Tài chính Ngân hàng

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%

Minh Nguyệt 14/06/2024 - 22:13

KBSV đánh giá chất lượng tài sản của ngân hàng này thuộc top đầu ngành nhờ sở hữu tệp khách hàng tốt và khẩu vị rủi ro tương đối thận trọng

Trong báo cáo cập nhật cổ phiếu ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu, CTCK KBSV kỳ vọng tín dụng của Ngân hàng sẽ diễn biến khả quan trong bối cảnh khó khăn.

Theo đó, KBSV kỳ vọng ACB có thể hoàn thành hạn mức tín dụng được giao là 16%. Trong đó, cho vay doanh nghiệp lớn dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng quy mô và tỷ trọng đóng góp.

Về dài hạn, chuyên gia đánh giá Ngân hàng vẫn sẽ tập trung vào hoạt động cho vay bán lẻ nhờ những lợi thế và kinh nghiệm vốn có.

Đối với phân khúc KHCN, mức độ hồi phục cầu tín dụng được kỳ vọng sẽ tốt hơn trong nửa sau của năm 2024 ở các lĩnh vực cho vay tiêu dùng, cho vay hộ kinh doanh và cho vay mua nhà.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khối ngoại mua ròng 20 triệu đơn vị chỉ trong 2 tuần

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%
Tăng trưởng tín dụng và huy động của ACB (Nguồn: KBSV)

Ngoài ra, KBSV cho rằng lãi suất cho vay của ACB đã tạo đáy và có thể hồi phục nhẹ từ quý III/2024. Mặt khác, lãi suất huy động đang có dấu hiệu tăng trở lại, song sẽ cần thời gian để phản ánh vào chi phí vốn (CoF).

Mức độ tác động làm tăng CoF sẽ ít hơn sự cải thiện của lợi suất trên tài sản sinh lời (IEA), khi chuyên gia cho rằng lãi suất khó có thể tăng mạnh như giai đoạn nửa đầu năm 2023.

"Chúng tôi kỳ vọng biên lãi ròng (NIM) của Ngân hàng trong năm 2024 có thể đạt 3,95% - giảm 4 điểm cơ bản so với dự phóng cũ do sự dịch chuyển cho vay sang KHDN có NIM thấp hơn cho vay KHCN", CTCK KBSV nhận định.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 21%

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%
Diễn biến NIM của ACB (Nguồn: KBSV)

Theo KBSV, chất lượng tài sản của ACB sụt giảm nhưng với mức độ thấp hơn ngân hàng khác. Theo đó, tỷ lệ bao phủ nợ xấu tiếp diễn xu hướng giảm và đã giảm về mức 78,6% cuối quý I/2024. Từ đó, tạo áp lực trích lập nhiều hơn cho ngân hàng ngày từ quý đầu năm và dự kiến cả trong các quý sau để củng cố lại bộ đệm dự phòng.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%
Chất lượng tài sản của ACB và ngành ngân hàng (Nguồn KBSV)

Tuy nhiên, KBSV nhận thấy chất lượng tài sản suy giảm là kịch bản diễn ra ở tất cả các ngân hàng, không riêng ACB và thậm chí mức suy giảm tại ACB vẫn tích cực so với toàn ngành.

Chuyên gia vẫn đánh giá cao chất lượng tài sản của ACB thuộc top đầu ngành nhờ sở hữu tệp khách hàng tốt và khẩu vị rủi ro tương đối thận trọng.

Với những luận điểm trên, CTCK KBSV khuyến nghị MUA cổ phiếu ACB, với giá mục tiêu 30.200 đồng/cp, kỳ vọng tăng 22% so với giá đóng cửa phiên 13/6.

>> Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị KHẢ QUAN, kỳ vọng tăng 17%

TS. Nguyễn Trí Hiếu: ‘Ở Việt Nam rất lạ, là những ngày vừa rồi chưa có gia đình nào bị cướp vàng’

Nóng việc xếp hàng mua vàng SJC: Dùng 'chiêu' nhờ nhân viên, bảo vệ ngân hàng lấy số hộ - được không?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-ngan-hang-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-22-238617.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 22%
POWERED BY ONECMS & INTECH