Meta giảm bớt một số dự án trong vũ trụ ảo

16-05-2022 11:39|Long An

Theo Reuters, trong cuộc họp nội bộ ngày 10/5, Giám đốc công nghệ Meta Andrew Bosworth nói với nhân viên của Reality Labs rằng các dự án đang được bộ phận này thực hiện "sẽ có sự điều chỉnh đáng kể".

Một ngày sau, người phát ngôn của Meta xác nhận thông tin mà Bosworth nói là chính xác.

Người này cho biết một số dự án của Reality Labs bị hoãn lại, trong khi những dự án khác bị hủy bỏ hoàn toàn, nhưng không đề cập chi tiết.

Công ty sẽ không sa thải bất kỳ nhân viên nào trong RealityLabs, nhưng việc tuyển nhân viên mới sẽ bị hạn chế.

Chính sách này cũng đang được áp dụng với tất cả các bộ phận khác. Meta hiện "đóng băng" tuyển dụng ở quy mô lớn sau thời kỳ kinh doanh ảm đạm.

Reality Labs là bộ phận chuyên phát triển công nghệ và thiết bị AR/VR để phục vụ cho tham vọng metaverse của CEO Mark Zuckerberg.

Năm ngoái, bộ phận này đạt doanh thu 2,3 tỷ USD, nhưng lỗ 10,2 tỷ USD. Báo cáo tài chính quý I/2022 cũng cho thấy Reality Labs tiếp tục chịu khoản lỗ 2,96 tỷ USD.

Zuckerberg cho rằng việc thua lỗ hàng tỷ USD là một phần kế hoạch. "Khi tập trung vào cơ hội và thách thức lớn nhất trước mắt, tôi nghĩ điều quan trọng là Meta cần phải xây dựng nền tảng mới để cho kỷ nguyên tiếp theo của công nghệ xã hội", tỷ phú Mỹ nói trong cuộc họp ngày 28/4. "Hiện mọi thứ mới được đặt nền móng. Những gì tôi mong đợi là vào năm 2030. Đó sẽ là một năm thực sự thú vị".

Reality Labs đang triển khai Horizon Worlds - thế giới ảo được coi là trung tâm trong chiến lược metaverse của Meta.

Trong các đợt thử nghiệm kể từ cuối năm 2021, nền tảng nhận phản hồi tốt. Tính đến giữa tháng 2, đã có 300.000 người dùng đầu tiên sau ba tháng có mặt trên thị trường.

Mark Zuckerberg đổi tên công ty từ Facebook thành Meta từ tháng 10/2021. Trong một cuộc họp với các nhà đầu tư hồi tháng 1, ông cho biết kính VR mới của hãng sẽ được phát hành cuối năm nay với giá cao, đồng thời tiết lộ sẽ tiếp tục tăng chi tiêu cho Reality Labs những năm tới.

Mất 18 tỷ USD trong ngày, Mark Zuckerberg vẫn giàu thứ tư thế giới

Mỹ cấm TikTok: Facebook, Google ‘ngư ông đắc lợi’?

Mải chạy theo AI và giấc mơ vũ trụ ảo xa vời, Mark Zuckerberg khiến Meta ‘bốc hơi’ hơn 200 tỷ USD vốn hóa

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/meta-giam-bot-mot-so-du-an-trong-vu-tru-ao-126263.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Meta giảm bớt một số dự án trong vũ trụ ảo
POWERED BY ONECMS & INTECH