Thế giới

Lý do CNN đột ngột dừng phỏng vấn trực tiếp với người phát ngôn của ông Trump

Hoài Linh 25/06/2024 - 13:55

Nhà báo CNN đột ngột kết thúc cuộc phỏng vấn trực tiếp người phát ngôn của ông Trump sau khi bà này chỉ trích hai nhà báo mà CNN chọn để điều phối cuộc tranh luận sắp diễn ra giữa ông Trump và Tổng thống Joe Biden.

phỏng vấn
Người phát ngôn của ông Trump (trái) trả lời phỏng vấn trực tiếp của CNN. Ảnh: YouTube

Theo The Guardian, Karoline Leavitt - thư ký báo chí cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, đã bị kéo vào một cuộc trao đổi nảy lửa với Kasie Hunt - người dẫn chương trình This Morning của CNN sau khi nói "ông Trump sẽ bước vào một môi trường thù địch trên mạng truyền thông CNN" khi tranh luận với đương kim Tổng thống Mỹ tại Atlanta vào thứ Năm (27/6).

Khi được hỏi ông Trump sẽ theo đuổi chiến lược nào trên sân khấu tranh luận, bà Leavitt cho hay, cựu Tổng thống Trump sẽ đấu "với những người điều hành cuộc tranh luận… và những tin thiên vị mà họ đưa về ông ấy".

Các bình luận của bà Leavitt, dù không nêu tên, nhưng nhằm vào hai người điều phối tranh luận là Dana Bash và Jake Tapper. Phát biểu của thư ký báo chí của ông Trump đã ngay lập tức vấp phải phản ứng nhằm bảo vệ đồng nghiệp của nhà báo Kasie Hunt. Sau đó, bà Hunt cố gắng hướng Leavitt quay lại chủ đề của cuộc tranh luận, hỏi nhóm ông Trump mong đợi điều gì ở Tổng thống Biden.

Tuy nhiên, bà Leavitt đã từ chối chuyển hướng. "Trước hết, ai đó sẽ phải mất 5 phút để truy cập Google để tìm hiểu xem Jake Tapper đã liên tục...".

Nhà báo Hunt đã cắt ngang: "Thưa bà, chúng tôi sẽ dừng cuộc phỏng vấn này nếu bà tiếp tục tấn công đồng nghiệp của tôi". Tuy nhiên, bà Leavitt không có ý định dừng lại và nói: "Tôi đang nói rõ những sự thật mà đồng nghiệp của bạn đã nêu trong quá khứ…". Vào thời điểm đó, nhà báo của CNN kết thúc ngay cuộc trao đổi, vẫy tay ra dấu ngừng phát sóng.

Những lời phàn nàn của bà Leavitt có thể là một phần trong chiến lược có chủ ý nhằm giảm nhẹ kỳ vọng trước cuộc tranh luận hôm thứ Năm, vốn diễn ra trong điều kiện được nhiều người cho là có khả năng có lợi cho Tổng thống Biden hơn ông Trump.

Micrô sẽ bị tắt khi đến lượt ứng cử viên đối lập phát biểu. Đây là một biện pháp dùng để ngăn chặn điệp khúc gián đoạn mà cựu Tổng thống Trump nhắm vào ông Biden trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa cặp đôi hồi tháng 9/2020.

>> ‘Lật ngược ván cờ’: Ông Biden có thế khiến ông Donald Trump ‘bại trận’ bằng hàng loạt ‘đòn tấn công’ này?

Ông Donald Trump bị 'chỉ trích', có thể sắp thất thế trước ông Biden vì một 'chìa khóa' then chốt?

Bất ngờ ‘cục diện thay đổi’: Ông Donald Trump ‘thắng thế’ trước ông Biden ở cả 6 bang chiến trường

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/cnn-dot-ngot-dung-phong-van-truc-tiep-voi-nguoi-phat-ngon-cua-ong-trump-2294962.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lý do CNN đột ngột dừng phỏng vấn trực tiếp với người phát ngôn của ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH