Mark Zuckerberg lần đầu vượt mặt 'kỳ phùng địch thủ' Elon Musk trở thành tỷ phú giàu thứ 3 thế giới

07-04-2024 16:35|Phương Nhi

Đầu năm đến nay, tài sản của Musk giảm 48,4 tỷ USD trong khi Zuckerberg tăng thêm 58,9 tỷ USD nhờ giá cổ phiếu Meta liên tục đạt kỷ lục mới.

Mới đây, Mark Zuckerberg đã vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu thứ ba thế giới, lần đầu tiên kể từ năm 2020.

Nhà sáng lập Facebook hiện có tổng tài sản ròng 186,9 tỷ USD, cao hơn Musk 6,3 tỷ USD. Đầu năm đến nay, tài sản của Musk giảm 48,4 tỷ USD trong khi Zuckerberg tăng thêm 58,9 tỷ USD nhờ giá cổ phiếu Meta liên tục đạt kỷ lục mới.

Sự đảo ngược khoảng cách tài sản giữa Musk và Zuckerberg cho thấy các mã cổ phiếu xe điện từng nổi đình đám một thời nay đã bị soán ngôi bởi nhóm “Big Tech” và đặc biệt là bất kỳ thứ gì liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI).

Mark Zuckerberg lần đầu vượt mặt 'kỳ phùng địch thủ' Elon Musk trở thành tỷ phú giàu thứ 3 thế giới
Mark Zuckerberg đã vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu thứ ba thế giới

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Tesla giảm hơn 33%, khiến nó trở thành cổ phiếu có thành tích tệ nhất trong S&P 500. Tesla đã bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm nhu cầu xe điện trên toàn cầu, sự cạnh tranh ngày càng tăng ở Trung Quốc và các vấn đề sản xuất ở Đức.

Trước đó, Reuters đưa tin Tesla đã hủy kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ, từng dự kiến giá bán khoảng 25.000 USD để cạnh tranh với xe điện Trung Quốc. Thông tin được tiết lộ sau báo cáo doanh số 3 tháng đầu năm suy giảm, là quý đầu tiên giảm kể từ sau đại dịch. Cổ phiếu Tesla vì thế thêm lao dốc. Đáp trả thông tin trên, trên nền tảng xã hội X, Musk thẳng thừng tuyên bố Reuters đang "nói dối".

Ngược lại, cổ phiếu Meta tăng hơn 52% năm nay nhờ thu nhập quý tăng mạnh và sự phấn khích của giới đầu tư về các sáng kiến AI của công ty. Đây cũng là cổ phiếu có thành tích tốt thứ 5 trên S&P 500.

Zuckerberg đang tìm cách đưa công nghệ AI vào các sản phẩm truyền thông xã hội và thiết bị phần cứng cốt lõi của Meta. Trong quý I, ông đã có các chuyến đi đến Hàn Quốc gặp lãnh đạo LG và Samsung để thảo luận về việc cung cấp chip và mở rộng hệ sinh thái cho AI.

Meta có kế hoạch triển khai phiên bản chip mới được thiết kế riêng để phục vụ cho ứng dụng AI tốt hơn tại các trung tâm dữ liệu ngay năm nay. Họ cũng có hợp đồng mua khoảng 350.000 chip xử lý H100 từ nhà sản xuất Nvidia.

Sự cạnh tranh của hai vị tỷ phú không chỉ dừng lại ở khối tài sản của họ: Musk và Zuckerberg đã từng lao vào một cuộc tranh cãi công khai ngày càng gay gắt kể từ khi Meta tung ra Threads, một nền tảng truyền thông xã hội cạnh tranh với X của Musk.

Năm ngoái, cả hai thậm chí còn định lao vào một cuộc đấu tay đôi trong lồng sắt. Musk, 52 tuổi, gần đây đã gợi lại ý tưởng đó trên nền tảng X, nói rằng ông sẽ đấu với Zuckerberg, 39 tuổi, “bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào”.

Chủ tịch gã khổng lồ đồ xa xỉ LVMH Bernard Arnault vẫn là người giàu nhất với tài sản 223,4 tỷ USD. Đứng ở vị trí thứ hai là nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos với 207,3 tỷ USD.

>> Lĩnh vực siêu hot được Mark Zuckerberg tự tay gửi thư mời ứng viên về làm việc, tuyển thẳng không cần phỏng vấn

Mark Zuckerberg tiết lộ con gái từng nghĩ ông là 'người chăn bò', bởi một sở thích khác thường ít ai ngờ tới

Meta lần đầu chia cổ tức, tỷ phú Mark Zuckerberg sắp 'bỏ túi' 700 triệu USD mỗi năm

Mark Zuckerberg liên tục bán ra cổ phiếu Meta trong 2 tháng cuối năm, thu về nửa tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mark-zuckerberg-lan-dau-vuot-mat-ky-phung-dich-thu-elon-musk-tro-thanh-ty-phu-giau-thu-3-the-gioi-229738.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mark Zuckerberg lần đầu vượt mặt 'kỳ phùng địch thủ' Elon Musk trở thành tỷ phú giàu thứ 3 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH