Nước lá ổi tốt cho bệnh nhân tiểu đường (Ảnh: Internet)

Chống lại ung thư

Lá ổi chứa lycopene, một chất quan trọng giúp giảm nguy cơ ung thư. Các nhà khoa học đã nhận định rằng lá ổi có thể giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, và ung thư vòm họng, nhờ vào hàm lượng lycopene cao cùng với các chất chống oxy hóa khác có trong lá ổi. Những chất này có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do.

Nước lá ổi tốt cho bệnh nhân ung thư (Ảnh: Internet)

Nước lá ổi tốt cho bệnh nhân ung thư (Ảnh: Internet)

Tốt cho não bộ

Lá ổi chứa vitamin B3 (niacin) và vitamin B6 (pyridoxine), hai loại vitamin có tác dụng quan trọng trong việc cải thiện lưu thông máu lên não. Nhờ vậy, chúng giúp kích thích các chức năng nhận thức và thư giãn các dây thần kinh. Uống nước lá ổi không chỉ giúp tăng cường sức khỏe não bộ mà còn hỗ trợ cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung, đồng thời giảm căng thẳng và mệt mỏi tinh thần. Vì thế, việc bổ sung nước lá ổi vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho não bộ của chúng ta.

Tốt cho người bệnh sốt xuất huyết

Nước lá ổi tốt cho bệnh nhân sốt xuất huyết (Ảnh: Internet)

Nước lá ổi tốt cho bệnh nhân sốt xuất huyết (Ảnh: Internet)

Khi bị sốt xuất huyết, nước lá ổi được xem là một chất điện giải tự nhiên, giúp bổ sung nước và hỗ trợ hạ sốt hiệu quả. Bên cạnh đó, lá ổi còn có khả năng nâng cao số lượng tiểu cầu trong máu, điều này rất quan trọng đối với người bệnh sốt xuất huyết. Điều đặc biệt là lá ổi không gây độc hay tác dụng phụ cho cơ thể, giúp người bệnh an tâm sử dụng trong quá trình điều trị và phục hồi.

Lá ổi giảm cân hiệu quả

Nước lá ổi tốt cho việc giảm cân (Ảnh: Internet)

Nước lá ổi tốt cho việc giảm cân (Ảnh: Internet)

Lá ổi được coi là một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên. Các thành phần có trong lá ổi giúp ngăn chặn sự chuyển hóa của tinh bột thành đường, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng. Khi uống nước lá ổi, cơ thể bạn sẽ ít hấp thụ đường hơn, điều này góp phần quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên kết hợp uống nước lá ổi với việc tập thể dục thường xuyên. Sự kết hợp này không chỉ giúp giảm cân mà còn nâng cao sức khỏe tổng thể, giúp bạn đạt được cân nặng mong muốn một cách bền vững và lành mạnh.

Tuy nhiên, để tránh các tác dụng phụ không mong muốn, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia sức khoẻ trước khi sử dụng.

>> Loại cây là vị thuốc quý giúp ức chế tế bào ung thư, chữa gan nhiễm mỡ

Loại lá 'mọc dại' giúp thoát khỏi giun sán, đau khớp hiệu quả

Loại lá dân dã giúp kiểm soát đường huyết, chống ung thư và điều hòa huyết áp hiệu quả

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-la-quen-thuoc-nay-la-phuong-thuoc-ha-duong-huyet-tu-nhien-chong-ung-thu-hieu-qua-d125992.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Loại lá quen thuộc này là phương thuốc hạ đường huyết tự nhiên, chống ung thư hiệu quả
POWERED BY ONECMS & INTECH