Tài chính Ngân hàng

Loạt ngân hàng tung chiêu "độc lạ" hút khách gửi tiền

Linh Nhi 10/08/2023 10:27

Cuộc đua hút khách gửi tiền ngày càng hấp dẫn và có lợi cho người dân.

Lãi suất tiết kiệm không còn mức trên 8%/năm

Từ đầu tháng 8 tới nay có gần 20 ngân hàng giảm lãi suất huy động, trong đó vị trí nhà băng có lãi suất cao nhất liên tục thay đổi.

Hiện nhóm 4 ngân hàng nhà nước niêm yết lãi suất tiết kiệm tại quầy dao động từ 5% - 6,3% cho các kỳ hạn từ 6-12 tháng trở lên. Lãi suất tiết kiệm cao nhất đang được nhóm 4 ngân hàng nhà nước niêm yết ở các kỳ hạn gửi tiền dài hạn, từ 12 tháng - 18 tháng. Còn lại ở các kỳ hạn 1 tháng - 5 tháng, mức lãi suất đang ở 3,3% - 4,5%.

Riêng ở ngân hàng Agribank, với kỳ hạn 24 tháng có hạ mức lãi suất từ 6,3% xuống còn 6,0% trong tháng này. Như vậy, lãi suất tiết kiệm cao nhất trong nhóm 4 ngân hàng nhà nước là 6,3%/năm.

Ngân hàng BVBank hiện trả lãi suất 7,45%/năm cho kỳ hạn 24 tháng, đây là ngân hàng trả lãi suất cao nhất tính đến thời điểm khảo sát.

Tăng khuyến mãi cho người gửi tiền

Giảm lãi suất huy động song các ngân hàng vẫn có những chương trình khuyến mãi tặng quà và tặng 0,3-0,5% lãi suất khi khách hàng gửi qua kênh trực tuyến.

Tại Ngân hàng Bản Việt (BVBank) đang có chương trình từ nay đến 31/10 khách hàng gửi tiết kiệm tích điểm đổi quà tặng và có cơ hội trúng thưởng chuyến du lịch Hàn Quốc trị giá 30 triệu đồng...

Hay tại HDBank, từ nay đến 29/9, khách hàng gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng trên app HDBank hoặc Internet Banking hoặc trực tiếp quầy của ngân hàng, với kỳ hạn tối thiểu từ 1 tháng sẽ có cơ hội nhận hàng ngàn phần quà hấp dẫn từ chương trình ưu đãi “Gửi tiền liền tay - Nhận ngay quà hay”.

Loạt ngân hàng tung chiêu

Được biết, giải thưởng hấp dẫn nhất chương trình là 10 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 850 triệu đồng, sẽ được trao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong đợt quay số trúng thưởng vào cuối chương trình. Ngoài ra, gần 9000 quà tặng gia dụng cao cấp đang chờ khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank đến “đón” ngay về nhà.

Mức gửi tiền càng cao, món quà nhận về càng có giá trị tương xứng. Số lượng quà tặng có hạn, khách hàng nên nhanh tay gửi tiết kiệm càng sớm càng tốt để không bỏ lỡ các món quà hấp dẫn.

Tổng hợp từ báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm nay, trong 28 ngân hàng có 26 ngân hàng có tỷ lệ tiền gửi tăng. Đặc biệt, những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tiền gửi rất cao như: HDBank tăng 43%, VPBank tăng 28%.

Ở nhóm ngân hàng quy mô nhỏ hơn cũng có mức tăng trưởng vốn huy động cao như NamA Bank tăng 16%, KienLong Bank tăng 17%, VietA Bank tăng 20%. Xét theo giá trị tuyệt đối, số dư tiền gửi cao nhất trong hệ thống ngân hàng hiện nay đứng top đầu vẫn thuộc về các NHTM có vốn nhà nước chi phối, sau đó đến nhóm NHTMCP quy mô lớn.

Theo lãnh đạo một ngân hàng tại TP.HCM, tiền gửi tăng cao ở một số ngân hàng trong nửa đầu năm nay đến từ một số yếu tố, thứ nhất là nhóm ngân hàng lớn có hệ sinh thái rộng và nhiều khách hàng lớn; thứ hai những ngân hàng có nhóm khách hàng cá nhân nhiều; thứ ba các ngân hàng đang phát triển ứng dụng ngân hàng số với những chương trình khuyến mãi tặng tiền, tặng quà đã thu hút được nhiều cá nhân mở tài khoản chuyển tiền vào gửi tiết kiệm và mở tài khoản thanh toán.

Ba lý do khiến tỷ giá khó nóng trở lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-ngan-hang-tung-chieu-doc-la-hut-khach-gui-tien-195989.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Loạt ngân hàng tung chiêu "độc lạ" hút khách gửi tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH