Mở rộng hiện diện tại Trung Quốc, FPT lập chi nhánh tại Đại Liên

14-03-2024 16:09|Thái Khang

Ngày 13/3, FPT công bố thành lập chi nhánh FPT Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, nhằm cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin chất lượng cao tới khách hàng tại Nhật Bản và Trung Quốc.

le cat bang khanh thanh cua fpt dai lien.jpg
FPT công bố thành lập chi nhánh FPT Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Ảnh: FPT cung cấp.

Việc mở chi nhánh tại Đại Liên giúp FPT tiếp cận, tuyển dụng nguồn nhân lực công nghệ dồi dào, giỏi tiếng Anh, tiếng Nhật, được đào tạo chuyên nghiệp. Theo ước tính, số lượng nhân sự CNTT thành thạo tiếng Nhật tại Đại Liên đạt 200.000 người.

Trước mắt, FPT Đại Liên sẽ tập trung vào khối khách hàng tại Nhật Bản. Đồng thời, chi nhánh mới sẽ mở rộng cơ hội phát triển kinh doanh, không chỉ với doanh nghiệp Trung Quốc mà còn với hàng nghìn doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Đại Liên. 

Chi nhánh của FPT tọa lạc tại số 1 Hui Xian Yuan, khu công nghệ cao Đại Liên, cùng với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới khác như Canon, Amazon, KPMG…

Thành phố Đại Liên là vùng đất cảng nhộn nhịp, cởi mở đón nhận văn hóa từ khắp thế giới, do đó người dân có thể sử dụng được khá nhiều ngoại ngữ khác nhau như tiếng Nhật, tiếng Anh… Ngoài ra, đây cũng là nơi quy tụ nhiều trường đại học danh tiếng đào tạo nhân lực công nghệ thông tin, trong đó có những trường đứng trong top 20 trường đại học của Trung Quốc. 

Theo bà Chu Thị Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software, FPT Đại Liên không chỉ giúp công ty có thể đồng hành nhiều hơn nữa với các doanh nghiệp trong khu vực mà còn là cam kết với chính phủ Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. “Là công ty CNTT hàng đầu tại Đông Nam Á, chúng tôi mong muốn trở thành cầu nối cho các tập đoàn kinh tế giữa Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Chúng tôi tin rằng FPT Đại Liên có thể tích cực giúp củng cố mối quan hệ và thúc đẩy hợp tác xuyên biên giới giữa các công ty tại đây”, bà khẳng định

Ông Phạm Thanh Tuấn, Giám đốc FPT Đại Liên cho biết, đội ngũ nhân sự của công ty tại Đại Liên, Nhật Bản và 15.000 kỹ sư tại Việt Nam sẽ phối hợp mang tới những sản phẩm dịch vụ công nghệ có chất lượng tốt nhất. “Dự kiến chi nhánh sẽ tuyển dụng 2.000-3.000 kỹ sư công nghệ trong vòng 3-5 năm tới, tập trung vào các kỹ sư công nghệ chất lượng cao trong các mảng quản trị dự án, tư vấn chiến lược”, ông Tuấn chia sẻ.

Đại Liên là văn phòng thứ 3 của FPT tại Trung Quốc. Khai trương văn phòng đầu tiên tại Thượng Hải từ năm 2017, và tại Nam Ninh năm 2023, FPT có nhiều khách hàng lớn trong lĩnh vực công nghệ ô tô và sản xuất bán dẫn tại Trung Quốc hợp tác, thực hiện các dự án quan trọng. 

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/mo-rong-hien-dien-tai-trung-quoc-fpt-lap-chi-nhanh-tai-dai-lien-2259540.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mở rộng hiện diện tại Trung Quốc, FPT lập chi nhánh tại Đại Liên
POWERED BY ONECMS & INTECH