Tài chính Ngân hàng

LPB bứt phá kỷ lục, tiến gần cơ hội vào rổ VN30 sau phiên giao dịch sôi động

Hoàng Hiếu 08/10/2024 - 20:01

LPB ghi nhận thanh khoản cao kỷ lục, vượt đỉnh lịch sử, tiến gần hơn cơ hội vào rổ VN30, cùng với dự báo tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng.

Trong phiên giao dịch ngày 8/10, thị trường chứng khoán tiếp tục trải qua những biến động quen thuộc. VN-Index mở cửa trong sắc xanh nhẹ, nhưng áp lực bán nhanh chóng gia tăng khiến chỉ số quay đầu giảm điểm. Đến phiên chiều, lực cầu xuất hiện đẩy VN-Index hồi phục, chốt phiên tăng 2,05 điểm lên mức 1.271,98 điểm, tương đương 0,16%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục thu hút sự chú ý của dòng tiền với thanh khoản đạt gần 223 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 4.866 tỷ đồng. Trong đó, có 7 mã tăng giá, 10 mã giữ tham chiếu và 10 mã giảm.

Đáng chú ý, cổ phiếu LPB (Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt) nổi bật khi khớp lệnh gần 16 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị 532 tỷ đồng, gấp 6,5 lần giá trị giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất. Đây là mức thanh khoản cao nhất trong 9 tháng qua của LPB.

Về giá, LPB tăng mạnh 4,88% lên 33.300 đồng/cổ phiếu, vượt đỉnh lịch sử. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu này đã tăng hơn 107%, nâng vốn hóa của LPB lên hơn 85.168 tỷ đồng, lọt vào Top 8 ngân hàng có vốn hóa cao nhất trên sàn chứng khoán.

LPB bứt phá kỷ lục, tiến gần cơ hội vào rổ VN30 sau phiên giao dịch sôi động
Cổ phiếu LPB tăng mạnh

Theo đánh giá của BSC Research, LPB có đủ điều kiện lọt vào rổ chỉ số VN30, có khả năng thay thế cổ phiếu POW trong kỳ đánh giá tháng 1/2025. Nếu LPB duy trì mức vốn hóa hiện tại trong hơn 60 phiên giao dịch còn lại của quý IV/2024, khả năng cao cổ phiếu này sẽ được đưa vào VN30, trong khi POW có nguy cơ bị loại.

Ngoài ra, Chứng khoán MBS nhận định LPB sẽ ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 41% trong quý III/2024 nhờ nền tảng lợi nhuận thấp của năm ngoái, đồng thời kỳ vọng lợi nhuận cả năm 2024 tăng 46%. Ngân hàng này cũng dự kiến được cấp thêm hạn mức tín dụng sau khi đã chạm ngưỡng tăng trưởng 15%.

Về mặt nhân sự, LPBank vừa bổ nhiệm ông Phạm Phú Khôi, một chuyên gia tài chính hàng đầu Việt Nam, làm Cố vấn cấp cao Ban điều hành từ ngày 3/10/2024. Ông Khôi cũng đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Chứng khoán LPBank.

Trước đó, ông đã có nhiều năm kinh nghiệm giữ các vị trí cấp cao tại các ngân hàng lớn trong và ngoài nước như VPBank, Bank of America Merrill Lynch, Standard Chartered, và Vietnam Airlines.

Với hơn 37 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bằng cấp quốc tế từ các trường đại học danh tiếng như Wharton và INSEAD, ông Khôi được xem là nhân tố quan trọng giúp LPBank duy trì đà phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

>> LPBank (LPB) ủng hộ 100 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, dột nát, đem mái ấm đến cho đồng bào

LPB và 2 'gã khổng lồ' sàn UPCoM dự kiến lọt nhóm VN30, cổ phiếu nào sẽ bị loại?

LPBank (LPB) ủng hộ 100 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, dột nát, đem mái ấm đến cho đồng bào

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lpb-but-pha-ky-luc-tien-gan-co-hoi-vao-ro-vn30-sau-phien-giao-dich-soi-dong-252549.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
LPB bứt phá kỷ lục, tiến gần cơ hội vào rổ VN30 sau phiên giao dịch sôi động
POWERED BY ONECMS & INTECH