Bất động sản

Mở rộng tuyến đường huyết mạch của quận đông dân nhất Hà Nội: Sẽ thu hồi đất của hơn 800 hộ dân

Chi Chi 02/10/2024 15:00

Tuyến đường huyết mạch, dài hơn 3km của quận này sẽ được đầu tư nâng cấp, giải tỏa vấn nạn ùn tắc triền miên diễn ra suốt những năm qua.

Theo báo Lao Động, UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất quận phối hợp với các bên liên quan hoàn tất các thủ tục để khởi động lại dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam.

Dự án này đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2013. Tuyến đường dự kiến có chiều dài khoảng 3,4km, bắt đầu từ nút giao Tam Trinh và kết thúc tại nút giao đê Nguyễn Khoái. Đoạn từ ngã ba phố Vĩnh Hưng đến đê Nguyễn Khoái sẽ là một phần của tuyến Vành đai 2,5 Hà Nội.

Bản đồ tuyến đường Lĩnh Nam mở rộng. Ảnh: An Thanh

Bản đồ tuyến đường Lĩnh Nam mở rộng. Ảnh: An Thanh

Theo quy hoạch, đường Lĩnh Nam sẽ được mở rộng dựa trên tuyến đường hiện hữu với hai đoạn mặt cắt ngang lần lượt là 22,5m và 40m.

Vào tháng 8/2024, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án, lùi thời hạn hoàn thành đến năm 2027. Việc điều chỉnh này xuất phát từ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, khiến dự án không thể đảm bảo tiến độ ban đầu.

Để triển khai dự án, quận Hoàng Mai sẽ tiến hành thu hồi và giải phóng mặt bằng 98.300m2 đất, liên quan đến 829 hộ dân và 19 tổ chức thuộc 4 phường: Mai Động, Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam và Trần Phú.

>> Di dời gần 1.000 dân, con đường view 'kim cương' quận 4 sắp được 'giải thoát' khỏi cảnh nhếch nhác, tồi tàn

Trên cơ sở nghị quyết của HĐND TP. Hà Nội, HĐND quận Hoàng Mai dự kiến tổ chức kỳ họp trong tháng 10/2024 để phân bổ kinh phí thực hiện dự án trong năm 2024.

Đường Lĩnh Nam nhỏ hẹp thường xuyên diễn ra ùn tắc. Ảnh: HM

Đường Lĩnh Nam nhỏ hẹp thường xuyên diễn ra ùn tắc. Ảnh: HM

Trung tâm Phát triển Quỹ đất được giao nhiệm vụ lựa chọn đơn vị đo đạc bản đồ phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, phối hợp với UBND các phường trong việc thông báo thu hồi đất, điều tra và kiểm đếm. Trước mắt, UBND quận Hoàng Mai sẽ lập hồ sơ và phê duyệt giá đất cụ thể để phục vụ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trong tháng 10/2024.

Quận Hoàng Mai đặt mục tiêu khởi công xây dựng dự án vào tháng 6/2025 và hoàn thành vào năm 2027. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ có vai trò quan trọng trong việc kết nối Vành đai 2,5 với Vành đai 3, đồng thời cải thiện lưu thông từ cầu Thanh Trì - Vành đai 3 đến Đầm Hồng - Nguyễn Trãi, giúp giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Nam và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của quận Hoàng Mai.

Theo thông tin công bố tại Cổng TTĐT quận Hoàng Mai (Hà Nội), năm 2022, quận này có diện tích 4.104,1ha, với dân số trên toàn quận là khoảng 532.450 người. Như vậy, Hoàng Mai đang là quận đông dân nhất Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại.

>> Mở rộng tuyến đường tắc bậc nhất Hà Nội: 84 hộ không đồng thuận bàn giao đất

Nam Định sắp có cụm công nghiệp 50ha, nằm ngay trên tuyến đường huyết mạch của tỉnh

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ GTVT lý giải vì sao tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam không chọn tốc độ 250km/h?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mo-rong-tuyen-duong-huyet-mach-cua-quan-dong-dan-nhat-ha-noi-se-thu-hoi-dat-cua-hon-800-ho-dan-d134683.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mở rộng tuyến đường huyết mạch của quận đông dân nhất Hà Nội: Sẽ thu hồi đất của hơn 800 hộ dân
POWERED BY ONECMS & INTECH