Doanh nghiệp A-Z

Mở rộng thị trường quốc tế, Viettel Post (VTP) thành lập công ty logistics hơn 5 triệu USD tại Lào

Thu Huyền 06/09/2024 19:47

Không chỉ thành lập công ty tại Lào, trong thời gian tới Viettel Post (VTP) sẽ phát triển tại Myanmar và Campuchia để kết nối hàng hóa nông sản của Việt Nam với các nước khu vực ASEAN.

Ngày 4/9, Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post - HoSE: VTP) đã thông qua Dự án đầu tư và thành lập Công ty chuyển phát, logistics và vận tải xuyên biên giới tại Lào.

Theo đó, Viettel Post sẽ thành lập Công ty TNHH Viettel Post Lào với tổng vốn đầu tư hơn 136,1 tỷ đồng (tương đương 5,34 triệu USD - quy đổi theo tỷ giá USD/VND ngày 10/5).

Mở rộng thị trường quốc tế, Viettel Post (VTP) thành lập công ty logistics hơn 5.000 USD tại Lào
Viettel Post thành lập công ty tại Lào (nguồn: HoSE)

Mục tiêu của Viettel Post là đầu tư hạ tầng và kinh doanh các dịch vụ chuyển phát, dịch vụ kho vận, vận tải hàng hóa nội địa và quốc tế, thương mại hàng hóa và dịch vụ, thương mại điện tử, xuất nhập khẩu, và các dịch vụ tại Lào.

Theo kế hoạch, Viettel Post sẽ kết nối hàng hóa nông sản của Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN (Lào, Myanmar, Campuchia) thông qua tuyến đường sắt. Hàng hóa sẽ được tập kết tại Nam Ninh, sau đó phân phối đến các tỉnh của Trung Quốc. Viettel Post cũng dự kiến mở công ty chuyển phát tại thị trường Lào và mở văn phòng đại diện tại Thái Lan.

Ngoài ra, ngày 8/3, Viettel Post đã chính thức ký kết thỏa thuận với TP. Bằng Tường (Trung Quốc) để hợp tác thành lập văn phòng đại diện và xây dựng trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc - ASEAN.

Viettel Post sẽ hợp tác khai thác hiệu quả vận tải đa phương thức, chuyển đổi giữa đường bộ và đường sắt liên vận Yên Viên - Đồng Đăng - Bằng Tường - Nam Ninh.

Trước đó, Viettel Post cũng đã ký kết với chính quyền TP. Nam Ninh (Trung Quốc) để tập trung hợp tác phát triển logistics và thương mại xuyên biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam.

>> Viettel Post (VTP) sẽ hưởng lợi trực tiếp từ sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử

Viettel ký hợp đồng triệu đô tại Philippines, đưa công nghệ Việt vươn tầm thế giới

Viettel Post (VTP): Tân Chủ tịch Nguyễn Việt Dũng có tỷ lệ sở hữu cổ phần bằng 0

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mo-rong-thi-truong-quoc-te-viettel-post-vtp-thanh-lap-cong-ty-logistics-hon-5000-usd-tai-lao-247927.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mở rộng thị trường quốc tế, Viettel Post (VTP) thành lập công ty logistics hơn 5 triệu USD tại Lào
POWERED BY ONECMS & INTECH