Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng mạnh
Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam.
Theo số liệu của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong tháng 7/2025, khách quốc tế đến nước ta đạt 1,56 triệu lượt người, tăng 6,8% so với tháng trước và tăng 35,7% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 7 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,23 triệu lượt người, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 10,4 triệu lượt người, chiếm 85,1% lượng khách quốc tế đến và tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 1,6 triệu lượt người, chiếm 13,4% và tăng 15,8%; bằng đường biển đạt 183,9 nghìn lượt người, chiếm 1,5% và tăng 11,1%.
![]() |
Khách quốc tế theo tháng, năm 2025, đơn vị: nghìn lượt - Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam |
Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,1 triệu lượt, chiếm 25,5%. Đứng ở vị trí thứ hai là Hàn Quốc với 2,5 triệu lượt, chiếm 20,7%.
Xếp ở vị trí thứ ba là Đài Loan với 737 nghìn lượt, Mỹ xếp thứ tư với 522 nghìn lượt. Ngoài ra, nằm trong top 10 còn có Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ, Úc, Nga, Malaysia. Trong đó, Nga tiếp tục là thị trường lớn nhất ở khu vực châu Âu và xếp thứ 9/10 thị trường gửi khách hàng đầu.
![]() |
10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2025, đơn vị: nghìn lượt - Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam |
Về động lực tăng trưởng, hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó, châu Á tăng 22,4% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á: Trung Quốc (tăng 45,7%), Nhật Bản (tăng 18,2%), Đài Loan (tăng 6%). Tuy nhiên thị trường lớn Hàn Quốc giảm nhẹ 2,5%
Bên cạnh đó, các thị trường Đông Nam Á cũng ghi nhận sự tăng trưởng khả quan: Philippines (tăng 99,1%), Campuchia (tăng 54,4%), Indonesia (tăng 12,2%), Malaysia và Singapore (tăng 8,1%), Thái Lan (tăng 7,1%). Đặc biệt, hai thị trường tiềm năng úc và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt, lần lượt đạt 15,1% và 42,5%.
Ngoài ra, các thị trường khu vực châu Âu cũng ghi nhận sự tăng trưởng tốt, trong đó có các thị trường chính như: Nga (tăng 156,6%), Anh (tăng 22,2%), Pháp (tăng 23,1%), Đức (tăng 17,2%), Bên cạnh đó là Italia (tăng 25,9%), Tây Ban Nha (tăng 14,9%), Thụy Điển (tăng 16,5%), Đan Mạch (tăng 14,1%), Bỉ (tăng 18,0%), Na Uy (tăng 21,1%)...
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 5/8/2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo đảm tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3-8,5%.
Trong đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương đẩy mạnh xúc tiến du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cao cho từng mùa du lịch, địa bàn trọng điểm, khai thác hiệu quả mùa du lịch quốc tế và trong nước, nâng cao trải nghiệm và tăng mức chi tiêu trung bình của khách du lịch, phấn đấu cả năm đạt ít nhất 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 150 triệu lượt khách du lịch nội địa.
Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, quản lý thị trường, giá cả dịch vụ lưu trú, ăn uống, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là tại các địa bàn du lịch trọng điểm; tăng cường liên kết trong phát triển du lịch, kết hợp du lịch với tiêu dùng các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.
Bộ Công an, Bộ Ngoại giao theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xây dựng chính sách thị thực thuận tiện, linh hoạt cho khách du lịch, cải tiến thủ tục xét duyệt thị thực cho khách du lịch nhập cảnh vào Việt Nam.