Kiến thức

Loại nước là 'nhân sâm của người nghèo', được ví như 'máy sản xuất' vitamin, khoáng chất

Như Ý 29/07/2024 20:01

Đây là loại nước nhiều người ưa chuộng trong mùa hè, có vô vàn lợi ích cho sức khỏe.

Trong các loại trái cây, chuối là thứ quả quen thuộc, được nhiều người ưa chuộng. Trên thị trường, chuối là loại quả dễ tìm mua, được bán với giá bình dân nên ai cũng có thể tiêu thụ. Không chỉ sử dụng để ăn trực tiếp, nhiều người còn ép chuối thành nước ép để tiêu thụ. Loại nước này không những có hương vị thơm ngon mà còn bổ dưỡng cho sức khỏe. Bởi vậy, chúng được nhiều người ưa chuộng.

Chuối có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, nhất là hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Trong khoảng 100g chuối, chúng ta có thể bổ sung vào cơ thể 89 calo, 75% nước, cùng với đó là 1,1g protein, 12,2g đường, 22,8g carbohydrate, chất xơ, chất béo... Bên cạnh đó, chuối còn chứa rất nhiều vitamin, điển hình có thể kể tới vitamin A, C, B. Chúng được coi như "máy sản xuất" vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, trong đó kali là loại khoáng chất dồi dào nhất. Ngoài ra, phốt pho, mangan, magie, sắt, kẽm... cũng là khoáng chất có trong chuối, giúp chúng ta bổ sung vào cơ thể.

Chuối có thể ăn trực tiếp hoặc ép thành nước uống. Ảnh minh họa: Internet

Chuối có thể ăn trực tiếp hoặc ép thành nước uống. Ảnh minh họa: Internet

Vì những chất dinh dưỡng trên, nước ép chuối được coi như "nhân sâm của người nghèo" vì giá rẻ, sẵn có nhưng lại vô cùng hữu ích, có lợi cho sức khỏe. Nước ép chuối có thể hỗ trợ tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Nhờ vitamin C và các vitamin nhóm B dồi dào, cơ thể chúng ta có khả năng khỏe hơn, ngập tràn năng lượng. Không chỉ vậy, axit ascorbic có trong chuối cũng hoạt động như 1 chất chống oxy hóa, giúp cơ thể khỏe khoắn hơn.

Chuối cũng là thực phẩm có chứa chất xơ dồi dào. Bởi vậy nước ép chuối có tác động mạnh mẽ đến hệ tiêu hóa của mỗi người nếu sử dụng thường xuyên. Chất xơ trong chuối sẽ kích thích chuyển động nhu động, tăng tiết dịch vị, tăng hiệu quả hoạt động của đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Nước ép chuối là thức uống nhiều người ưa chuộng. Ảnh minh họa: Internet

Nước ép chuối là thức uống nhiều người ưa chuộng. Ảnh minh họa: Internet

Tác dụng mạnh mẽ của nước ép chuối đối với sức khỏe chúng ta là tốt cho xương khớp. Càng có tuổi, chức năng xương khớp của chúng ta càng trở nên kém đi. Bởi vậy, mỗi người cần có ý thức chủ động bảo vệ xương khớp nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung. Nước ép chuối có chứa nhiều kali, mangan, magie giúp bảo vệ mật độ xương hiệu quả. Đồng thời, chúng cũng góp phần giúp giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương và các bệnh lý khác về xương khớp.

Chuối là thực phẩm bán đầy ngoài chợ với giá bình dân, được ví như

Chuối là thực phẩm bán đầy ngoài chợ với giá bình dân, được ví như "nhân sâm của người nghèo" vì tác động mạnh mẽ đến sức khỏe. Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ vậy, đây còn là một trong những thức uống có thể giúp tâm trạng chúng ta tốt hơn. Nước ép chuối có chứa kali và tryptophan góp phần làm giảm tình trạng lo lắng và giảm hormone căng thẳng mãn tính. Trong cuộc sống hiện đại, con người đối mặt với ngày càng nhiều căng thẳng và áp lực thì đây là thực phẩm có thể giảm bớt phần nào điều đó.

Tổng hợp

>> Loại nước dân dã là 'thang thuốc phục mạch' chữa suy nhược cơ thể, thanh nhiệt hiệu quả

2 loại nước uống vào buổi sáng là 'thuốc bổ' cho gan, thận, tốt ngang nhân sâm

Người phụ nữ 54 tuổi đột tử vì uống soda vào buổi tối, bác sĩ chỉ ra 2 loại nước 'cấm kỵ' trước khi ngủ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loai-nuoc-la-nhan-sam-cua-nguoi-ngheo-duoc-vi-nhu-may-san-xuat-vitamin-khoang-chat-d128857.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Loại nước là 'nhân sâm của người nghèo', được ví như 'máy sản xuất' vitamin, khoáng chất
POWERED BY ONECMS & INTECH