Lý do Nga cấm sử dụng mã QR quảng cáo ngoài trời

09-12-2023 07:35|PV

Việc Moscow cấm sử dụng mã QR quảng cáo ngoài trời được thông qua một cách nhanh chóng do chính quyền lo ngại công nghệ bị lợi dụng nhằm lan truyền các nội dung không phù hợp.

u55m0j6ezfpi5nagn8z27vfna1wpp7x6.jpg
Mã QR bị cấm sử dụng trong quảng cáo ngoài trời ở Moscow (Nga).

Sở Truyền thông và Quảng cáo thành phố Moscow (Nga) chính thức đưa ra lệnh cấm sử dụng mã QR trong quảng cáo ngoài trời với lý do nguy cơ vi phạm pháp luật trong bối cảnh ngày càng gia tăng hoạt động tấn công của tin tặc.

Theo một văn bản được ban hành ngày 7/12, việc đưa công khai mã QR có thể tạo cơ hội lan truyền các nội dung chứa thông tin vi phạm Luật Quảng cáo.

Vấn đề này đặc biệt cấp thiết trong bối cảnh các hệ thống thông tin, truyền thông của Nga bị tin tặc tích cực tấn công.

Đáng chú ý, ngày 6/12, các tấm áp phích với nội dung chính trị đã xuất hiện ở các thành phố Moscow, St.Petersburg và Novosibirsk, với mã QR dẫn thẳng đến trang web của phe đối lập.

Theo đại diện một nhà điều hành quảng cáo ngoài trời, trước khi áp phích xuất hiện trên đường phố, mã QR này là đường dẫn đến một cuộc thi sáng tạo toàn Nga.

Chính quyền thành phố Moscow khẳng định hành vi vi phạm Luật Quảng cáo của Nga có thể dẫn đến xử lý trách nhiệm hành chính, mặc dù lệnh cấm chưa ban hành kèm theo các điều khoản xử lý chính xác.

Đại diện của Russ - nhà điều hành quảng cáo lớn nhất toàn Nga, xác nhận đã nhận được thông báo và công nhận tính phù hợp của các biện pháp mới trong bối cảnh các cuộc tấn công và thao túng mạng bằng mã QR ngày càng gia tăng.

Russ cũng lưu ý rằng mã QR mới chỉ được sử dụng trên 2% số bảng quảng cáo của họ, vì vậy vấn đề không tác động đến hoạt động chung và việc thay đổi biển bảng quảng cáo sẽ không ảnh hưởng lớn đến ngân sách của công ty.

(theo Securitylab)

Bất thường quanh công ty phân phối sản phẩm giảm cân do Ngân 98 quảng cáo: Vốn tăng nhanh, địa chỉ không xác định

Báo cáo kết quả ban đầu về lô mỹ phẩm bị thu hồi do ca sĩ Đoàn Di Băng quảng cáo

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ly-do-nga-cam-su-dung-ma-qr-trong-quang-cao-ngoai-troi-2224853.html
Bài liên quan
  • Nghệ sĩ, KOL vi phạm: Buộc phải 'vô hình'
    Phản hồi về việc xử lý những hành vi quảng cáo sai sự thật, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định không có ngoại lệ cho người nổi tiếng vi phạm. Từ đây, nghệ sĩ, KOL (người có sức ảnh hưởng) quảng cáo sai sự thật có thể đối diện cả án hành chính lẫn hình sự và những hình thức tẩy chay mạnh mẽ.
  • Báo động quảng cáo sai sự thật: Bịt kẽ hở thị trường livestream
    Khoảng hai năm trở lại đây, thị trường bán hàng thông qua sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOC, KOL, TikToker, YouTuber) đã thực sự bùng nổ. Phía sau những con số triệu view, doanh số bán hàng tiền tỷ… là thực trạng đáng báo động về lạm dụng quảng cáo sai sự thật, nguy cơ quyền lợi người tiêu dùng bị xâm hại…
  • Người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật: Hậu quả không dừng lại ở pháp lý
    Sự phổ biến của người nổi tiếng và KOL trong quảng cáo trên mạng xã hội ngày càng tăng. Tuy nhiên, điều này đi kèm với nhiều trường hợp quảng cáo sai sự thật, gây hại cho người tiêu dùng.
  • Từ vụ hoa hậu Thùy Tiên: Người nổi tiếng càng phải có liêm sỉ nhiều hơn
    Người nổi tiếng đã có uy tín, danh tiếng với cộng đồng càng phải thể hiện liêm sỉ nhiều hơn, bởi xã hội và pháp luật luôn công bằng với mọi người.
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    Lý do Nga cấm sử dụng mã QR quảng cáo ngoài trời
    POWERED BY ONECMS & INTECH