Doanh nghiệp

Loạt doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc tới Việt Nam tìm cơ hội hợp tác

Hải Đường 29/08/2024 - 05:37

Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa & nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc nhấn mạnh rằng Việt Nam và Hàn Quốc là những đối tác kinh tế quan trọng của nhau.

Sáng 28/8, tại sự kiện "K-Innovation Delegation," 25 doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) từ Hàn Quốc, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất thông minh, đã tìm đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong nước. Bà Oh Young-joo, Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa & nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS), nhấn mạnh rằng Việt Nam và Hàn Quốc là những đối tác kinh tế quan trọng của nhau, với Hàn Quốc sở hữu số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) hoạt động tại Việt Nam nhiều thứ hai sau Mỹ.

Bà Oh Young-joo, từng là đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam trước khi trở thành Bộ trưởng MSS, cho biết rằng MSS đã xây dựng một chiến lược toàn cầu hóa cho doanh nghiệp SME vào tháng 5 và Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong chương trình này. Bà bày tỏ sự tin tưởng rằng sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam có thể diễn ra linh hoạt và hiệu quả hơn so với các quốc gia khác.

Loạt doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc tới Việt Nam tìm cơ hội hợp tác
Bộ trưởng MSS Oh Young-joo (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại lễ khai mạc K-Innovation

>> Lộ diện cảng hàng không được ưu tiên ‘rót thêm’ nhiều tiền nhất ngoài Long Thành

Trong chuyến công tác này, đoàn Hàn Quốc mang theo 25 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ, phát triển giải pháp và ứng dụng quản lý nhà máy thông minh, thành phố thông minh, y tế và giáo dục. Bà Young-joo nhận định rằng với việc Việt Nam ngày càng trở thành "công xưởng của thế giới". điều quan trọng là cần đổi mới sản xuất và tận dụng các công nghệ mới như AI và Big Data để nâng cao hiệu quả dây chuyền sản xuất. Bà mong muốn rằng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ hợp tác với đối tác Hàn Quốc để phát triển các lĩnh vực này.

Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cũng khẳng định rằng các doanh nghiệp SME luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế và xã hội của hai quốc gia. Ông cho biết, tại Việt Nam, các doanh nghiệp SME chiếm tới 98% trong tổng số gần 930.000 doanh nghiệp, góp phần quan trọng cho tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo và cải thiện thu nhập cho người lao động.

Ngoài ra, Thứ trưởng Phương cũng nhấn mạnh rằng Hàn Quốc có bề dày kinh nghiệm trong phát triển SME, với nhiều tập đoàn lớn có thương hiệu quốc tế từng bắt đầu từ những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ông bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực mà Việt Nam đang cần, như kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, cùng với các ngành mới nổi như chip bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen, và công nghiệp văn hóa - giải trí.

Thứ trưởng Phương khuyến nghị rằng các doanh nghiệp Việt Nam nên chủ động khai thác nguồn vốn đầu tư từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc để thúc đẩy phát triển kinh tế và công nghiệp, đồng thời hấp thụ công nghệ tiên tiến và phát triển chuỗi cung ứng.

>> 4 tỉnh miền Bắc sắp 'cất cánh' lên thành phố trực thuộc Trung ương

Đi tìm cơ hội đầu tư với khả năng sinh lời hiếm có từ trái phiếu ngân hàng

Hàng chục tập đoàn hàng đầu Hồng Kông sắp 'đổ bộ' Việt Nam tìm cơ hội đầu tư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-doanh-nghiep-cong-nghe-han-quoc-toi-viet-nam-tim-co-hoi-hop-tac-247046.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Loạt doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc tới Việt Nam tìm cơ hội hợp tác
POWERED BY ONECMS & INTECH