Chứng khoán

Loạt cổ phiếu bất động sản, thép, dầu khí được cấp lại margin

Nhật Hà 04/10/2023 16:53

Ở chiều kém tích cực, các cổ phiếu hot như DXS, NVL, HAG, HPX, ITA, QCG,… tiếp tục góp mặt trong danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin).

Ngày 3/10, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) công bố danh sách 86 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý 4, tức giảm 10 mã so với danh sách cắt margin trong quý 3.

Theo đó, 10 cổ phiếu chứng khoán được cấp margin trở lại trong quý 4 gồm: Thép Vicasa (VCA); Thép Nam Kim (NKG); VDS của Chứng khoán Rồng Việt; Vinalink (VNL); An Tiến Industries (HII); An Dương Thảo Điền (HAR) và 2 cổ phiếu dầu khí PVP và PVD cùng với chứng chỉ quỹ FUEKIVFS và FUCTVGF3.

Chiều ngược lại, các mã cổ phiếu hot như DXS, NVL, HAG, HPX, ITA, QCG,… tiếp tục góp mặt trong danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Đáng chú ý, cổ phiếu FRT dù bị cắt margin do lợi nhuận ghi nhận trên báo cáo soát xét bán niên 2023 ghi nhận số âm song vẫn tăng phi mã và chính thức vượt đỉnh năm trong phiên 4/10.

Tính từ giữa tháng 8 đến nay, cổ phiếu của FPT Retail đã tăng gần 40%. Còn so với thời điểm bắt đầu nhịp tăng giá hồi giữa tháng 5, FRT đã tăng 76% giá trị.

FRT phục hồi mạnh cùng triển vọng bán lẻ ngành cuối năm. Công ty cũng được kỳ vọng lớn từ mảng dược phẩm khi Long Châu tiếp tục mang về nguồn thu chính cho FPT Retail trong nửa đầu năm 2023 và được xem là động lực tăng trưởng trong dài hạn của doanh nghiệp bán lẻ này.

CII chốt lịch trả cổ tức năm 2022 bằng tiền

Nắm bắt cơ hội trong nhịp chỉnh, VNDirect gợi ý 5 cổ phiếu có khả năng sinh lời hàng chục %

Doanh nghiệp dùng 50% lợi nhuận để chia cổ tức cho cổ đông sắp niêm yết tại HOSE

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-co-phieu-bat-dong-san-thep-dau-khi-duoc-cap-lai-margin-204021.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou2FrfC0jc1D7xqQy7qWTG6DSfbOqi7oGKBeUuneZhLi-Ar5I4mzA
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt cổ phiếu bất động sản, thép, dầu khí được cấp lại margin
POWERED BY ONECMS & INTECH