Lừa đảo hơn 80 tỷ, ‘nữ đại gia chuyên mua bán bất động sản cấp cao’ ở TP. HCM bị bắt

18-03-2024 09:18|Trâm Anh

Đối tượng đóng vai là đại gia sống sang chảnh để lừa đảo nhiều người giàu góp vốn mua nhà, đất rồi chiếm đoạt.

Ngày 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt giam Võ Ngọc Hạ Quyên (sinh năm 1975, ngụ quận Tân Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra xác định, Quyên hành nghề kinh doanh mua bán bất động sản, thường xuyên tiếp xúc với những người có khả năng tài chính. Quyên đã tạo vỏ bọc là người giàu có, chuyên mua bán các bất động sản giá trị cao, ở nhà biệt thự, đi xe hơi hạng sang để tiếp xúc với những người có khả năng tài chính cao.

Để tạo lòng tin, Quyên nhiều lần vay mượn tiền của các bị hại, ban đầu trả đầy đủ tiền gốc, lãi. Sau đó, Quyên kêu gọi góp vốn mua các nhà, đất có giá trị cao tại khu vực trung tâm thành phố hoặc huy động vốn cho vay đáo hạn ngân hàng.

>> Người Việt giúp cảnh sát Philippines triệt phá ổ lừa đảo, cứu 57 đồng hương

Lừa đảo 80 tỷ, nữ đại gia TP. HCM bị bắt
Công an tống đạt các quyết định với Quyên

Đối với thủ đoạn huy động vốn để đáo hạn ngân hàng thì Quyên đưa ra mức lãi suất cao để đánh vào lòng tham của bị hại. Sau khi nhận tiền, Quyên chỉ sử dụng một phần để đặt cọc mua bất động sản, không sử dụng vào mục đích đáo hạn ngân hàng và tiêu xài hết cho mục đích cá nhân.

Qua điều tra, công an xác định, trong giai đoạn năm 2019 – 2021, với thủ đoạn trên, Quyên đã chiếm đoạt của 5 người, với tổng số tiền trên 80 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ và lam rõ vai trò của một số đối tượng có liên quan.

>> Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo cài đặt ứng dụng VNeID

Chỉ sau vài phút nhắn tin, kẻ lừa đảo đã đến ngân hàng rút sạch tiền trong tài khoản nhưng phải mất hơn một giờ nạn nhân mới biết mình bị lừa

Người Việt giúp cảnh sát Philippines triệt phá ổ lừa đảo, cứu 57 đồng hương

Lan rộng lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam với nhiều chiêu trò tinh vi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lua-dao-hon-80-ty-nu-dai-gia-chuyen-mua-ban-bat-dong-san-cap-cao-o-tp-hcm-bi-bat-226664.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lừa đảo hơn 80 tỷ, ‘nữ đại gia chuyên mua bán bất động sản cấp cao’ ở TP. HCM bị bắt
POWERED BY ONECMS & INTECH