Quốc tế

Messi ra mắt thương hiệu đồ uống, có dễ thành ‘cá mập’ ở thị trường 33 tỷ USD?

Đăng Đức 06/06/2024 - 13:49

Dù vẫn đang tỏa sáng trên sân cỏ ở Mỹ nhưng Lionel Messi đã cho thấy sự đa năng của mình khi vừa thử sức kinh doanh tại thị trường đồ uống thế giới.

Messi sắp ra mắt đồ uống mình làm chủ

Theo hãng thông tấn CNN, siêu sao bóng đá Lionel Messi đã hợp tác với công ty mẹ của White Claw để tạo ra một loại đồ uống bổ sung điện giải mới có tên Más+. Điều này đánh dấu việc anh gia nhập thị trường trị giá 33 tỷ USD mà các đối thủ cạnh tranh lâu đời là Prime, Gatorade và BodyArmor thống trị.

Messi ‘dấn thân’ sản xuất đồ uống lạ, có dễ thành ‘cá mập’ ở thị trường 33 tỷ USD?
Lionel Messi cùng vợ mình, Antonela Roccuzzo và 3 con trai quảng bá cho sản phẩm đồ uống mới Más+. Ảnh: Instagram leomessi

Thức uống của Messi và White Claw làm chủ cũng là một bước đột phá mới vào lĩnh vực đồ uống không cồn của thương hiệu Mark Anthony Brands, khi người Mỹ giờ đây đang tiêu thụ ít rượu hơn.

Más+ là thức uống ít đường chứa chất điện giải và vitamin, không chứa chất làm ngọt nhân tạo, màu sắc hoặc caffeine. Sản phẩm này có 4 hương vị, có cả dạng lon và chai, sẽ được tung ra thị trường lần đầu tiên tại Miami (Mỹ) vào ngày 13/6, sau đó là đợt giới thiệu sản phẩm lớn hơn trên trang web của hãng vào tháng 7 và tới các siêu thị ở Mỹ vào tháng 8. Việc ra mắt toàn cầu được lên kế hoạch vào cuối năm nay.

Kể từ khi Messi đến giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) ngày 15/7/2023, Liên đoàn bóng đá nước này cho biết họ đã chứng kiến ​​doanh thu tài trợ tăng 15% lên mức 587 triệu USD, với việc một số tên tuổi lớn như Celcius trở thành thức uống tăng lực chính thức của giải đấu. Liên đoàn bóng đá Mỹ chưa vội bình luận ngay lập tức về đồ uống Más+ của Messi, đối thủ mới tiềm năng mới của Celcius.

>> Messi: Hành trình từ cậu bé còi xương, vô danh đến kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' 8 Quả bóng Vàng thế giới

Theo Precedence Research, đồ uống bổ sung nước và chất điện giải cũng như nước tăng lực được dự đoán sẽ trở thành thị trường trị giá 60 tỷ USD vào năm 2032, tăng trưởng khoảng 6% mỗi năm.

Lời cảnh báo từ chuyên gia

Tuy nhiên, việc gắn tên Messi vào đồ uống không đảm bảo thành công, vì đây là hạng mục cạnh tranh bị thống trị bởi các đối thủ lâu đời, theo Andrea Hernández, người sáng lập Snaxshot, một nền tảng chuyên sâu về thực phẩm và đồ uống cho biết.

Cô Hernández nói với CNN: “Danh mục này đã bão hòa, vì vậy tất cả phụ thuộc vào sự ngang bằng về giá và phân phối, giả sử Messi đã đạt được một số thỏa thuận tốt để thử sức và thực sự cạnh tranh với không chỉ Prime mà còn cả Gatorade, BodyArmor và những hãng khác. Lợi thế duy nhất họ mang lại là gắn liền sản phẩm với hình ảnh của Messi”.

Tuy nhiên, lượng fan của Messi mở rộng và anh ấy gần như giống như một người hùng đối với thế hệ vận động viên mới sắp ra mắt, đặc biệt là ở một thị trường rộng lớn như Mỹ La-tinh, cô Hernández đánh giá. Nữ chuyên gia này còn nói thêm rằng mức độ phổ biến và phân phối của Prime (sản phẩm đồ uống của võ sĩ nổi tiếng Logan Paul) thậm chí vẫn chưa mở rộng đến khu vực đó.

Messi ‘dấn thân’ sản xuất đồ uống lạ, có dễ thành ‘cá mập’ ở thị trường 33 tỷ USD?
Thức uống do Messi làm chủ sắp ra mắt thị trường với 4 hương vị dành cho khách hàng lựa chọn - Ảnh: Más+

Cô Hernández cũng lưu ý rằng đồ uống của Messi đang sử dụng đường mía, một xu hướng mới với đồ uống vì một số đồ uống không đường đang khiến một số người khó chịu vì hương vị không dễ uống của nó.

Cô Hernández nói: “Mọi người quên mất việc một sản phẩm có hương vị thơm ngon cũng giúp ích rất nhiều. Gen Alpha đã sẵn sàng để nắm bắt và đó là đối tượng mà các loại nước tăng lực thế hệ mới này đang nhắm tới, đặc biệt là khi họ bước vào lứa tuổi thiếu niên”.

Dù Messi và cộng sự rất kỳ vọng vào sản phẩm mới Más+, nhưng có thể thấy, con đường để siêu sao bóng đá này thành một “shark” (cá mập, từ lóng chỉ doanh nhân lớn) ở thị trường đồ uống Mỹ và thế giới vẫn còn rất dài cũng như đầy “chông gai”.

>> Messi và Suarez bùng nổ đưa Inter Miami vào tứ kết

Về phần mình, Messi vẫn đang tỏa sáng trên sân cỏ Mỹ. Dù đã 36 tuổi nhưng chân sút có biệt danh “La Pulga Atomica” (Bọ chét nguyên tử) vẫn đóng góp tới 12 bàn thắng sau 12 trận ở MLS năm nay để giúp Inter Miami đang tạm dẫn đầu bảng với 35 điểm sau 18 trận, hơn đội nhì bảng Cincinnati 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

>> Inter Miami thảm bại 0-4 ngày vắng Lionel Messi

Messi lỡ 2 trận đấu của tuyển Argentina vì chấn thương

Luis Suarez rực sáng, Inter Miami thắng ngược ngày vắng Messi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/messi-ra-mat-thuong-hieu-do-uong-co-de-thanh-ca-map-o-thi-truong-33-ty-usd-237595.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Messi ra mắt thương hiệu đồ uống, có dễ thành ‘cá mập’ ở thị trường 33 tỷ USD?
POWERED BY ONECMS & INTECH