Bất động sản

McDonald's Bến Thành đóng cửa: Giá thuê tăng 16%, lên đến 183 triệu chỉ sau 1 năm

Quốc Chiến 17/09/2024 16:03

Theo báo cáo của batdongsan.com.vn, giá thuê mặt bằng tại khu vực này đã tăng gần 16% trong vòng một năm qua với mức giá thuê trung bình khoảng 183 triệu đồng/tháng.

Gần đây, McDonald's Việt Nam – chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng đã thông báo sẽ đóng cửa chi nhánh McDonald's Bến Thành từ ngày 19/9. Đây là một trong những cửa hàng đầu tiên và có thời gian hoạt động lâu nhất của chuỗi tại Việt Nam.

Chi nhánh McDonald's Bến Thành nằm tại địa chỉ 2-2A Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM.

Nhà hàng này có quy mô 3 tầng, hoạt động 24/7 với diện tích gần 660m2 và sức chứa khoảng 260 chỗ ngồi (180 chỗ bên trong và 80 chỗ ngoài trời) với tầm nhìn ra không gian xanh của Công viên 23/9.

Mặc dù McDonald's không công bố lý do cụ thể về việc đóng cửa nhưng theo phân tích của nhiều chuyên gia, điều này có thể xuất phát từ việc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cùng với giá thuê mặt bằng tăng mạnh.

Chi nhánh McDonald's Bến Thành

Chi nhánh McDonald's Bến Thành

Cụ thể, theo báo cáo của batdongsan.com.vn, giá thuê mặt bằng tại khu vực này đã tăng gần 16% trong vòng một năm qua, với mức giá thuê trung bình khoảng 183 triệu đồng/tháng.

>> Hé lộ dự án giúp doanh thu BĐS của Hancorp (HAN) tăng 139 lần so với cùng kỳ

Một môi giới chuyên cho thuê mặt bằng tại phường Phạm Ngũ Lão cho biết, căn McDonald's có giá thuê ước tính khoảng 14.000 - 15.000 USD/năm (tương đương khoảng 350 triệu đồng) với hợp đồng thuê ký theo từng năm. Mức giá này đã tăng 15-20% so với các năm trước.

Sau khi có thông tin McDonald's sẽ trả mặt bằng, nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực F&B như chuỗi F&B H.L đang cân nhắc việc thuê lại vị trí này.

“Khu vực này hiện có nhiều mặt bằng cho thuê, với mức giá dao động từ 50 triệu đồng đến 300 triệu đồng tùy vào diện tích và vị trí. Tuy giá khá cao, nhưng các mặt bằng đắc địa vẫn thu hút được sự quan tâm của khách hàng, nhờ lượng du khách qua lại thường xuyên", một môi giới chia sẻ.

Cũng theo môi giới này, các mặt bằng quanh chợ Bến Thành, dù không có người thuê trong thời gian dài, vẫn không giảm giá, thậm chí còn tăng. Chẳng hạn, một mặt bằng rộng 5m và sâu 20m trên đường Lê Lợi hiện có giá thuê hơn 12.000 USD/tháng (tương đương khoảng 300 triệu đồng).

Trước đây, McDonald's từng cho biết họ có kế hoạch mở 100 cửa hàng tại Việt Nam trong vòng 10 năm tới, tuy nhiên đến nay chuỗi này mới chỉ có 36 cửa hàng, chủ yếu tại các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Bình Dương, và Khánh Hòa.

Giá nhà đất tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM

Phường Phạm Ngũ Lão nằm ngay trung tâm quận 1 (TP. HCM) là một trong những khu vực có thị trường bất động sản sôi động nhất thành phố. Nhờ vào vị trí chiến lược và sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế - xã hội, giá đất tại đây luôn nằm trong nhóm cao nhất, thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và người mua.

Tính đến tháng 9/2024, giá đất tại phường Phạm Ngũ Lão vẫn giữ ở mức cao, đặc biệt tại các tuyến đường như Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, và Đề Thám.

Giá đất thổ cư dao động từ 400-600 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí và diện tích. Những căn nhà mặt tiền tại phố Tây hoặc gần khu vực thương mại có thể đạt tới 700 triệu đồng/m2, trong khi giá nhà trong hẻm thường thấp hơn, nhưng cũng không dưới 250 triệu đồng/m2. Thị trường nhà đất tại khu vực này khá khan hiếm, góp phần giữ giá đất ở mức ổn định.

Với sự phát triển của các dự án bất động sản trọng điểm và lợi thế vị trí đắc địa, thị trường bất động sản tại phường Phạm Ngũ Lão tiếp tục thu hút sự quan tâm từ giới đầu tư và người mua trong năm 2024. Dự báo, giá trị bất động sản tại khu vực này sẽ còn tiếp tục tăng trưởng ổn định trong thời gian tới.

>> Đê ngầm bảo vệ bờ biển đẹp nhất châu Á của Việt Nam chính thức hoàn thành

'NTK quý tộc' từng bán hàng xa xỉ trên TikTok Shop hoàn trả mặt bằng 1,1 tỷ đồng/tháng: Thực hư ra sao?

Dự án khu công nghiệp VSIP đầu tiên ở ĐBSCL đã hoàn tất giải phóng mặt bằng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mcdonalds-ben-thanh-dong-cua-gia-thue-khu-vuc-tang-16-chi-sau-1-nam-d133382.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
McDonald's Bến Thành đóng cửa: Giá thuê tăng 16%, lên đến 183 triệu chỉ sau 1 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH