Doanh nghiệp A-Z

Loạt ông lớn 'chung sức' đưa 244 đại lý dịch vụ công vào hoạt động ở Hà Nội, giải quyết 30 thủ tục thiết yếu

Thu Huyền 21/03/2025 - 11:58

Gần đây, TP. Hà Nội đã phê duyệt và đưa vào hoạt động hàng loạt đại lý dịch vụ công trực tuyến do các doanh nghiệp như VNPost, Viettel Post, FPT Shop, VNPT, MobiFone và Viettel vận hành.

Theo báo Pháp luật TP. HCM, ngày 20/3/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội cho biết để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, thời gian qua, đơn vị đã chính thức phê duyệt và đưa vào hoạt động hàng loạt đại lý dịch vụ công trực tuyến của các doanh nghiệp lớn, có uy tín như: VNPost, Viettel Post, FPT Shop, VNPT, MobiFone và Viettel…

Tính đến nay, trên toàn địa bàn TP. Hà Nội đã có 244 đại lý dịch vụ công trực tuyến của các doanh nghiệp trên được phê duyệt, đi vào hoạt động.

Cụ thể, ngày 14/3, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội đã phê duyệt danh sách 94 đại lý dịch vụ công trực tuyến do 3 nhà mạng viễn thông lớn phối hợp thực hiện. Trong đó, VNPT có 50 cửa hàng, MobiFone có 18 cửa hàng và Viettel store cũng đóng góp 26 cửa hàng giao dịch.

Trước đó, đã có 150 điểm đại lý dịch vụ công trên địa bàn Hà Nội cũng được phê duyệt, đưa vào hoạt động (đầu tháng 2/2025 khai trương 32 đại lý, đầu tháng 3/2025 khai trương 118 đại lý).

Trong số này có 60 bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; 30 bưu cục của Tổng Công ty Bưu chính Viettel; 35 cửa hàng FPT Shop; 25 nhà thuốc Long Châu.

Loạt ông lớn 'chung sức' đưa 244 đại lý dịch vụ công vào hoạt động ở Hà Nội, giải quyết 30 thủ tục thiết yếu
Lễ khai trương đại lý dịch vụ công trực tuyến của Viettel Post (Ảnh: VTP)

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội cho hay đơn vị này đặt mục tiêu trong quý II/2025 sẽ phấn đấu nâng tổng số đại lý dịch vụ công trên địa bàn Hà Nội lên 500 điểm. Các đại lý này hoàn toàn do các doanh nghiệp lớn, có uy tín đảm bảo và hoàn toàn không sử dụng Ngân sách Nhà nước.

Đại lý dịch vụ công trực tuyến tại Hà Nội là mô hình xã hội hoá, huy động các doanh nghiệp tham gia vào công tác phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính phổ biến và thiết yếu trên môi trường điện tử.

Các đại lý dịch vụ công trực tuyến này được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và có nhân lực đã được trải qua các lớp đào tạo tập huấn chuyên sâu về quy trình, nghiệp vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến.

Tại đây, người dân, doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn thực hiện giải quyết khoảng 30 loại thủ tục thiết yếu, gồm: Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID; cấp lại giấy phép lái xe; khai sinh; khai tử; xác nhận tình trạng hôn nhân; các thủ tục liên quan đến hộ kinh doanh; cấp giấy chứng nhận về điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng…

>> Hà Nội phê duyệt 94 cửa hàng Đại lý dịch vụ công trực tuyến của Viettel, MobiFone và VNPT

FPT phản hồi thông tin 'đàm phán tài trợ áo đấu' 60 triệu bảng Anh với CLB Chelsea

Chứng khoán FPT muốn vay VIB tối đa 1.750 tỷ đồng để tự doanh, cho vay margin

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-ong-lon-chung-suc-dua-244-dai-ly-dich-vu-cong-vao-hoat-dong-o-ha-noi-giai-quyet-30-thu-tuc-thiet-yeu-283407.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Loạt ông lớn 'chung sức' đưa 244 đại lý dịch vụ công vào hoạt động ở Hà Nội, giải quyết 30 thủ tục thiết yếu
    POWERED BY ONECMS & INTECH