Vĩ mô

Miền Nam tiếp sức miền Bắc: Hàng trăm tấn rau củ được vận chuyển ra Bắc đảm bảo nguồn cung

Phúc Lam 15/09/2024 - 07:52

Cơn bão số 3 đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm đảo lộn cuộc sống của người dân.

Sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi, rau xanh đang có chiều hướng khan hiếm tại các tỉnh, thành phía Bắc. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Chuỗi WinMart, thông báo rằng tất cả bốn nông trại WinEco tại miền Bắc, bao gồm Hà Nam, Quảng Ninh, Tam Đảo và Hải Phòng, đã bị tàn phá nặng nề. Các đồng ruộng ngập úng, nhà vườn bị sập và tróc mái, dẫn đến việc mất trắng sản lượng.

Dù vậy, người dân vẫn không quá lo lắng nhờ vào các phương án ứng phó kịp thời của các siêu thị miền Bắc. Các siêu thị đã triển khai các biện pháp hiệu quả để đảm bảo cung ứng đầy đủ lương thực và thực phẩm, giúp người dân vượt qua khó khăn này một cách an toàn và ổn định.

Ngày 7/9/2024, Bộ Công thương đã phát đi công điện số 6814/CĐ-BCT nhằm ứng phó và khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3. Công điện yêu cầu các Sở Công thương tại các tỉnh, thành phố phải chỉ đạo các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thực hiện nghiêm túc kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu.

Đồng thời, các cơ quan này cần rà soát các khu vực có nguy cơ bị chia cắt bởi mưa lũ và thiết lập các phương án cụ thể để đảm bảo nguồn cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm và nước uống cho người dân, bảo vệ cuộc sống và nhu cầu thiết yếu trong bối cảnh khẩn cấp.

Trước tình hình khẩn cấp, các siêu thị đã dốc sức để bảo đảm nguồn cung cấp cho người dân. Dù các nông trại của WinEco bị tàn phá nặng nề bởi bão lũ, mỗi ngày gần 100 tấn rau củ thiết yếu vẫn được vận chuyển từ miền Nam và Lâm Đồng ra miền Bắc. Đặc biệt, giá nông sản của WinEco không tăng, góp phần ổn định thị trường và bảo vệ cuộc sống của người dân trong giai đoạn khó khăn sau mưa lũ.

Bà Trần Thu Quỳnh, Giám đốc thu mua khu vực miền Bắc và miền Trung của Aeon Việt Nam, đã chia sẻ về những thách thức mà công ty đang phải đối mặt trong thời điểm khó khăn này. Dù việc di chuyển hàng hóa gặp nhiều trở ngại và thời gian vận chuyển bị kéo dài, Aeon Việt Nam vẫn đang nỗ lực không ngừng.

Aeon Việt Nam đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp và triển khai các giải pháp linh hoạt để vượt qua những khó khăn. Nhờ vậy, Aeon đang làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng nguồn cung hàng hóa thiết yếu tiếp tục được duy trì ổn định, giúp người dân có thể tiếp cận đầy đủ lương thực và nhu yếu phẩm trong thời gian này.

Miền Nam tiếp sức miền Bắc: Hàng trăm tấn rau củ được vận chuyển ra Bắc đảm bảo nguồn cung
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Trung tâm bách hóa và siêu thị Aeon khu vực phía Bắc đã thực hiện một động thái mạnh mẽ, nâng lượng hàng đặt hàng từ các nhà cung cấp lên gấp 2 - 3 lần so với trước đây, tập trung đặc biệt vào các mặt hàng rau xanh và thực phẩm tươi sống. Với nhu cầu tăng vọt đối với rau củ quả, Aeon Việt Nam cũng đã hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp để vận chuyển gần chục tấn hàng mỗi ngày từ Đà Lạt.

Hệ thống siêu thị GO! và Big C thuộc Central Retail Việt Nam đã có những bước đi mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng. Hệ thống đã nâng gấp đôi sản lượng cung ứng rau củ so với ngày thường. Mỗi chuyến xe từ Đà Lạt giờ đây không chỉ cung cấp 40 tấn hàng mà đã tăng lên 75 - 80 tấn, phục vụ cho khu vực miền Trung và miền Bắc.

Tính đến ngày 10/9, Central Retail Việt Nam đã vận chuyển tổng cộng 150 tấn rau củ quả qua 3 chuyến hàng đến các siêu thị GO! và Big C ở miền Bắc. Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn vẫn được GO!, Big C và Tops Market duy trì, giúp người tiêu dùng có cơ hội mua sắm với giá tốt trong thời điểm này.

Ngoài siêu thị, các khu vực chợ dân sinh cũng có những phương án kinh doanh, chuẩn bị đủ hành hóa để cung cấp cho thị trường với số lượng tăng 50-100% so với ngày thường. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này đảm bảo rằng người dân vẫn có thể mua sắm đầy đủ và dễ dàng tiếp cận các sản phẩm thiết yếu trong thời điểm nhu cầu cao.

Ngoài việc đảm bảo nguồn cung lương thực và thực phẩm, các nhu cầu thiết yếu khác của người dân cũng được chú trọng. Sở Công thương đã yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu chuẩn bị đủ hàng để phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng sau bão, đồng thời duy trì hoạt động bán hàng liên tục để tránh tình trạng thiếu hụt. Các đơn vị xăng dầu đã chủ động dự trữ hàng hóa trong các kho và bể chứa để đảm bảo cung ứng ổn định.

Cùng với đó, các khu vực bị chia cắt do mưa lũ, tình hình cung ứng hàng hóa vẫn được kiểm soát tốt. Nhiều tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ những suất ăn ý nghĩa giúp người dân miền Bắc có thể kiên cường đối phó với mưa lũ.

Bộ Công Thương kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan quản lý và lực lượng chức năng để khắc phục thiệt hại sau bão. Bộ khuyến cáo rằng, nên dự trữ các nhu yếu phẩm vừa đủ và tránh tích trữ quá mức, nhằm đảm bảo phân phối công bằng và ưu tiên hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Sự phối hợp của từng người dân sẽ góp phần quan trọng trong việc vượt qua khó khăn và phục hồi nhanh chóng sau thiên tai.

>>Những lưu ý khi chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai

Australia viện trợ nhân đạo 3 triệu AUD cho Việt Nam ứng phó với bão số 3

Hành động cao đẹp của ngành đường sắt trong cơn bão số 3

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mien-nam-tiep-suc-mien-bac-hang-tram-tan-rau-cu-duoc-van-chuyen-ra-bac-dam-bao-nguon-cung-248640.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Miền Nam tiếp sức miền Bắc: Hàng trăm tấn rau củ được vận chuyển ra Bắc đảm bảo nguồn cung
POWERED BY ONECMS & INTECH