Loạt 'ông lớn' ngành bán lẻ Amazon, Miniso... muốn mở rộng hợp tác, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam

07-06-2024 09:34|Thảo Đan

Ngoài những thương hiệu nổi tiếng như Amazon, Miniso..., một số nhà bán lẻ khác cũng muốn tìm thêm các nhà cung ứng, mở rộng hợp tác tại Việt Nam.

Ngày 6/6, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (thuộc Bộ Công Thương) đã chính thức tổ chức chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế’’ (Viet Nam International Sourcing 2024) diễn ra từ ngày 6-8/6.

Tại sự kiện, ông Aly Ansari, Giám đốc cấp cao phụ trách tìm nguồn hàng Walmart, đánh giá Việt Nam thuộc nhóm thị trường cung ứng quan trọng nhất tại châu Á.

Ông Aly cho biết, doanh nghiệp muốn hợp tác trên quy mô rộng hơn, khai thác cơ hội tìm nguồn cung ứng với nhiều sản phẩm từ Việt Nam, đặc biệt là các nhà cung cấp đồ chơi, thực phẩm.

Hiện các sản phẩm thời trang, đồ điện tử, đồ chơi sản xuất tại Việt Nam được Walmart thu mua để phân phối đến Mỹ, Canada, Mexico, Chile và Trung Quốc.

>> Mark Zuckerberg âm thầm thách thức vị trí số 1 của Amazon: Chợ đồ cũ hút 3 tỷ người dùng, khiến GenZ Mỹ phát cuồng

Tương tự, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cũng cho biết việc đa dạng hóa và mở rộng danh mục sản phẩm "made in Vietnam" là trọng tâm của nền tảng thương mại điện tử này.

Trong 5 năm qua, số lượng hàng Việt bán ra trên Amazon tăng hơn 300%. Nhóm ngành hàng sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà cửa, may mặc, làm đẹp... là những mặt hàng được ưa chuộng hàng đầu trên sàn thương mại điện tử này.

Một thương hiệu nổi tiếng khác cũng muốn mở rộng hợp tác với chuỗi cung ứng Việt Nam là Miniso. Tập đoàn Miniso hiện có 6.630 cửa hàng ở 110 thị trường. Nhà bán lẻ này kinh doanh trên 10 danh mục chính, từ đồ gia dụng đến phụ kiện thời trang, đồ chơi, đồ điện tử...

Một cửa hàng Miniso tại Việt Nam

>> Ông chủ Aeon Mall đang tìm kiếm các nhà cung ứng tại thị trường chiến lược Việt Nam

Bên cạnh những thương hiệu nổi tiếng là các nhà bán lẻ chưa bán nhiều sản phẩm Việt Nam cũng muốn có cơ hội hợp tác. Có thể kể đến như Coppel, sở hữu trên 1.000 cửa hàng tại Mexico và Argentina, doanh nghiệp đã bán đồ nội thất Việt, tuy nhiên, 2 năm qua họ muốn tìm thêm đối tác cung ứng nhưng không thành.

Tại sự kiện năm nay, tập đoàn muốn hợp tác với khoảng 20 nhà cung cấp và hy vọng tìm được đơn vị cung ứng giày dép.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các nhà bán lẻ khổng lồ muốn mở rộng thu mua hàng từ Việt Nam là bởi họ muốn đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững.

Ngoài ra, nền sản xuất của Việt Nam lợi thế về năng lực, chi phí nhân công, khả năng kết nối nhờ vị trí địa lý chiến lược và logistics dần cải thiện...

>> Số doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cho Samsung tăng gấp 12 lần

Gilimex (GIL) vẫn theo đuổi vụ kiện đòi bồi thường 280 triệu USD đối với Amazon

Mark Zuckerberg âm thầm thách thức vị trí số 1 của Amazon: Chợ đồ cũ hút 3 tỷ người dùng, khiến GenZ Mỹ phát cuồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/loat-ong-lon-nganh-ban-le-amazon-miniso-muon-mo-rong-hop-tac-tim-nha-cung-ung-tai-viet-nam-237772.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Loạt 'ông lớn' ngành bán lẻ Amazon, Miniso... muốn mở rộng hợp tác, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH