Ngoài ra, công ty chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng và hệ thống logistics phục vụ tăng trưởng nhanh cửa hàng và tối ưu hàng hoá.
Sang năm 2022, Công ty đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng thêm 300 cửa hàng, theo đó nâng tổng số cửa hàng đến cuối năm lên 700-800 đơn vị, nâng cao vị thế trên thị trường Dược phẩm. Song song, Công ty chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng và hệ thống logistics phục vụ tăng trưởng nhanh cửa hàng và tối ưu hàng hoá.
Đặc biệt, Long Châu cũng tiếp tục phát triển các sản phẩm độc quyền, các nhãn riêng nhằm mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh. Theo kế hoạch, Công ty sẽ có khoảng 50 sản phẩm độc quyền, nhãn riêng trong năm 2022.
Long Châu cũng là đơn vị mở bán sớm nhất thuốc điều trị Covid-19 thời gian gần đây. Trong đó, ngày 23/2, 500 nhà thuốc thuộc hệ thống FPT Long Châu chính thức bán thuốc trị Covid-19, chứa hoạt chất molnupiravir chính hãng cho bệnh nhân F0 điều trị tại nhà và có chỉ định bác sĩ với giá 250.000 đồng cho một liệu trình ở 63 tỉnh thành toàn quốc.
Đại diện chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu cho biết: "Ngay sau hợp đồng mua 1 triệu viên đầu tiên, chúng tôi đã tiếp tục đặt lô tiếp theo với 5 triệu viên thuốc trị Covid-19, thành phần chứa hoạt chất molnupiravir để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người bệnh trên toàn quốc. Đây cũng là thuốc cần có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ nên ở chúng tôi sẽ ưu tiên phục vụ các F0 có xác nhận hoặc chỉ định của bác sĩ, các cơ sở y tế theo đúng quy định".
Năm 2021, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 3.977 tỷ đồng, tăng 3,3 lần so với năm 2020. Riêng quý 4/2021, Long Châu có lãi nhẹ. Theo đó, từ mức lỗ hơn 113 tỷ (năm 2020) Công ty cả năm 2021 đã có lãi mỏng gần 5 tỷ đồng.
Đáng chú ý, chỉ 1 quý cuối năm tổng doanh thu Long Châu đạt đến 1.400 tỷ đồng - gấp 4 lần cùng kỳ và thậm chí cao hơn con số cả năm 2020 là 1.191 tỷ đồng. Nguyên nhân nhờ mở thêm 200 shop mới, và nhu cầu chăm sóc sức khoẻ người dân tăng lên.