Tài chính Ngân hàng

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng đến 36%

Hoàng Hiếu 13/09/2024 - 21:45

Chứng khoán Yuanta khuyến nghị MUA cổ phiếu này nhờ vào định giá hấp dẫn.

Ngày 12/9, Chứng khoán Yuanta công bố báo cáo ngành ngân hàng - triển vọng nửa cuối năm 2024 và 2025. Theo đó, Yuanta chỉ ra 6 mã ngân hàng tiềm năng, được công ty chứng khoán này khuyến MUA.

Đáng chú ý là cổ phiếu MBB với tiềm năng tăng trưởng ấn tượng lên đến 36%. Yuanta khuyến nghị MUA cổ phiếu MBB, đặt giá mục tiêu 31.980 đồng/cổ phiếu, nhờ vào định giá hấp dẫn.

Hiện tại, MBB giao dịch với P/B 2024 ở mức 1,2x, ngang bằng trung vị ngành dù có tỷ suất lợi nhuận ROE dự báo cao hơn đáng kể, đạt 23%, so với mức trung vị ngành là 17%.

Ngoài ra, MBB có lợi thế về tiền gửi với tỷ lệ CASA cao nhất ngành (38,6%), tiềm năng nâng hạn mức tín dụng và khả năng mở rộng nhờ tham gia tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng đến 36%
P/B 2024, điểm CAMEL và ROE 2024 của các ngân hàng, nguồn: Yuanta Việt Nam

Yuanta cũng nhận định rằng tín dụng ngân hàng sẽ được cải thiện trong nửa cuối năm 2024, đặc biệt từ phân khúc cho vay bán lẻ, đi đôi với sự phục hồi của nền kinh tế và thị trường bất động sản.

Các luật mới về bất động sản có thể tăng nguồn cung nhà ở, giải quyết các vấn đề pháp lý và tạo niềm tin cho người mua nhà. Về mặt chất lượng tài sản, Yuanta cho rằng chất lượng tài sản đã đạt đỉnh và sẽ dần giảm trong thời gian tới, tạo điều kiện tích cực cho các ngân hàng.

Điểm quan trọng khác là nếu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không gia hạn các thông tư liên quan đến tái cơ cấu nợ, đây sẽ là tín hiệu cho thấy NHNN không coi đây là vấn đề rủi ro hệ thống. Dù có thể làm tăng tỷ lệ nợ xấu trong ngắn hạn, Yuanta nhận thấy đây là cơ hội để mua vào cổ phiếu ngân hàng nếu giá giảm do tác động tạm thời này.

Về định giá, cổ phiếu ngân hàng đang giao dịch ở mức P/B 1,2x, thấp hơn so với mức trung bình lịch sử 10 năm. Tâm lý lo ngại về bất động sản và tăng trưởng tín dụng chậm là những yếu tố kéo định giá xuống thấp.

Tuy nhiên, Yuanta tin rằng triển vọng ngành ngân hàng sẽ khởi sắc trong nửa cuối năm 2024 và 2025, khi tín dụng và chất lượng tài sản được cải thiện.

>>Một ngân hàng vừa công bố kết quả kinh doanh với lợi nhuận giảm 32%

VN-Index tiến sát ngưỡng 1.260 điểm, một cổ phiếu ngân hàng trượt thẳng về vùng đáy 3 năm

Một cổ phiếu ngân hàng 'vượt bão' được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 11%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-ngan-hang-duoc-khuyen-nghi-mua-ky-vong-tang-den-36-248857.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng đến 36%
POWERED BY ONECMS & INTECH