Meta ra mắt ứng dụng cạnh tranh với Twitter, Mark Zuckerberg quyết chiến với Elon Musk?

05-07-2023 11:49|Thủy Tiên

Elon Musk thách thức đấu võ với Mark Zuckerbeg, nhưng sự ra mắt của Threads - ứng dụng cạnh tranh với Twitter trong tuần này có thể khơi mào cuộc chiến thực sự.

Câu chuyện Elon Musk thách thức đấu võ với Mark Zuckerberg bắt nguồn từ thông tin Meta sẽ cho ra mắt nền tảng cạnh tranh trực tiếp với Twitter có tên là Threads.

Và giờ đây, Threads đã xuất hiện trên kho ứng dụng App Store và cho phép người dùng có thể đăng ký tải xuống từ ngày 6/7.

Kể từ khi Elon Musk tiếp quản Twitter vào tháng 10, công ty đã gặp phải nhiều sự cố kỹ thuật, hàng nghìn nhân viên bị sa thải, mất người dùng và nhà quảng cáo, đồng thời bị chỉ trích về cách dịch vụ kiểm duyệt nội dung. Gần đây nhất, Musk còn giới hạn số lượng bài đăng mà người dùng có thể xem mỗi ngày.

Sự hỗn loạn của Twitter đã mở ra một cơ hội tốt dành cho Mark Zuckerberg, tờ New York Times nhận định.

Dựa trên cơ sở người dùng của Instagram

Threads được mô tả trông rất giống với Twitter và sẽ hoạt động tương tự Twitter, nhưng được gắn nhãn là “ứng dụng trò chuyện dựa trên văn bản của Instagram”, trong đó người dùng Threads có tên tài khoản như tên trên Instagram và danh sách bạn bè cũng sẽ lấy từ danh sách tài khoản mà họ theo dõi trên mạng xã hội này.

Meta sắp tung ra đối thủ cạnh tranh với Twitter trong tháng 7 - Ảnh 1.

Adam Mosseri, Giám đốc điều hành Instagram đang chịu trách nhiệm ra mắt ứng dụng Threads.

Lợi thế lớn nhất của Meta sẽ là thu hút hơn 2 tỷ người dùng Instagram hoạt động hàng tháng khởi chạy ứng dụng mới.

Không rõ Meta sẽ phát hành ứng dụng này với quy mô thế nào sau khi ra mắt, nhưng nếu chỉ là một phần nhỏ người dùng Instagram của họ dùng thử, thì Meta vẫn có thể phát triển cơ sở người dùng ứng dụng mới một cách nhanh chóng.

Hiện nay, Threads chỉ khả dụng ở các quốc gia châu Âu như Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Đức.

Truyền thống sao chép

Meta có lịch sử sao chép các tính năng của nền tảng đối thủ cạnh tranh và triển khai chúng thành các dịch vụ của riêng mình. Tuy nhiên, những ứng dụng riêng lẻ này vẫn chưa thành công.

Ứng dụng chia sẻ và xem video IGTV của Instagram là một ví dụ. IGTV được Instagram ra mắt vào năm 2018 với mục đích là cạnh tranh với YouTube.

Năm 2020, Instagram đã loại bỏ nút đưa người dùng đến nội dung IGTV trong ứng dụng chính, với lý do rất ít người sử dụng nó. Tháng 3/2022, Instagram thông báo sẽ không còn hỗ trợ IGTV.

Meta sắp tung ra đối thủ cạnh tranh với Twitter trong tháng 7 - Ảnh 2.

Bất kỳ sản phẩm nào giống như Twitter của Meta đều có khả năng phải đối mặt với một trận chiến khó khăn. Mặc dù Meta sẽ sử dụng dữ liệu Instagram để khởi chạy ứng dụng mới của mình, nhưng công ty vẫn cần thu hút người dùng chuyển sang ứng dụng.

Meta cũng sẽ cần khiến người dùng chấp nhận một loại hành vi mới. Instagram luôn là một mạng xã hội được điều khiển bằng hình ảnh, vì vậy Meta sẽ phải giúp người dùng làm quen với phương tiện điều khiển bằng văn bản.

Bất chấp điều đó, Meta vẫn được xem là đối thủ hàng đầu của Twitter. Công ty có sẵn hơn 3 tỷ người dùng Facebook và Instagram. Con số này đủ sức để gây áp lực lên các đối thủ cạnh tranh.

"Với lượng người dùng như trên, ứng dụng mới của Meta có thể trở thành một mối đe dọa lớn đối với Twitter", Paskalis, chuyên gia từ AJL Advisory, cho biết.

Elon Musk và Mark Zuckerberg, ai kiếm tiền giỏi hơn trong nửa đầu 2023?

Cả Elon Musk và Mark Zuckerberg đều ráo riết luyện võ, chờ ngày so găng

Elon Musk thách thức đấu võ với Mark Zuckerberg

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/meta-ra-mat-ung-dung-canh-tranh-voi-twitter-mark-zuckerberg-quyet-chien-voi-elon-musk-190731.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Meta ra mắt ứng dụng cạnh tranh với Twitter, Mark Zuckerberg quyết chiến với Elon Musk?
POWERED BY ONECMS & INTECH