Tài chính Ngân hàng

Một cổ phiếu ngân hàng được gợi ý đầu tư trong tháng 7, kỳ vọng tăng 21%

Minh Nguyệt 07/07/2024 - 20:58

VDSC kỳ vọng lợi nhuận trước thuế quý II của ngân hàng này có thể tăng trưởng 80% so với cùng kỳ, lên 4.700 tỷ đồng.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) mới đây vừa công bố báo cáo chiến lược đầu tư tháng 7/2024. Tại báo cáo, VDSC đưa ra gợi ý VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng là cổ phiếu có thể đầu tư trong tháng 7 theo chủ đề phục hồi lợi nhuận quý II/2024.

Cụ thể, VDSC kỳ vọng lợi nhuận trước thuế quý II/2024 của VPB có thể tăng trưởng 80% so với cùng kỳ, lên 4.700 tỷ đồng khi mức lỗ của FE Credit đã giảm mạnh so với cùng kỳ và đang tiến về mức hòa vốn trong tháng Tư và Năm.

Cho các quý tiếp theo, chuyên gia kỳ vọng tình hình kinh doanh của FE Credit sẽ có tiến triển về lợi nhuận. Điều này có được nhờ dư nợ giải ngân mới đã phục hồi với mức tăng trưởng 10% theo quý, được dẫn dắt chính bởi cho vay mua xe máy và các khoản cho vay tiêu dùng. Ngoài ra, tiềm năng kinh doanh của FE Credit còn đến từ danh mục cho vay lành mạnh hơn.

>> Tăng trưởng tín dụng 6 tháng dự báo trên 8%, một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA cho tháng 7

Một cổ phiếu ngân hàng được gợi ý đầu tư trong tháng 7, kỳ vọng tăng 21%
Diễn biến giá cổ phiếu VPB

Đối với ngân hàng mẹ, VDSC ước tính lợi nhuận trước thuế sẽ tăng trưởng 15% so với cùng kỳ, lên 4,3 nghìn tỷ đồng. Điều này chủ yếu nhờ biên lãi ròng (NIM) theo quý dự báo tăng 40 điểm cơ bản so với cùng kỳ, lên 4,4%.

Tuy nhiên, mức NIM quý II/2024 dự báo giảm 15 điểm cơ bản so với quý trước do gặp nhiều sức ép đến từ chi phí huy động tăng khá nhanh. Trong khi đó, việc cho vay cũng đang gặp áp lực từ đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng trong bối cảnh cạnh tranh lãi suất gia tăng. VDSC giả định tỷ lệ chi phí tín dụng tăng 10 điểm cơ bản so với quý trước, lên 0,6% trên quan điểm thận trọng.

Như vậy, theo ý tưởng đầu tư theo chủ đề phục hồi lợi nhuận quý II/2024, Chứng khoán VDSC gợi ý cổ phiếu VPB với giá mục tiêu là 23.100 đồng/cp, kỳ vọng tăng 20,6% so với giá đóng cửa phiên 5/7.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 28%

Tăng trưởng tín dụng 6 tháng dự báo trên 8%, một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA cho tháng 7

Một cổ phiếu xăng dầu được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 24%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-ngan-hang-duoc-goi-y-dau-tu-trong-thang-7-ky-vong-tang-21-241333.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu ngân hàng được gợi ý đầu tư trong tháng 7, kỳ vọng tăng 21%
POWERED BY ONECMS & INTECH