Doanh nghiệp

Lương ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có cao như lời đồn?

Hải Đường 07/09/2024 - 19:06

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghiệp ô tô, ngành học này đang rất được quan tâm.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô hiện đang thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều thí sinh khối tự nhiên, đặc biệt trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp ô tô và tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, các kỹ sư trẻ trong lĩnh vực này đang được đón nhận nhiều cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn.

Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật ô tô thường đảm nhiệm các công việc như thiết kế, lắp ráp, bảo trì và sửa chữa xe ô tô. Để làm được những công việc này, đòi hỏi người kỹ sư phải có kiến thức sâu rộng về cơ khí, động cơ và hệ thống điện – điện tử. Nhờ vào yêu cầu cao về kỹ năng và kiến thức, mức lương của ngành này thường ở mức cao so với mặt bằng chung.

Sinh viên ngành Kỹ thuật ô tô từ Đại học Bách khoa Hà Nội khi mới ra trường có thể nhận mức lương khởi điểm từ 15-16 triệu đồng/tháng. Sau 3-5 năm làm việc và tích lũy kinh nghiệm, thu nhập của họ có thể tăng lên gấp 3-4 lần, đạt tới 50 triệu đồng/tháng nếu làm việc trong các tập đoàn lớn hoặc công ty nước ngoài. Đối với sinh viên từ các trường đại học khác, mức lương khởi điểm dao động từ 6-15 triệu đồng/tháng. Sau 5 năm, con số này có thể cải thiện đáng kể, với mức lương lên đến 50 triệu đồng nếu có năng lực tốt và kinh nghiệm phong phú.

Lương ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có cao như lời đồn?
Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật ô tô thường đảm nhiệm các công việc như thiết kế, lắp ráp, bảo trì và sửa chữa xe ô tô. Ảnh minh họa

>> Điểm tên loạt “ông lớn” bị cảnh báo về khả năng hoạt động liên tục

Mức lương trong ngành này còn phụ thuộc vào vị trí công việc. Các kỹ thuật viên ôtô thường kiếm được từ 5-10 triệu đồng/tháng mà không yêu cầu nhiều kinh nghiệm. Trong khi đó, nhân viên sửa chữa ô tô có thể nhận thu nhập từ 7-15 triệu đồng/tháng tùy theo trình độ và thời gian làm việc. Vị trí trưởng phòng kỹ thuật ô tô – yêu cầu trình độ đại học và kinh nghiệm 4-5 năm – có mức lương cao nhất, dao động từ 25-30 triệu đồng/tháng, cùng với các khoản thưởng theo doanh thu và tháng lương thứ 13.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô thường tuyển sinh các tổ hợp môn thuộc khối tự nhiên. Tùy thuộc vào từng trường đại học, các khối thi sẽ khác nhau, nhưng thường bao gồm các tổ hợp như A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh), D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh), D07 (Toán, Hóa học, Tiếng Anh). Các thí sinh quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh từ các trường hàng đầu như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM và Đại học Bách khoa TP. HCM.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô không chỉ mang lại thu nhập hấp dẫn mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp phong phú trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ.

>> VinFast bùng nổ đơn hàng: Nghiệp đoàn tài xế taxi công nghệ lớn nhất Việt Nam đặt 5.000 ô tô điện

VinFast bùng nổ đơn hàng: Nghiệp đoàn tài xế taxi công nghệ lớn nhất Việt Nam đặt 5.000 ô tô điện

Nhà máy ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh sẵn sàng vận hành, quy mô 120.000 xe mỗi năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/luong-nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to-co-cao-nhu-loi-don-248007.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lương ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có cao như lời đồn?
POWERED BY ONECMS & INTECH